Hướng dẫn Khai Quang Phật Bản Mệnh từ A đến Z: Cách thực hiện và lời khuyên

Phap Ngo Thich
Khai quang Phật bản mệnh là gì? Khai quang Phật bản mệnh (còn được gọi là hô thần nhập tượng hoặc lễ an vị) là thủ tục bắt buộc để vị linh vật nhận chủ....

Khai quang Phật bản mệnh là gì?

Khai quang Phật bản mệnh (còn được gọi là hô thần nhập tượng hoặc lễ an vị) là thủ tục bắt buộc để vị linh vật nhận chủ. Điều này có nghĩa là vị Phật bản mệnh sẽ làm việc theo độ trì và phù trợ cho người sở hữu linh vật.

3 sai lầm về khai quang Phật bản mệnh

Sai lầm 1: Đưa bất kỳ đồ vật nào lên chùa là đã khai quang điểm nhãn: Cách khai quang phụ thuộc vào từng đồ vật. Ví dụ, với các đồ vật như vòng tay, nhẫn (không có biểu tượng gì), ta chỉ cần xin linh khí. Nhưng với những linh vật có mắt như tỳ hưu, hồ ly, và đặc biệt là Phật bản mệnh, cần phải làm khai quang điểm nhãn.

Sai lầm 2: Mua sản phẩm linh vật đã được khai quang: Để khai quang, cần có thông tin chủ nhân của linh vật trước khi tiến hành. Không nên mua sản phẩm đã được khai quang trước đó và mặc định rằng Phật đã nhận mình để phù trợ.

Sai lầm 3: Ai là người khai quang cũng giống nhau: Chủ nhân linh vật nên tự mình đem đi khai quang. Vì Phật sẽ nhận người đầu tiên là người sở hữu linh vật. Nếu không thể tự làm, người khác có thể thông tin của bạn đi khai quang hộ, nhưng đó không phải là cách tốt nhất.

Không nên mua linh vật đã được khai quang Không nên mua linh vật đã được khai quang

Cách Khai Quang Phật Bản Mệnh

Việc khai quang mặt Phật rất quan trọng và cần được thực hiện một cách trang nghiêm. Tuy nhiên, không phải linh vật nào cũng cần phải đưa đi khai quang. Nếu bạn có chánh niệm tốt và tâm đạo đủ mạnh, vị Phật đã đi theo và phù trợ bạn mà không cần khai quang điểm nhãn. Bên cạnh đó, những người không thể kiêng giữ một số điều như tâm luôn hướng thiện, để linh vật ở nơi sạch sẽ và tránh ô uế... có thể không cần phải khai quang linh vật Phật.

Các bước để khai quang Phật bản mệnh ở đền chùa

Bước 1: Chuẩn bị vật phẩm cần thiết bao gồm vị Phật bản mệnh (nên là chất liệu đá tự nhiên hoặc bạc thái), thông tin người sở hữu và một số đồ vật như dầu thơm, nước tinh khiết, khăn sạch... và một số lễ vật (nhang khói, bánh kẹo, hoa quả) và tiền nhang khói, đèn dầu cho nhà chùa.

Bước 2: Tìm một địa chỉ uy tín để nhờ sư thầy khai quang. Thời điểm sáng là lúc bạn nên chọn để khai quang, vì đó là khoảng thời gian hòa hợp giữa âm khí (đêm) và dương khí (ngày).

Bước 3: Đưa các vật phẩm cần thiết lên chùa và sư thầy sẽ hướng dẫn bạn. Bạn có thể nắm qua một số công đoạn như rửa sạch linh vật bằng cách đổ dầu thơm vào thau nước sạch để rửa bụi bẩn và dấu vân tay. Sau đó, lau sạch linh vật bằng khăn và đặt lên Đạo tràng. Trong quá trình cúng, hãy chuẩn bị nhang, nến, nước lạnh cho tượng Phật.

Bước 4: Trong bước này, sư thầy sẽ thực hiện khai quang cho bạn, và bạn chỉ cần cúi đầu và cúng vái. Sư thầy sẽ dùng một miếng vải đỏ trùm lên mắt của vị Phật và bắt đầu đọc chú hô thần nhập tượng Phật.

Bước 5: Sau khi khai quang, hãy lưu ý bảo quản linh vật Phật một cách tốt nhất để tránh gãy vỡ vô ý. Chất liệu bạc là lựa chọn tốt nhất.

Nên tìm hiểu địa chỉ để khai quang Nên tìm hiểu địa chỉ để khai quang

Khai quang (thỉnh) mặt Phật bản mệnh tại nhà

Ngoài khai quang tại chùa, còn có cách khai quang tại nhà mà không cần đến chùa. Bạn có thể tự mình thực hiện nghi thức này nếu tâm bạn đủ lớn. Tuy bạn không có pháp lực như đại sư, nhưng "Pháp lực không bằng pháp tâm". Nếu bạn tin tưởng vào bản thân, bạn vẫn có thể thực hiện được nghi thức này. Chuẩn bị những vật phẩm như đã nêu ở trên và trong bước 4, đọc chú hô thần nhập tượng theo các bài đọc dưới đây:

Nam Mô "Đức Văn Thù Bồ Tát" (3 lần) (nếu là vị Phật khác thì bạn thay vào đây) Phù hộ độ trì cho con là: (đọc họ và tên người sở hữu)

Niên sinh: Được an sinh bản mệnh, vững vàng bản tâm, thân gần bậc tôn quý, xa lánh kẻ tiểu nhân, khai tâm khai sáng, bền chí bền tâm không cho chúng ma quỷ vong linh âm binh chòng ghẹo. Phật Pháp vô biên cho con tâm không âu lo, tâm không phiền não, thân không bệnh tật, cho con vận đáo hanh thông. Cho con tăng thêm lý tính, khai thêm trí huệ, cho vạn sự an yên cho tâm linh hết thảy không ngại. Chúng con người trần mắt thịt, tội lỗi đầy thân, đường dương chưa tỏ, đường âm chưa thấu, pháp chưa khai quang, tâm chưa thanh tịnh. Nếu có điều gì si mê lầm lỡ xin được tha thứ bỏ quá đại xá cho. Cúi mong các Vị từ bi gia hộ chi bản mệnh con được kiên định, an nhiên yên lành. Con xin chân tâm bái tạ (con Nam Mô A Di Đà Phật 3 lần) (con Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát - 3 lần) (con Nam Mô Đức Hư Không Tạng Bồ Tát 3 lần) Kết thúc thì khấn lạy.

Nên đeo Phật bản mệnh vì những lợi ích

Vì sao nên đeo phật bản mệnh

Đeo Phật bản mệnh thể hiện nét văn hóa phương Đông và tín ngưỡng theo đạo Phật. Đây là một vật phẩm phong thủy rất linh thiêng. Phật bản mệnh giúp chúng ta tìm đến cuộc sống tốt đẹp, nhắc nhở bản thân sống thiện và theo đúng lẽ phải. Đối với sức khỏe, đeo dây chuyền từ đá tự nhiên hoặc bạc thái là tốt. Ngoài ra, Phật bản mệnh còn giúp tăng tài lộc và phát triển sự nghiệp. Đối với phong thủy gia đình, đeo Phật bản mệnh mang ý nghĩa về tình duyên và hạnh phúc.

Thỉnh bản mệnh phật ở đâu?

Nếu bạn đã có địa chỉ hoặc người thân giới thiệu, hoặc gần nhà bạn có chùa lớn, bạn có thể đến đó để thỉnh Phật bản mệnh. Nếu không, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

Miền Bắc

  • Chùa Hương (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội)
  • Chùa Lôi (Đại Yên, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh)
  • Chùa Bái Đính (Xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình)
  • Chùa Tây Thiên (Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc)
  • Chùa Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam)
  • Chùa Ba Vàng (Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh)
  • Chùa Đà Quận (Hưng Đạo, Hòa An, Cao Bằng)

Miền Trung

  • Chùa Cổ Am (Nghệ An)
  • Chùa Thiên Mụ (Huế)
  • Chùa Linh Ứng Sơn Trà (Đà Nẵng)
  • Chùa Từ Vân (Cam Ranh)
  • Chùa Bà Thiên Hậu (Thủ Dầu Một, Bình Dương)
  • Chùa Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Miền Nam

  • Chùa Ông (Sài Gòn)
  • Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự)
  • Chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự)

Nhớ đến những địa chỉ trên nếu bạn muốn thỉnh Phật bản mệnh cho mình.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về quá trình khai quang Phật bản mệnh và những lợi ích mà nó mang lại.

1