Xem thêm

Chu-Tan-Cuong: Nhân vật đầy hấp dẫn và tài năng

Phap Ngo Thich
Chu Tan Cuong, người được biết đến với tên gọi đầy hấp dẫn này, là một đại sư võ thuật Kung-Fu người Việt. Sinh ngày 1 tháng 7 năm 1963 tại Hà Nội, ông đã...

Chu Tan Cuong 2017 in Halle (Saale) Chu Tan Cuong (links) im Jahr 1988 Chu Tan Cuong am 24. Juni 2017 in Halle (Saale)

Chu Tan Cuong, người được biết đến với tên gọi đầy hấp dẫn này, là một đại sư võ thuật Kung-Fu người Việt. Sinh ngày 1 tháng 7 năm 1963 tại Hà Nội, ông đã ghi danh vào hệ thống võ thuật với một dấu ấn không thể phai nhạt.

Cuộc đời

Chu Tan Cuong đã nhận được đào tạo âm nhạc từ năm 6 tuổi tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 1980, ông được gửi sang Đại học Martin-Luther Halle để theo học luật học. Năm 1986, ông tốt nghiệp với bằng cử nhân luật. Sau đó, ông làm việc như một luật sư tại công ty xây dựng và lắp ráp Leuna từ năm 1988 đến 1989.

Từ năm 1989 đến 1991, ông theo học tại Học viện âm nhạc "Franz Liszt" ở Weimar. Từ năm 1993 trở đi, Chu Tan Cuong đã tổ chức các khóa học chống xâm hại, phòng tránh cháy công và kiểm soát căng thẳng trong trường học và các tổ chức khác và cũng đã diễn thuyết về chủ đề này. Dựa trên một kỹ thuật hô hấp đặc biệt, ông đã phát triển khái niệm "Noi Cong Chu Tan", mà anh huấn luyện thường xuyên cùng chị gái Hang Forker (sinh Chu Thi Thu Hang), người sử dụng nó trong công việc làm người hỗ trợ y tế.

Chu Tan Cuong hiện đang sống cùng gia đình gần Halle (Saale) và điều hành cơ sở đào tạo Chu Tan Center Halle.

Hành trình võ thuật

Kể từ khi mới 4 tuổi, Chu Tan Cuong đã bắt đầu tập võ thuật châu Á. Lúc 7 tuổi, anh bắt đầu tập quyền quyền Boxing, kéo dài trong 2 năm cùng với anh trai Chu Tan Chau. Sau đó, anh nhận ra rằng võ thuật chỉ thực sự thú vị và hiệu quả khi sử dụng kỹ thuật đá chân khác nhau. Do đó, anh đã học nhiều phong cách từ Karate, Vinhxuan, Taekwondo, Kung Fu Trung Quốc đến Kung-Fu Việt Nam. Anh đã nghiên cứu chăm chỉ nhất với phong cách "Nam Hồng Sơn" do đại sư "Sau To" sáng lập, được ông và con trai của ông, Nguyễn Văn Ty, huấn luyện.

Cùng với anh trai Chu Tan Chau, ông đã tham gia chương trình Wetten, dass..? lần đầu tiên vào năm 1995, và tiếp tục tham gia ba lần sau đó, bao gồm cả ông con trai David. Nhờ những cuộc đặt cược ngoạn mục của mình, anh đã thu hút sự chú ý ở Tây Ban Nha, Hà Lan và Bỉ và được mời đến những chương trình truyền hình tương tự ở các quốc gia này. Các kênh truyền hình riêng tư của Đức như RTL, SAT1, Pro 7 và RTL 2 cũng liên tục đưa tin về những hoạt động đặc biệt của anh. Vào ngày 8 tháng 4 năm 2001, anh đã biểu diễn trong tập "Wetten, dass...?" kỷ niệm 10 năm của chương trình tại phiên bản Ý tại Roma.

Từ năm 1995, ông đã thiết lập 12 kỷ lục, bao gồm 8 kỷ lục Guinness và 4 kỷ lục thế giới, dựa trên võ thuật của mình và đặc biệt là kỹ thuật hô hấp mà anh đã phát triển. Vào tháng 10 năm 2000, đại sư và nhóm của ông, gồm 33 người Đức, đã tổ chức một tour du lịch kéo dài 3 tuần qua quê hương Việt Nam, được gọi là "Vietnam-Tour".

Phong cách mới

Sau một quá trình dài, từ năm 1986 đến 1989, Chú đã phát triển một phong cách mới dành riêng cho cấu trúc cơ thể của người châu Âu. Phong cách này được gọi là "Vo Vi Nam" cho đến năm 1993. Sau chuyến lưu diễn đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1993 với 25 học sinh, với nhiều lý do khác nhau và để phân biệt với Vovinam truyền thống, ông đã đổi tên thành "Vo Dao Vietnam" (tiếng Việt: Võ Đạo Việt Nam).

Những điều thú vị

Sprung vom 10-Meter-Brett bei der Veranstaltung Sprung meines Lebens

Vào ngày 24 tháng 6 năm 2017, đại sư đã tham gia cuộc thi nhảy từ bể bơi tổ chức ở Halle (Saale) với tên "Sprung meines Lebens by Andreas Wels" và nhảy từ tầng 10 mét. Ông cũng đồng hành với VĐV vô địch marathon kép Olympic Waldemar Cierpinski là đại diện cho một "dự án đoàn kết" nhằm xây dựng lại làng Ái Tử ở Việt Nam.

Công bố

  • Vo Vi Nam. Kampfkunst aus Vietnam, Sportverlag 1991, ISBN 3-328-00387-8

Tham khảo

  • Chu-Tan-Cuong tại IMDb
  • Chu Tan Cuong. Tiểu sử trên trang web của Hiệp hội Sa-lát Miền Đông và Miền Trung nước Đông Đức (LVPR). Truy cập vào ngày 10 tháng 2 năm 2022.
  • Vo-Dao-Vietnam e.V.: Chu Tan Center Halle. Truy cập vào ngày 10 tháng 2 năm 2022.

Chú thích

    1. Festival Rekord-Klubs SAXONIA từ ngày 24 đến 29 tháng 9 năm 2001 ở Dessau.
  1. Vo-Dao-Vietnam: Rekorde.
1