Xem thêm

Chú Dược Sư: Sức mạnh từ Thần Chú Dược Sư Phật

Phap Ngo Thich
Chú Dược Sư là thần chú đặc biệt được nhiều đệ tử tin tưởng và trì tụng. Đặc biệt, ở Việt Nam, có rất nhiều đệ tử tu tập theo pháp môn Dược Sư và...

Chú Dược Sư là thần chú đặc biệt được nhiều đệ tử tin tưởng và trì tụng. Đặc biệt, ở Việt Nam, có rất nhiều đệ tử tu tập theo pháp môn Dược Sư và trì tụng thần chú này hàng ngày. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về chú Dược Sư là gì và những câu chuyện thần kỳ xung quanh chú này.

1. Thần Chú Dược Sư là gì?

Chú Dược Sư là thần chú của Phật Dược Sư, mà người trì tụng thần chú có thể tiêu tai bệnh tật và dứt được 3 nguồn độc tham sân si gây ra nghiệp chướng. Vì sao vậy? Vì từ rất lâu, từ khi chưa thành Phật, Ngài Dược Sư đã phát 12 hạnh nguyện để cứu vớt cho tất cả chúng sinh, diệt trừ mọi bệnh tật từ thân tâm để cho chúng sinh khỏe mạnh và vui vẻ.

Chú Dược Sư được xem như một liều thuốc thần kỳ, và người trì tụng thần chú sẽ được ánh sáng thần thông của chư Phật che chở. Bài chú này còn được coi là sự hiện thân của Phật Quan Vương Như Lai và giáo chủ của cõi Tịnh Lưu Ly.

2. Ý nghĩa của Thần Chú Dược Sư

Thần Chú Dược Sư được rất nhiều đệ tử Phật Giáo tin tưởng và trì tụng hàng ngày vì sức mạnh không thể nói hết thành lời. Cảm nhận và trải nghiệm ý nghĩa của chú Dược Sư như sau:

  • Đầu tiên, người trì tụng chú Dược Sư sẽ được Phật Dược Sư che chở để có một sức khỏe tốt, tiêu trừ đi những bệnh tật và ác nghiệp đang quấn lấy thân mình. Đây không chỉ là bệnh tật về thể xác mà còn chữa cả tâm bệnh cho chúng sinh.

  • Theo phát nguyện của Phật Dược Sư, những người thiếu thiết 6 căn (mắt, tai, mũi, miệng, thân, ý) khi trì tụng chú Dược Sư, kiếp sau thân hình sẽ đầy đủ, tâm tính khôn ngoan và các căn cũng sẽ được bổ sung đầy đủ.

  • Người trì tụng chú Dược Sư sẽ cảm nhận được ánh sáng trí tuệ trong sạch, thanh tịnh như ngọc lưu ly. Nhờ đó, tâm hồn được thanh tịnh, lòng bình yên và nhẹ nhõm do xóa sạch tham, sân, si trong người. Đồng thời, chú Dược Sư mở rộng trí huệ, giúp chúng ta có cái nhìn sáng suốt hơn, nhìn thấu được bản chất của vạn vật và xóa tan u minh của chúng sinh.

  • Người trì tụng chú Dược Sư sẽ nuôi cho mình được tấm lòng từ bi, hỷ xả. Bởi Ngài Dược Sư sẽ dùng sức thần thông để khơi dậy Phật tính bên trong bạn. Nhờ đó, chúng ta ngày càng tinh tấn tu tập, rộng rãi với chúng sinh và biết nhìn thấy những tội lỗi mà bản thân gây ra để từ đó khắc phục các nghiệp chướng.

  • Người nghèo đói nếu phát tâm trì tụng chú Dược Sư cũng sẽ được Ngài giúp đỡ, có đủ đồ ăn và thực phẩm, có sức khỏe và trí tuệ để phát triển bản thân. Từ đó, thân tâm an lạc, hạnh phúc bên gia đình.

  • Những người mắc căn bệnh hiểm nghèo, không còn phương thuốc để cứu chữa, nếu trì tụng chú Dược Sư và tin tưởng vào sức thần thông của Dược Sư Lưu Ly Quang, sẽ được giải thoát khỏi đau khổ và miễn trừ tất cả bệnh tật và nghiệp chướng trong thân.

  • Người nữ trong lòng sinh oán hận, bực tức, chán ghét thân nữ, khi trì tụng chú Dược Sư, Ngài sẽ đảo chúng sang kiếp sau với thân nam, có tướng trượng phu.

  • Nếu có chúng sinh bị giam cầm, bị giam giữ, bị đánh đập, trì tụng chú Dược Sư và tin tưởng vào sức thần thông của Dược Sư Lưu Ly Quang, sẽ được giải thoát khỏi những nỗi đau đớn.

Những lợi ích trên được thể hiện qua 12 đại nguyện của Phật Dược Sư từ khi Ngài còn tu hạnh Bồ Tát. Do đó, nếu đã một lòng trì tụng chú Dược Sư, các bạn nên đọc những hạnh nguyện này để hiểu rõ hơn về sức thần thông của Ngài.

3. Sức mạnh của chú Dược Sư

Nói về sức mạnh và linh ứng của chú Dược Sư, có rất nhiều câu chuyện kỳ diệu từ những người đã trì tụng chú này và đạt được kết quả. Dưới đây là một số câu chuyện thực tế mà chúng ta có thể tham khảo:

3.1. Câu chuyện của một Phật tử Đào Thị Vân - tỉnh Phú Thọ

Chị Đào Thị Vân đã chia sẻ câu chuyện về bố mình trên một hội nhóm vào ngày 26/7/2023. Bố chị Vân năm nay đã 67 tuổi, và gần đây ông đã gặp nhiều triệu chứng bất thường như kén ăn, suy nhược cơ thể và chóng mặt liên tiếp. Qua các cuộc khám, ông được xác định bị tiểu cầu giảm nghiêm trọng. Trong quá trình điều trị, chị Vân đã trì tụng chú Dược Sư và ngạc nhiên khi thấy trạng thái sức khỏe của ông cải thiện đáng kể.

3.2. Câu chuyện của Phật tử Nguyễn Quang Chiến

Anh Nguyễn Quang Chiến kể rằng anh đã trì tụng chú Dược Sư để giải quyết một khối u trên vai trái. Khi anh tập trung trì tụng, một cách kỳ diệu, khối u biến mất và anh không còn cảm thấy khó chịu nữa. Đồng thời, anh cũng thuộc được chú Đại Bi sau một thời gian trì tụng.

3.3. Câu chuyện của nữ ca sĩ Việt Nam - Tinna Tình

Nữ ca sĩ Tinna Tình đã chia sẻ về kinh nghiệm của mình khi trì tụng chú Dược Sư. Cô cho biết mỗi khi cô bị đau đớn và khó chịu, việc trì chú Dược Sư không chỉ giúp cô xua tan bệnh tật mà còn đem lại cảm giác thoải mái và an bình. Tinna Tình cũng nhấn mạnh rằng mọi người nên sử dụng thuốc và đi khám khi cần thiết, nhưng trì tụng chú Dược Sư cũng sẽ giúp chúng ta tìm đúng hướng và đúng giải pháp cho vấn đề của mình.

Những câu chuyện trên cho thấy rõ sức mạnh của chú Dược Sư và tác động tích cực mà nó mang lại cho người trì tụng.

4. Hướng dẫn cách trì tụng Thần Chú Dược Sư

Để trì tụng Thần Chú Dược Sư tại nhà, bạn có thể thực hiện các bước sau:

4.1. Tịnh Pháp giới và lập Ba Đàn

  • Tịnh Pháp giới Chân ngôn: Úm! Phạ Nhật ra đà đà đổ một (7-21 lần)
  • Thanh Tịnh Chân ngôn: Úm lam xóa ha. (7-21 lần)
  • Phóng Diệm Khẩu Ba Đàn Chân ngôn: Úm! Hạ Hùm. (7-21 lần)

4.2. Nguyện hương

Nguyện đem lòng thành kính Gửi theo đám mây hương Phảng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo. Thề trọn đời giữ Đạo Theo Tự tánh làm lành Cùng Pháp giới chúng sinh Đồng tròn thành Phật Đạo.

4.3. Bài tán Phật

Ta Bà cảnh giới thật mong manh Vì để giúp đời, nói Pháp kinh Bảy Phật Dược Sư diệt tội chướng Mười hai nguyện lớn cứu quần sanh Ba ngàn hóa Phật đồng gia hộ Tám vị Bồ Tát chứng lòng thành Giải kết tiêu tai tăng phúc thọ Phúc duyên lợi lạc, sống an lành. Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật! (3 lần)

4.4. Thần Chú Dược Sư Tiếng Việt

Nam mô bạc già phạt đế, bệ sát xã, lũ lô thích lưu ly, bác lặc bà, hắc ra xà dã. Đát tha yết đa da, a ra hắc đế. Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án! Bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã tam một yết đế tóa ha. (Đọc từ Nam mô Bạc già… đến … tóa ha 21 hoặc 108 lần)

Giải kết giải kết giải oan kết Nghiệp chướng bao đời đều giải hết Rửa sạch lòng trần, phát tâm thành kính Quỳ trước Phật đài cầu xin giải oan nghiệt Dược Sư Phật, Dược Sư Phật! Tiêu tai tăng thọ Dược Sư Phật! Tùy tâm mãn nguyện Dược Sư Phật! Nam mô Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật!

4.5. Quy y Tam Bảo

Tự quy y Phật: Đương nguyện chúng sinh, thề theo đạo cả phát lòng Vô Thượng Tự quy y Pháp: Đương nguyện chúng sinh, thấu rõ Kinh tạng, trí tuệ như biển Tự quy y Tăng: Đương nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng hết thảy không ngại

4.6. Hồi hướng

Nguyện đem công đức này Tiêu trừ nghiệp xưa nay Tăng trưởng các phước hệ Viên thành căn thánh thiện Bao nhiêu nghiệp tham dục Bao nhiêu nghiệp sân si Bao nhiêu nghiệp thân khẩu ý Đều diệt sạch không còn Quyến thuộc đồng an lạc Oan gia về Niết Bàn Cùng pháp giới chúng sinh Đồng tròn thành Phật Đạo.

5. Thần Chú Dược Sư Tiếng Phạn

Dưới đây là bài thần chú Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật phiên bản Tiếng Phạn:

Tadyathā Oṃ Bhaiṣajye Bhaiṣajye Mahā-Bhaiṣajye Raja Samudgate Svāhā

Phiên âm: Tayata Om Bekandze Bekandze Maha Bekandze Radza Samudgate Soha

Trước khi trì tụng chú Dược Sư, hãy đảm bảo miệng sạch sẽ, tắm rửa và thay quần áo sạch (nên mặc pháp phục). Hãy ngồi ngay ngắn, chân xếp bằng và tập trung tuyệt đối trong quá trình trì tụng, không để ý đến những suy nghĩ khác. Nghi thức này có thể được thực hiện trước bàn thờ Phật hoặc bàn thờ gia tiên (đối với những người không có bàn thờ Phật).

Hy vọng rằng thông qua việc đọc bài viết này, bạn sẽ nhận ra sức mạnh và ý nghĩa của Thần Chú Dược Sư và hứng thú trì tụng chú này mỗi ngày.

1