Xem thêm

Trường Trung cấp Phật học tổ chức lễ phát Văn bằng Tốt nghiệp Khóa IX: Giới thiệu Khóa X và Khai giảng Khóa XI

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với buổi lễ phát Văn bằng Tốt nghiệp Khóa IX (2020 - 2023) của Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai. Buổi lễ diễn ra vào sáng ngày 9/4/2023 tại...

Chào mừng bạn đến với buổi lễ phát Văn bằng Tốt nghiệp Khóa IX (2020 - 2023) của Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai. Buổi lễ diễn ra vào sáng ngày 9/4/2023 tại chùa Phật Hiện - Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai, với sự hiện diện của nhiều vị linh mục và quan khách đến chúc mừng.

Khóa IX hoàn thành tốt chương trình đào tạo

Sau 3 năm tu học nội trú, Tăng Ni sinh khóa IX (2020 - 2023) đã hoàn thành tốt chương trình Trung cấp Phật học và đạt được Văn bằng Tốt nghiệp. Tổng số Tăng Ni sinh khóa này là 243 vị, bao gồm 56 Tăng sinh tại chùa Phật Hiện, 81 Ni sinh tại chùa Huệ Giác, 72 Tăng sinh và 34 Ni sinh tại các lớp Tăng Thiền sinh và Ni hệ phái Khất sĩ.

Giới thiệu Khóa X và Khai giảng Khóa XI

Trong buổi lễ, cũng đã có sự giới thiệu về Khóa X (2021 - 2024) và khai giảng Khóa XI (2023 - 2026). Khóa X đã khai giảng nhập học nội bộ vào năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hiện nay, khóa này đang trong kỳ II của năm Thứ Hai với sĩ số 291 Tăng Ni sinh.

Khóa XI có tổng cộng 291 Tăng Ni sinh, gồm 41 Tăng sinh tại chùa Phật Hiện, 53 Ni sinh tại chùa Huệ Giác, 108 Tăng sinh tại thiền viện Thường Chiếu, 39 Ni sinh tại tịnh xá Ngọc Uyển và 50 Tăng Ni sinh tại tổ đình Quan Âm Tu Viện.

Đánh giá cao đóng góp của Trường TCPH tỉnh Đồng Nai

Hòa thượng Thanh Quyết, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương GHPGVN, đã đánh giá cao sự đóng góp của Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai. Trường đã tạo ra những ngôi trường chất lượng để đào tạo Tăng tài phục vụ cho Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng cũng nhắn nhủ các Tăng Ni sinh cần nỗ lực học tập và nghiên cứu nội điển để trau dồi kiến thức Phật học và kế thừa sự nghiệp Hoằng pháp của Đức Phật.

Buổi lễ khép lại với niềm hoan hỷ của nhiều người. Tiếng trống khai trường vang lên, để lại những lời dạy và giá trị cốt lõi, thúc đẩy sự hiếu học và tiến tu cho Tăng Ni sinh trẻ về sau.

Hình ảnh chùa Phật Hiện Chùa Phật Hiện

1