Xem thêm

Tịnh Xá Ngọc Thành - Một Hành Trình Đặc Biệt của Chư Tôn Đức Giáo Phẩm Ni Giới Hệ Phái Khất Sĩ

Phap Ngo Thich
Hành Trình Tâm Linh Đầy Ý Nghĩa Trong hành trình du hành Hoằng Pháp từ miền Trung đến Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, vào ngày 3/4/2019, Tịnh Xá Ngọc Thành tại huyện Long Thành,...

Hành Trình Tâm Linh Đầy Ý Nghĩa

Trong hành trình du hành Hoằng Pháp từ miền Trung đến Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, vào ngày 3/4/2019, Tịnh Xá Ngọc Thành tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã đón tiếp sự có mặt của chư Tôn Đức Giáo Phẩm Ni Giới Hệ Phái Khất Sĩ. Trong thời gian ngắn, các vị Tôn Đức đã thực hiện nhiều hoạt động tâm linh quan trọng.

Giai Đoạn Đầu Đón Tôn Đức

Trước hết, vào lúc 18:30 ngày 29/2, sau khi tụng kinh sám hối Hồng Danh, Phật tử quây quần bên NS. Nhơn Liên, thuộc giảng Sư Đoàn của NGHPKS, để thính Pháp văn kinh. Ni sư giảng sư đã truyền cho Phật tử pháp tu để giải trừ đau khổ thế gian.

Công Quả Phái Tu

Tiếp theo, NT. Thẩm Liên, Giáo Phẩm Ni Giới Hệ Phái Khất Sĩ, đã sách tấn chư Ni hành đạo tại TX. Ngọc Thành và truyền bá bài kệ "Siêng quét lá sân vườn" nhằm khuyến khích Phật tử tập tu và bồi đức.

Tọa Thiền Cùng Tôn Đức

Vào lúc 7:30 sáng ngày 30/2, Phật tử tại TX. Ngọc Thành hạnh phúc khi được tọa thiền chung với chư Tôn Đức Giáo Phẩm Ni Giới Hệ Phái Khất Sĩ. Một niềm hỷ lạc vô biên được thấm nhuần trong tâm hồn của những viên ngọc trắng.

Tin Lành Truyền Bá

Sau buổi tọa thiền, NT.Tố Liên, chư Tôn Đức Giáo Phẩm Ni Giới Hệ Phái Khất Sĩ, đã sách tấn chư Ni hành đạo bằng bài thơ "Sống Đạo" và "Lưu Niệm Chuyến Di Du Hành". Những câu thơ này truyền đạt tâm nguyện của Thích Ca Chánh Pháp và chư Thánh Tăng.

Ngày Đặc Biệt Với Tôn Đức

Vào lúc 7:30 sáng ngày 30/2, hình ảnh khất thực của Đức Phật và chư Thánh Tăng được tái hiện qua những bước chân ôm bát trì bình khất thực của chư Tôn Đức Giáo Phẩm.

Kết Luận

Tịnh Xá Ngọc Thành - Long Thành là ngôi nơi sáng lập bởi NT. Huỳnh Liên vào năm 1957 và hiện nay do SC.TN Hạnh Liên lo Phật sự. Đây cũng là ngôi nhà của đoàn gia đình Phật tử Khánh Long trong 51 năm qua.

Hành trình tâm linh của chư Tôn Đức tại huyện Long Thành để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng Phật tử. Mặc dù đã kết thúc, nhưng viễn cảnh và hình ảnh này vẫn mãi tồn tại trong tâm hồn của chúng ta. Chúng ta hết lòng cúi đầu đảnh lễ, kính chúc chư Tôn Đức luôn an lạc và chế ngự giữa cuộc sống phù du, và mọi người hướng về bờ giải thoát.

Hãy xem đoạn video dưới đây để cảm nhận sự trang nghiêm và thiêng liêng của hành trình này!

(Note: Please visit the provided link to watch the video)

1