Xem thêm

Tìm hiểu về Khai quang, Trì chú vật phẩm phong thủy

Phap Ngo Thich
Vật phẩm phong thủy không chỉ là những món trang sức hay trang trí, mà chúng còn mang trong mình khả năng chiêu tài và hóa sát. Một khái niệm không xa lạ với những...

Vật phẩm phong thủy không chỉ là những món trang sức hay trang trí, mà chúng còn mang trong mình khả năng chiêu tài và hóa sát. Một khái niệm không xa lạ với những người quan tâm đến phong thủy là khai quang và trì chú. Hai khái niệm này đề cập đến những kỹ thuật giúp vật phẩm đạt trạng thái cân bằng âm dương và mang lại những kết quả mà người sử dụng mong muốn, như hóa sát, chiêu tài hay cầu thọ.

Khai quang và trì chú là gì?

Khai quang là nghi lễ được sử dụng cho những vật chất được chế tạo mang hình tượng của các vị thần, thánh, linh thú trong việc thờ phụng và trấn yểm. Trong phong thủy, các vật chất có tác động mạnh với khí trường sẽ có hiệu quả trấn yểm cao hơn. Vàng, bạc, ngọc, đá quý, đồ đồng hay cây gỗ lâu năm thường được chế tác thành tượng của các vị thần, thánh hay linh thú.

Quy trình khai quang là làm sạch, tẩy uế vật chất cho hết tạp khí. Thông thường, có thể dùng rượu trắng đập gừng hoặc ngũ vị, hoặc các chất làm sạch, sát khuẩn và tạo mùi thơm. Sau đó, có thể xông trầm hương, bột hương liệu hay các loại thảo dược khác. Nếu là tượng của các vị thần để thờ phụng tại đền chùa, thì các nghi lễ sẽ phức tạp và tùy thuộc vào phong tục và nghi lễ của tôn giáo đó. Thường người Việt gọi là nghi lễ Hô Thần nhập tượng hay yểm tâm tượng.

Đối với linh vật, thường sẽ có việc "Điểm Nhãn" bằng bột chu sa chấm vào mắt của linh vật cùng với linh phù. Nghi lễ này thường do những người có khả năng tâm linh, chuyên gia phong thủy hay người tu tập có trình độ nhất định thực hiện. Việc này cần thông tin của người sử dụng, nếu thờ thì cần biết địa chỉ tên tuổi (tương tự việc lập bát hương thờ phụng).

Trì chú thì khác hoàn toàn, ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, những người thường xuyên tu tập, có năng lực và sinh khí tốt cùng tâm linh an lạc sẽ hiệu quả hơn. Trì chú đơn giản là sử dụng câu thần chú kết hợp với tụng niệm hồi hướng đến một vật phẩm nhằm giúp cho vật đó thêm linh tính tiềm tàng, có thể phát huy tốt hơn bản chất hiện có. Bất kỳ vật phẩm nào, từ trang sức, bánh kẹo, nước uống cho đến vết thương trên cơ thể, đều có thể trì chú.

Người dùng có thể tự trì niệm kinh, mật chú khi được hướng dẫn, và nếu kết hợp với việc thiền tập mỗi ngày, sẽ giúp nâng cao sinh khí và tâm linh an lạc.

Lưu ý quan trọng

Trì chú không chỉ giúp gia tăng phúc khí, mà còn có thể được sử dụng với mục đích "thư ếm" hay "yểm bùa" lên người khác. Vì vậy, hết sức cần cẩn trọng khi gửi gắm vật phẩm phong thủy cho người khác mà chúng ta chưa nắm rõ hoặc có nguy cơ gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Hai nghi lễ này không có nhiều khác biệt nhưng đều có thời hạn và không tồn tại vĩnh viễn nếu không được duy trì. Hiệu lực tồn tại phụ thuộc vào nguyên liệu và sức mạnh của người thực hiện. Ví dụ, tượng Phật, Thánh nếu lâu ngày không thờ phụng, hương lạnh và khói tàn sẽ làm mất linh. Còn trì chú, nếu không sử dụng vật đó trong thời gian dài, linh khí cũng sẽ mất đi hoặc giảm sút. Do đó, những vị tăng chúng hay đạo gia vẫn phải tu tập đọc chú và thiền hàng ngày để giữ những năng lượng đó không bị mai một.

Với bài viết này, Ni68 hy vọng giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuật khai quang và trì chú vật phẩm phong thủy, cũng như phân biệt được pháp chánh từ tà kiến và mê tín dị đoan.

Nguồn: Internet

1