Xem thêm

Liên Hoa Sinh - Sự Sáng Lập Tông Ninh-mã

Phap Ngo Thich
Liên Hoa Sinh (còn được gọi là Guru Rinpoche), tượng Phật tại Sikkim cao 36 mét ở Namchi, Nam Sikkim; là tượng Phật Liên Hoa Sinh lớn nhất thế giới Giới thiệu Bạn đã từng...

Liên Hoa Sinh Liên Hoa Sinh (còn được gọi là Guru Rinpoche), tượng Phật tại Sikkim cao 36 mét ở Namchi, Nam Sikkim; là tượng Phật Liên Hoa Sinh lớn nhất thế giới

Giới thiệu

Bạn đã từng nghe về Liên Hoa Sinh - một vị Đại sư Ấn Độ sống cùng thời với vua Tây Tạng Trisong Detsen? Sư truyền Phật giáo sang Tây Tạng và sáng lập tông Ninh-mã, một trong bốn tông phái lớn của Tây Tạng. Sư được người đệ tử gọi là "Phật thứ hai" vì sự thông tuệ và thành tựu lớn lao của mình.

Sứ mạng

Liên Hoa Sinh đã mang đến Tây Tạng sự tu tập và giáo dục Phật giáo, tiêu diệt các ma quỷ, thiên tai và ảnh hưởng của giáo phái Bön. Ông cũng xây dựng tu viện Tang-duyên và để lại nhiều bài dạy quan trọng, như "Tám tuyên giáo" và bộ Tử thư. Một trong những đệ tử quan trọng của ông là bà Yeshe Tsog-yel.

Giáo lý của Liên Hoa Sinh

Sư có những bài dạy quan trọng cho đệ tử tu tập theo con đường Giác ngộ. Những bài dạy này xoay quanh sáu điều quan trọng như đọc kinh sách, chọn một học thuyết và tập trung vào nó, sống khiêm tốn và không tự nâng mình, giữ lòng xả đối với tất cả, quan sát và không thiên vị, và cuối cùng là trình bày về sự trực giác của không. Đây là những hướng dẫn giúp đệ tử tiến gần hơn đến sự Giác ngộ.

Hóa thân của Liên Hoa Sinh

Liên Hoa Sinh đã có nhiều hình thân khác nhau để truyền bá Phật giáo. Một số hình thân nổi tiếng bao gồm Guru Padma Jungney, Guru Shakya Sengye, Guru Nyima Oezer, Guru Loden Chogse, Guru Padmasambhava, Guru Pema Gyalpo, Guru Sengye Drathok và Guru Dorje Drolo. Mỗi hình thân mang một ý nghĩa riêng và đại diện cho một khía cạnh của sự Giác ngộ.

Các thánh địa

Có một số địa điểm quan trọng liên quan đến Liên Hoa Sinh, bao gồm Hồ Rewalsar, Động Lang - Le - So, Tu Viện Chiu Gompa và Tự Viện Samye. Đây là những nơi mà Liên Hoa Sinh đã sinh ra, tu tập và truyền bá Phật giáo.

Dưới đây là hình ảnh về Liên Hoa Sinh: Liên Hoa Sinh

Nguồn ảnh: Chuadieuphap.com.vn

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên đỉnh núi, nhìn xuống thế gian và cảm nhận sự sáng tạo và tâm linh của Liên Hoa Sinh. Quả thật, ông là một vị Đại sư quý báu, đã để lại một di sản vô cùng quan trọng cho Phật giáo và nhân loại.

1