Xem thêm

Cách làm các món chay ngon đơn giản bằng nồi chiên không dầu

Phap Ngo Thich
Các món chay ngon, dinh dưỡng, cực dễ làm với nồi chiên không dầu dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có những bữa cơm lạ miệng, tốt cho sức khỏe. Ngày nay, việc...

Các món chay ngon, dinh dưỡng, cực dễ làm với nồi chiên không dầu dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có những bữa cơm lạ miệng, tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, việc ăn chay ngày càng phổ biến nhờ hàm lượng dưỡng chất đầy đủ, tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hoá, mà lại rất dễ chế biến. Không chỉ ăn chay vào ngày rằm, ngày giỗ, các món chay cũng hoàn toàn có thể xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày và được chế biến dưới nhiều hình thức như canh, món xào, món kho, món chiên,...

các món chay ngon

Dưới đây Kalite mang đến bạn 10 công thức các món chay ngon bằng nồi chiên không dầu, đảm bảo bữa ăn chay của gia đình bạn sẽ không chỉ đẹp mắt, ngon miệng mà còn vô cùng hấp dẫn!

Tàu hũ ky sấy khô tẩm ớt

Tàu hũ ky tẩm ớt chiên giòn với hương vị đậm đà, cay cay kích thích vị giác đặc biệt phù hợp cho những bữa cơm ngày mưa lạnh. Chỉ cần 1 vài lát tàu hũ khô chay tẩm gia vị, dầu ăn rồi chiên trong nồi chiên không dầu ở 180 độ trong 7 - 10 phút, sau đó tăng lên 200 độ trong 5 phút là xong.

các món chay ngon

Nem rán rau củ chay

Trong danh sách các món chay ngon không thể thiếu nem rán. Thay vì sử dụng nhân thịt thông thường, chúng ta hãy trộn hỗn hợp cà rốt, hành tây, nấm, đậu phụ nghiền nhuyễn và một chút bột năng để tạo sự kết dính. Sau khi nêm nếm gia vị chay cho vừa ăn, đem cuốn với bánh tráng. Làm nóng nồi, sau đó chiên nem trong 20 phút ở 180 độ và lần 2 là 5 phút ở 200 độ là xong. Có thể xịt thêm dầu ăn để nem không bị khô.

các món chay ngon

Nấm nướng rau củ

Hãy chuẩn bị thật nhiều rau củ tươi cùng với loại nấm bạn yêu thích. Sơ chế xong thì cho vào bát, thêm nước tương, dầu hào chay, tương ớt, dầu mè rồi trộn đều, ướp như vậy khoảng 15 phút. Sau đó cho vào nồi chiên ở 200 độ trong 25 phút là bạn đã có ngay một món chay bằng nồi chiên không dầu đầy màu sắc và kích thích vô cùng.

Cà tím nướng

Cà tím bạn để nguyên trái rồi rửa sạch, dùng dĩa đâm xung quanh trái cà để khi nướng chúng không bị nổ. Bật nồi chiên ở 200 độ trong 3 phút để làm nóng, sau đó mới xếp cà vào nồi, nướng làm 3 lần, mỗi lần ở 200 độ trong 5 phút. Có thể thêm các loại topping để tăng độ ngon cho món ăn, ví dụ như hành phi, đậu phộng.

Sườn non chay chiên giòn

Sườn chay rửa sạch và ngâm nước cho mềm. Sau khi xé mỏng, đem ướp với nước tương, ớt bột, dầu ăn, nêm gia vị vừa ăn rồi rắc thêm mè, hành baro và nướng trong nồi chiên không dầu ở 180 độ trong 15-20 phút.

các món chay ngon

Bánh mì nướng bơ tỏi

Bánh mì thái lát vừa, sau đó đun chảy bơ, băm nhuyễn tỏi và phết vào bánh mì. Xếp vào nồi chiên không dầu đã làm nóng sẵn và nướng ở 180 độ trong 10 phút. Ăn ngay khi còn nóng để cảm nhận được độ giòn của bánh và độ thơm của sốt bơ tỏi.

Nấm nhồi chay

Nấm rửa sạch sơ chế nhồi cùng hỗn hợp vụn bánh mì, rau thơm và nêm gia vị vừa ăn. Cho nấm nhồi vào nồi chiên không dầu và chiên ở 180 độ trong khoảng 15 phút đến nấm mềm và giòn.

các món chay ngon

Đậu hũ cuốn lá lốt

Nấm, lá lốt sơ chế và thái sợi rồi rửa sạch và để ráo. Sau đó trộn cùng 2 bìa đậu hũ nghiền nguyễn, nêm nếm gia vị, tiêu, hành cho vừa ăn. Cuốn hỗn hợp vừa trộn vào lá lốt như làm chả lá lốt rồi chiên trong nồi chiên không dầu ở 180 độ trong 20 phút.

các món chay ngon

Cà tím chiên sốt chao

Cà tím rửa sạch thái mỏng, cuốn đậu hũ xiên lụi đem chiên trong nồi chiên không dầu khoảng 10 phút ở 180 độ rồi xếp lên đĩa. Phi thơm hành, tỏi rồi hỗn hợp xốt gồm chao, đường, bột nêm, ngũ vị hương, nước lọc vào nồi nấu sền sệt và rưới lên cà tím là xong.

Cà tím nướng dầu hành

Cà tím sơ chế, cắt khúc 5cm, bổ đôi. Phết 1 lớp dầu mỏng lên các miếng cà, rồi đặt vào nồi chiên không dầu set nhiệt ở 180 độ trong 15 phút. Cho hành lá cắt nhỏ, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm chay, hạt tiêu, 5-7 thìa dầu ăn vào bát trộn đều, đun trên bếp cho sền sệt lại và rưới lên cà tím nướng, rắc lạc rang, đầu hành phi thơm lên là xong.

Chả nấm chay

Sơ chế nấm, rong biển, hành ngò, ớt và thái sợi nhỏ, trộn đều cùng 3 muỗng bột chiên giòn, 1 muỗng bột năng, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay và ½ muỗng cà phê tiêu, sau đó trộn đều, để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút rồi tiến hành tạo hình thành các viên tròn vừa ăn. Xếp viên chả nấm vào nồi chiên sau đó xịt lên chả 1 lớp dầu ăn rồi tiến hành chiên ở khoảng 160 độ C. Sau tầm 20 phút, bạn tăng nhiệt độ của nồi lên 200 độ C, chiên thêm 2 phút nữa là có thể lấy chả ra và thưởng thức.

Chỉ từ vài bước cùng một số nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ dễ dàng chế biến được các món chay ngon mộc mạc mà, chứa nhiều dưỡng chất với nồi chiên không dầu. Chúc các bạn thành công!

1