Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử - Hành trình kết nối tâm linh

Phap Ngo Thich
Chùa Yên Tử - nơi được ví như "cái nôi của Phật Giáo" - là một điểm đến linh thiêng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chiêm bái hàng năm....

Chùa Yên Tử - nơi được ví như "cái nôi của Phật Giáo" - là một điểm đến linh thiêng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chiêm bái hàng năm. Nếu bạn lần đầu tiên đến chùa Yên Tử, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến lịch trình và kinh nghiệm đi chùa, ăn gì, ở đâu, cần sắm lễ gì. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới cho bạn tất tần tật những điều cần biết khi đến chùa Yên Tử.

I. Giới thiệu về chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử không chỉ là ngôi chùa cổ linh thiêng được nhiều du khách thường tới vào mỗi dịp đầu xuân cầu bình an mà còn là địa điểm vãn cảnh tuyệt vời với cảnh thiên nhiên hữu tình.

1. Chùa Yên Tử ở đâu?

Chùa Yên Tử nằm trên dãy núi Yên Tử trải dài trên địa bàn 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Ngôi chùa Đồng Yên Tử cổ kính nằm trên đỉnh cao nhất của ngọn núi Yên Tử, cao 1.068m so với mực nước biển, thuộc dãy núi Đông Triều.

Khu di tích Yên Tử có hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng, luôn thu hút những đôi chân đến khám phá. Trên chuyến đi hành hương về “đất tổ Phật Giáo Việt Nam” bạn sẽ băng qua những am tháp, bia chùa nép m

1