Xem thêm

Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến - Trụ Trì Tu Viện Tường Vân

Phap Ngo Thich
Thầy Thích Phước Tiến - Hướng dẫn tìm đến sự tốt đẹp và an yên trong cuộc sống đầy biến động Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến Từ năm 1974, Đại đức Thích Phước Tiến...

Thầy Thích Phước Tiến - Hướng dẫn tìm đến sự tốt đẹp và an yên trong cuộc sống đầy biến động

Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến

Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến Từ năm 1974, Đại đức Thích Phước Tiến (tên khai sinh Lê Thanh Tròn) sinh ra tại xã Thiên Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Thầy được sinh ra trong một gia đình trí thức bình thường. Cha mẹ thầy luôn yêu thương và chăm sóc con cái, tạo điều kiện cho các con được giáo dục tốt nhất.

Trong quá trình trưởng thành, thầy Phước Tiến đã sớm tiếp cận với Phật giáo, và mong muốn gắn bó với con đường tu tập, giúp đỡ chúng sinh. Vì vậy, thầy bắt đầu thực hiện công đức ở chùa, ăn chay và sớm bắt đầu con đường xuất gia.

Đạo Nghiệp Và Quá Trình Tu Tập Của Thầy Thích Phước Tiến

Năm 1988, Thầy Thích Phước Tiến chính thức xuất gia tu học tại chùa Phước Hậu và được thầy Thích Hoàn Phú trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy.

Năm 2004, nhờ tố chất sẵn có và khả năng học tập xuất sắc, thầy Phước Tiến đã hoàn thành xuất sắc Giảng sư Cao cấp.

Năm 2006, thầy Thích Phước Tiến được cử sang Ấn Độ học tập và hoàn thành xuất sắc chương trình cao học, bảo vệ luận văn thạc sĩ vào năm 2008.

Năm 2016, sư thầy tiếp tục học tập và xuất sắc bảo vệ luận án tiến sĩ của mình.

Tháng 12/2019, thầy Thích Phước Tiến chính thức được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tấn phong lên hàng giáo phẩm Thượng tọa. Đây là một vinh dự tuyệt vời dành cho các sư thầy có thành tích xuất sắc và có trình độ học vấn sâu rộng.

Hiện tại, thầy Thích Phước Tiến đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Phó Tổng thư ký Viện nghiên cứu Phật học, Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung Ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Phó Ban Hoằng pháp Phật giáo Thành Phố Hồ Chí Minh, Phó Ban Ban Giáo dục Phật giáo Thành Phố Hồ Chí Minh, Trụ trì Tu Viện Tường Vân (Địa chỉ: 128 Nguyễn Hữu Trí, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, HCM) và Chùa Nhị Mỹ (Địa chỉ: xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), cũng như Chủ tịch Quỹ từ thiện Tu Viện Tường Vân, do Thầy sáng lập vào năm 2016.

Thầy Thích Phước Tiến Trụ Trì Ở Chùa Nào?

Thầy Thích Phước Tiến Trụ Trì Ở Chùa Nào? Hiện nay, Hòa thượng Thích Phước Tiến cư trú và tu tập tại Tu viện Tường Vân, tọa lạc tại E4/6 Nguyễn Hữu Trí, Thị trấn Tân Túc, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tu viện này đã trở thành một trong những tu viện lớn nhất cả nước, được đông đảo chư tăng ni và Phật tử đến đây chiêm bái và tu học. Đặc biệt, Tu Viện Tường Vân thường tổ chức nhiều khóa tu với nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em, học sinh, sinh viên đến người lớn. Các khóa tu được giảng dạy bởi các chuyên gia Phật giáo, nhằm giúp tăng ni, Phật tử, và du khách có cơ hội trau dồi kiến thức Phật giáo.

Mọi người đều quan tâm và đăng ký tham gia vào các khóa tu tại Tu Viện Tường Vân. Điều này là do tinh thần tích cực và năng lượng mà Hòa Thượng Thích Phước Tiến mang lại qua từng bài giảng của mình.

Ngoài các khóa tu dành cho mọi người, Tu viện Tường Vân còn tổ chức nhiều hoạt động thường niên và công việc tình nguyện. Điều này bao gồm công việc tình nguyện, đóng vai trò là cầu nối giữa những người làm việc thiện nguyện và những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Các Bài Giảng Của Thầy Thích Phước Tiến Hay Nhất

Trong vai trò giảng viên, tiến sĩ Phật học, thầy Thích Phước Tiến đã thuyết giảng tại nhiều chùa lớn và nhỏ cả trong và ngoài nước. Hiện tại, thầy đã thuyết giảng và lưu trữ trên các phương tiện thông tin đại chúng hơn 1.000 bài giảng, với nhiều chủ đề đa dạng về kiến thức Phật giáo.

Thầy luôn sử dụng phong cách giảng dạy gần gũi, giản dị và mộc mạc. Dù thầy nói về chủ đề nào, thuyết giảng ở đâu, thầy luôn khiến cho chúng tôi không cảm thấy quá nặng nề và khó hiểu về những khối kiến thức được truyền thụ.

Bên cạnh đó, nhiều Phật tử đã bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy Thích Phước Tiến vì những bài giảng ý nghĩa và hữu ích mà thầy chia sẻ. Các bài giảng này đã giúp họ suy nghĩ tích cực, tự tin và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Hầu hết các bài giảng của thầy Thích Phước Tiến đều nhận được sự quan tâm lớn từ chư Tăng Ni và Phật tử, với hàng ngàn lượt xem. Bạn có thể tham khảo một số bài giảng nổi bật của thầy trên kênh Youtube của thầy, bao gồm:

Thải Độc Thân Tâm

Nhận Ra “Cái Tôi” Liền Hé Lộ Chân Tâm

Ơn Đời Khó Trả Khó Về Tây Phương

Phật Ở Trong Tâm

Lời Kết

Với kiến thức sâu rộng và lòng từ bi, thầy Thích Phước Tiến luôn mong muốn mang lại sự an yên cho chúng sinh và truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến mọi người. Đây là lý do tại sao thầy Thích Phước Tiến được gọi là "Vị Thánh sống" ở thế gian này.

Hy vọng thông tin về Tiểu sử thầy Thích Phước Tiến đã giúp bạn hiểu biết thêm về một vị nhà sư đạo hạnh sáng ngời của Phật giáo Việt Nam và thế giới.

1