Xem thêm

Lễ nghi thức tụng kinh sám hối thai nhi chuẩn

Phap Ngo Thich
Cầu siêu thai nhi không chỉ là việc khó mà còn dễ. Nó khó vì do sự mê tín và thiếu hiểu biết về Phật pháp. Nhưng cũng dễ vì chỉ cần phát tâm sám...

Cầu siêu thai nhi không chỉ là việc khó mà còn dễ. Nó khó vì do sự mê tín và thiếu hiểu biết về Phật pháp. Nhưng cũng dễ vì chỉ cần phát tâm sám hối và niệm Phật hồi hướng, tất cả tội lỗi sẽ được xóa tan. Thậm chí, chỉ với một lễ cầu siêu ngắn ngủi, vong linh thai nhi đã có thể được siêu thoát.

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, và điều này làm cho quan hệ con người trở nên cởi mở hơn. Nhưng mặt trái của sự phát triển đó là vấn nạn "phá thai".

Sắm lễ cầu siêu cho thai nhi

Trong buổi lễ cầu siêu thai nhi tại chùa, mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và trang trọng dưới sự trụ trì của chư Tăng Ni. Còn lễ cầu siêu thai nhi tại nhà, bạn cần chuẩn bị bàn thờ sạch sẽ, trang nghiêm, chỉnh chu và đầy đủ các vật phẩm như:

  • 1 bình hoa tươi để cúng Phật.
  • 1 đĩa hoa quả và sữa tươi hoặc nước cơm.
  • Không sử dụng đồ cúng mặn và đồ vàng mã.

Lưu ý:

  • Hoa quả có thể để trong vòng 7 ngày, khi héo có thể thay bằng hoa quả mới.
  • Mỗi ngày bạn phải thay sữa tươi một lần.
  • Trước khi thực hiện lễ cầu siêu, bạn phải tắm gội sạch sẽ, tinh tịnh tâm tình, mặc trang phục kín đáo và lịch sự như đồ pháp phục hoặc áo dài lam để đi chùa.

Lễ cầu siêu cho thai nhi Caption: Lễ nghi thức tụng kinh sám hối cầu siêu cho thai nhi

Nghi thức tụng kinh sám hối cầu siêu

Nghi thức cầu siêu thai nhi không quá phức tạp và cầu kỳ. Điều quan trọng nhất là tâm tưởng, bạn phải thành tâm sám hối và cầu siêu cho em bé không may mắn. Trước ngày làm lễ, cha mẹ nên ăn chay và tụng kinh sám hối hướng về nghiệp chướng mà mình đã tạo ra.

Nghi thức cầu siêu thai nhi gồm 6 bước:

  • Cúng hương.
  • Sám hối.
  • Phát nguyện.
  • Niệm Phật.
  • Tụng kinh.
  • Hồi hướng.

Lễ cầu siêu cho thai nhi (2) Caption: Lễ nghi thức tụng kinh sám hối cầu siêu cho thai nhi

Cúng hương

Niệm "Nam mô A Di Đà Phật" trong miệng, thắp 01 nén nhang (01 cây hương) và đặt lên bát hương.

"Sám hối" (3 lần, mỗi lần nói "Nam mô A Di Đà Phật" một lần).

Bài khấn sám hối thai nhi

"Con họ tên là..., pháp danh là..., hôm nay con quỳ trước chân Tam Bảo. Con xin sám hối hết thảy tội lỗi đã gây ra cho Pháp giới và chúng sinh từ khi con sinh ra đến nay. Trước đây, do không hiểu biết về Phật pháp, con đã phạm tội phá thai. Nay con xin sám hối với vong linh thai nhi. Xin đức Phật từ bi giúp đỡ vong linh cháu sớm được siêu thoát khỏi khổ đau và vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ. Con cầu nguyện đức Từ Phụ A Di Đà Phật phóng quang và gia hộ cho tất cả chúng sinh và vong linh thai nhi cùng được an vui và vãng sinh Tây Phương Cực Lạc Quốc."

Lễ nghi thức tụng kinh sám hối cầu siêu cho thai nhi (3)

Phát nguyện cho mình và thai nhi

"Nguyện từ nay cho đến ngày con vãng sinh Tây Phương Cực Lạc Quốc. Thề làm lành lánh ác. Nguyện hằng ngày trì niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật, hồi hướng cho pháp giới chúng sinh."

  • Ngồi xuống chắp tay trước ngực và niệm "Nam mô A Di Đà Phật" trong khoảng 15-30 phút.

  • Chắp tay khấn nguyện: "Nay con phát tâm hàng ngày niệm Phật và tụng 07 bộ Kinh Địa Tạng hồi hướng cho thai nhi. Nguyện hồi hướng phước báu này cho vong linh thai nhi lìa khỏi khổ đau và vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ."

  • Tụng kinh. Bạn có thể quỳ hoặc ngồi xuống xếp bằng để tụng kinh. Quan trọng là bạn tụng kinh cầu siêu cho thai nhi với tâm tình chí thành.

  • Tụng xong, quỳ xuống chắp tay và hồi hướng: "Con nguyện hồi hướng toàn bộ công đức này cho vong linh thai nhi. Xin đức Phật chứng minh cho tấm lòng thành của con."

  • Niệm "Nam mô A Di Đà Phật" (3 câu, mỗi câu lạy 1 lạy rồi lui ra).

Lễ nghi thức tụng kinh sám hối cầu siêu cho thai nhi (4)

Niệm Phật cho thai nhi

Chấp tay và niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" nhiều lần liên tục trong lòng, sau đó hồi hướng cho thai nhi.

Tụng bài kinh sám hối thai nhi

Trong khi tụng kinh, bạn có thể quỳ hoặc ngồi xuống xếp bằng. Quan trọng là bạn tụng kinh cầu siêu cho thai nhi với tâm tình chí thành. Tự tin rằng những lời nguyện và kinh này sẽ giúp vong nhi giải thoát khỏi oán hận và tha thứ cho sai lầm và khổ đau của cha mẹ, hoặc khi vong nhi phát tâm tu hành, sớm được về Tây Phương Tịnh Độ và làm đồng tử bên cạnh Chư vị Bồ Tát.

Hồi hướng công đức cho thai nhi

Sau khi tụng kinh, bạn hãy quỳ xuống, giữ tâm trong và chắp tay hồi hướng "Con nguyện hồi hướng toàn bộ công đức này cho vong linh thai nhi. Xin đức Phật chứng minh cho tấm lòng thành của con." Sau khi kết thúc hồi hướng, bạn hãy quỳ lạy Phật 3 lần và niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" mỗi lần.

Lễ nghi thức tụng kinh sám hối cầu siêu cho thai nhi (5)

Việc cầu siêu cho thai nhi nên được thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày. Trong thời gian này, bạn cần luôn giữ tâm tịnh, ăn chay đồng thời tụng Kinh Địa Tạng vào mỗi buổi sáng và buổi tối để hồi hướng cho thai nhi. Sau khi kỳ hạn 7 ngày kết thúc, bạn vẫn có thể tiếp tục tụng Kinh Cầu Siêu cho thai nhi và Kinh Địa Tạng để tích thêm nhiều phúc đức và giải trừ nghiệp chướng cho mình và vong nhi.

Video sám hối thai nhi như thế nào?

Hi vọng với những thông tin đã cung cấp, bạn đã có thêm hiểu biết và kinh nghiệm khi thực hiện nghi thức cầu siêu cho thai nhi tại nhà. Đây là một nghi thức quan trọng giúp cho cha mẹ cảm thấy nhẹ lòng và giúp cho thai nhi sớm giải thoát khỏi oán hận cha mẹ. Hãy tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại Bchannel!

1