Xem thêm

Căn tu - Cách nhận biết gương mặt người có căn tu

Phap Ngo Thich
Bạn có bao giờ nghe về "căn tu"? Những người có căn tu được coi là những người có tâm hồn thanh tịnh, luôn sống hướng thiện và không ham mê danh lợi. Họ có...

Bạn có bao giờ nghe về "căn tu"? Những người có căn tu được coi là những người có tâm hồn thanh tịnh, luôn sống hướng thiện và không ham mê danh lợi. Họ có gương mặt toả sáng như ánh hào quang và luôn mang lại cảm giác an yên cho những người xung quanh. Hãy cùng tìm hiểu ngay về căn tu và cách nhận biết gương mặt người có căn tu trong bài viết này nhé!

1. Căn tu là gì? Gương mặt có căn tu là gì?

Theo đạo Phật, những người đã có nền tảng tu tập ở kiếp trước thì sẽ có căn tu. Căn tu là nền tảng tin tâm, tu tập từ kiếp trước được đức Phật soi sáng ở kiếp này. Gương mặt có căn tu là những người luôn sống hướng thiện, không ganh đua, dối trá hay lừa lọc ai. Khi tu đến một cảnh giới nào đó, con người cũng trở nên trầm tĩnh, thanh tịnh vì lòng mình tự an lạc.

căn tu là gì Gương mặt người có căn tu luôn tỏa sáng

2. Dấu hiệu, hình dáng của người có căn tu

Từ xa xưa, ông bà ta đã tâm niệm rằng "tâm sinh tướng". Những người có căn tu ở ngay khí chất, cử chỉ, lời nói, bước đi đều toả sáng ánh hào quang và sự thanh tịnh. Đối với những ai từ tiền kiếp đã lương thiện, tín tâm và tu tập, gương mặt của họ sẽ phản ánh sự phúc lành và tâm hồn thanh thản.

2.1. Đường chỉ tay căn tu

Người có đường chỉ tay chữ C thường có tâm tính rất tốt, giàu tình yêu thương với vạn vật xung quanh. Họ luôn biết cách quan tâm, lo nghĩ và giúp đỡ mọi người xung quanh mà không đòi hỏi tính toán. Đó là cách mà người có căn tu làm tâm mình trở nên thanh tịnh và ươm mầm cho đời nhiều nghiệp thiện hơn.

2.2. Gương mặt có căn tu

Gương mặt của người có căn tu sẽ toát lên sắc khí tốt đẹp và toả sáng ánh hào quang. Họ có ánh nhìn trìu mến, gương mặt phúc hậu và miệng cười rạng rỡ như nắng mai. Những người có căn tu thường có một gạch đứng giữa trán, được xem là khai thiên nhãn trong Phật giáo. Khi đứng cạnh những người có căn tu, ta có thể cảm nhận sự nhẹ nhõm và an yên.

gương mặt có căn tu Gương mặt người có căn tu rất phúc hậu, toả ra sắc khí tốt đẹp

2.3. Có ấn đường cao, nổi hẳn lên trên

Những người có ấn đường cao và nổi hẳn lên trên thường sống rất ngay thẳng, tốt bụng và luôn sẵn sàng cứu giúp người khác. Điều này là biểu hiện của việc họ có căn cơ, rất duyên với Phật pháp và luôn hướng đến việc thiện. Dù vậy, bản chất hiền lành khiến họ không muốn ganh đua với đời, mà chỉ hướng về Phật để tìm về những an yên và thanh thản.

2.4. Nốt ruồi ở giữa trán

Người có nốt ruồi giữa trán thường là những người có khả năng nhìn thấu cái tầm thường vinh hoa, phú quý ở đời và biết chọn lọc để sống thanh thản và an nhiên. Họ có ăn nói nhẹ nhàng, trầm tĩnh nhưng luôn sẵn sàng đứng lên bênh vực kẻ yếu và luôn hướng đến việc ăn chay niệm Phật.

2.5. Dái tai của người có căn tu

Xem dái tai của người có căn tu đã từ lâu là một phương pháp đánh giá tính cách và tâm tính. Những người có tai cụp vào hoặc dái to nhỏ thường mang bụng dạ hẹp hòi và tiểu nhân. Ngược lại, người có dái tai to và kéo dài xuống thường có tâm tính tốt bụng và lòng dạ hướng Phật.

2.6. Người có bàn tay mềm mại

Nhìn vào bàn tay ta có thể đoán được tướng số và tâm tính của một người. Tay tròn trịa mềm mại tức có tâm tốt và luôn làm việc thiện. Những người có bàn tay mềm mại thường hay đi làm việc thiện, đi chùa bái Phật và sống hướng đến điều thiện. Họ biết bao dung và tha thứ lỗi lầm của người khác và không bao giờ để bụng và chấp nhặt với bất kỳ ai.

đặc điểm người có căn tu Người có căn tu thường có bàn tay thường mềm mại

2.7. Người sở hữu giọng nói ấm áp nhưng vang vọng và truyền cảm

Giọng nói của một người có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách và tâm tính của họ. Người có giọng nói ấm áp nhưng vang vọng và truyền cảm thường có phần phúc và căn tu từ kiếp trước.

2.8. Người có búi tóc cao, dày

Búi tóc dày, cao không chỉ thể hiện vẻ đẹp mà còn mang cả phần phúc. Người có búi tóc dày, cao thường sống trọng tình cảm và có thể gạt bỏ vật chất tầm thường ra khỏi những mối bận tâm của cuộc đời.

3. Những người không có căn tu có xuất gia được không?

Có những người muốn tìm chốn bồng lai để gột rửa tâm hồn và thoát khỏi những nỗi bận tâm và tình ái hồng trần. Tuy nhiên, không phải ai cũng có căn tu từ trước. Những người không có căn tu từ tiền kiếp có thể cạo đầu xuất gia, nhưng tâm hồn của họ dễ bị lay động bởi ái tình danh lợi của cuộc sống.

4. Dấu hiệu cho biết người có căn tu từ tiền kiếp

Phần phước mà những người có căn tu từ kiếp trước mang sẽ luôn hiện hữu và tỏa sáng trong cuộc đời. Họ luôn sống tuân thủ pháp luật, giữ chữ tín trong cuộc sống và không bị cường quyền áp đảo. Những người có căn tu từ tiền kiếp thường sống tuân thủ pháp luật, luôn biết giữ chữ tín, làm việc thiện và biết tôn ti trật tự.

dấu hiệu căn tu từ tiền kiếp Những dấu hiệu thể hiện người có căn tu từ tiền kiếp

Cửa Phật là nơi dành cho những người sống lương thiện, không sân si với đời và biết cho đi mà không mưu cầu nhận lại. Họ là những người có căn tu từ kiếp trước sống rất thanh tịnh và đem lại sự an yên cho mọi người xung quanh.

1