Xem thêm

Cách hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ, tiêu trừ bệnh tật

Phap Ngo Thich
Hình ảnh minh hoạ Khiến cho oan gia trái chủ bị tàn phá và loại bỏ bệnh tật là một cách hồi hướng công đức mà quý vị bạn đọc có thể tham khảo. Đây...

Cách hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ, tiêu trừ bệnh tật Hình ảnh minh hoạ

Khiến cho oan gia trái chủ bị tàn phá và loại bỏ bệnh tật là một cách hồi hướng công đức mà quý vị bạn đọc có thể tham khảo. Đây là những nghi thức mà quý vị có thể thực hiện. Tuy nhiên, hãy hiểu rằng cách này không đảm bảo hiệu quả cao và yêu cầu sự thành tâm và sám hối thực sự từ bạn mới có thể đạt được kết quả.

1. Oan gia trái chủ là gì?

Trong kiếp trước, nếu quý vị đã gây hại cho người khác, sẽ có một kiếp sau khi quý vị và họ gặp lại nhau để trả thù. Đó là oan gia trái chủ. Đức Phật đã dạy, trong gia đình cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cháu...tất cả mọi người đều có duyên rất lớn trong tiền kiếp nên mới tìm về để sống chung một nhà, không phải là ngẫu nhiên. Con cháu ta cũng vậy, được đầu thai vào gia đình ta với hai mục đích chính.

Mục đích thứ nhất: Báo ơn: Đó là khi bạn đã từng cứu giúp, thương yêu hoặc có những lời thề nguyện với con cháu của mình. Vì lý do đó, con cháu này sẽ quay về để trả lại công ơn đó cho bạn. Những đứa trẻ có duyên như vậy thường ngoan hiền và hiếu thảo.

Mục đích thứ hai: Trả thù: Đây là khi con cháu trở về để trả thù hoặc báo oán vì bạn đã từng hại họ trong quá khứ. Những đứa con này thường ngỗ nghịch, phá hoại nhà cửa mà không bị phát hiện. Nếu bạn hiểu được đạo lý này, hãy thận trọng và không trách móc mà thay vào đó hãy sám hối, thông cảm và khuyên bảo thì sự việc sẽ được kết thúc tốt đẹp. Đức Phật đã dạy, oán cần phải cởi, không nên kết. Nếu lấy ân báo oán thì oán đó sẽ được cởi. Nếu lấy oán báo oán thì oán oán tương báo và không có kết thúc. Điều này thật đáng tiếc nếu quý vị không hiểu rõ đạo lý này.

Ngày nay, do không hiểu biết về đạo lý oan gia trái chủ này, nhiều người đã phá thai và những hậu quả của việc này rất lớn. Trong cả hai trường hợp, nếu bạn làm hại con cháu trở lại đền công ơn, công chúng sẽ biến thành oán. Điều đáng thương và oan trái thật.

2. Cách hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ

Hồi hướng công đức là một phương pháp sám hối có tác dụng giải nghiệp rất hiệu quả, như Hòa thượng Thích Quang Đạo, chủ chùa Phước Viên, Tp Biên Hòa, Đồng Nai đã nói. Để có kết quả tốt, cần tin tưởng và thực hiện hồi hướng thành tâm, như Hòa thượng Thích Nhật Quang, trụ trì Thiền Viện Thường Chiếu đã chỉ dẫn.

a. Bài hồi hướng căn bản

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)
Nguyện mười phương chư Phật chư đại Bồ Tát, chư A La hán, chư Hiền Thánh Tăng, chư Long Thần Hộ Pháp chứng minh, gia trì và cùng với con hồi hướng công đức, phước báu từ vô lượng kiếp đến nay cho tất cả các chư vị Oan Gia Trái Chủ trong, ngoài, trên, dưới của con và Oan Gia Trái Chủ của ông (bà)………. (người bị bệnh) đầy đủ công đức phước báu siêu sanh về cõi an lành, Tây Phương Tịnh Độ.
Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

b. Bài hồi hướng mẫu chung

Nam mô A Di Đà Phật (Niệm 3 lần, xá 3 lần)
Nguyện mười phương chư Phật, chư đại Bồ Tát, chư A La Hán, chư Hiền Thánh Tăng, chư Long Thần Hộ Pháp, đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật, đức Bồ Tát Quán Thế Âm, đức Quan Thánh Đế Quân chứng minh, gia trì và cùng với con hồi hướng công đức, phước báu từ vô lượng kiếp con đã gieo tạo được do niệm Phật, lạy Phật, trì Chú, giúp đỡ, cứu mạng chúng sinh cho đến bây giờ. Xin hồi hướng hết cho {Oan gia trái chủ, nghiệp chướng trong thân, tâm (hoặc đau vùng nào thì nêu tên vùng đó), cho cửu huyền thất tổ bảy đời, chín kiếp nội, ngoại} đầy đủ công đức, phước báu siêu sinh về cõi an lành, Tây Phương Tịnh Độ và hồi hướng cho con (hoặc những người thân quen nhờ hồi hướng giúp) bình an, mạnh khỏe, khai thông trí tuệ, phát tâm bồ đề, ăn chay, niệm Phật, tu hành tinh tấn đắc quả thành Phật. Nguyện hồi hướng cho pháp giới chúng sanh đồng thành Phật đạo.
Nam mô A Di Đà Phật (Niệm 3 lần, xá 3 lần)

Lưu ý: Quý vị có thể sử dụng bài hồi hướng trước khi thiền, lễ Phật hoặc trong mọi tình huống khác để tạo ra công đức và phước báu từ những kiếp trước đây. Bài hồi hướng trên là một mẫu chung cho tất cả các trường hợp khó khăn mà quý vị đang gặp phải. Hãy lặp lại bài hồi hướng nhiều lần, nếu bệnh nặng, quý vị có thể hồi hướng 108 lần/ngày.

Nếu muốn hồi hướng cho người thân hoặc bất kỳ ai cần sự giúp đỡ, hãy nêu tên và tuổi họ (có thể bổ sung địa chỉ càng tốt) để đạt hiệu quả như mong muốn.

Hồi hướng cũng có thể được thực hiện cho linh hồn các người đã khuất theo tên và ngày tháng năm mất của họ. Các linh hồn tổ tiên sẽ rất vui mừng và nhận lấy công đức chúng ta đem đến.

c. Bảng phát nguyện hồi hướng

Hôm nay ngày … tháng … năm … Đệ tử … quy đầu Tam bảo, trì tụng ( Kinh, chú, niệm Phật…), hồi hướng công đức cầu nguyện cho bản thân, cho thân nhân, cho chúng sinh, tất cả cùng được thành tựu đại bi thắng phước. Cúi mong Phật đức từ bi không thể nghĩ bàn, ban ơn gia hộ.

Nguyện cho con trong đời này kiếp này và muôn đời sau, con xin Đức Phật A Di Đà giám chứng cho lòng thành của con. Nguyện cho con làm bất cứ điều gì có ích, những công đức tu tập, những phước báu mỗi ngày con xin chia sẻ những công đức và phước báu của con đến khắp pháp giới chúng sinh.

Nguyện cầu cho con và tất cả những người bị tai nạn đường phố và tất cả tai nạn khác, các vong linh thai nhi bị sẩy thai, bị loại bỏ, hồi hướng cho các chủng tử trên thân thể của tôi, nguyện chư vị có thể nghe được Phật pháp, phát tâm đại sám hối, sám hối những ác nghiệp đã tạo trong quá khứ, sớm vãng sinh thiện đạo, lìa khổ được vui.

Hồi hướng cho tất cả những chính sĩ vô danh, những vong hồn không người thích, tất cả các chúng sinh khắp 10 phương, tất cả những oan gia trái chủ có ẩn ức với con trong vô lượng kiếp. Mong cho họ nghe được, hiểu thấu được kinh tăng mà phát tâm Bồ đề, quy đầu Tam Bảo thoát khổ được vãng sinh Tây phương cực lạc tại Đức Phật A Di Đà, để tất cả chúng sinh thoát khỏi đau khổ trong vòng lục đạo.

Nguyện ơn trên Tam Bảo gia hồng đạo trì cho con luôn luôn được trải lòng thương yêu khắp tất cả chúng sinh, dù thế giới hữu hình hay vô hình. Xin cho con biết thương yêu loài người, loại vật và chúng sinh trong địa ngục cho đến cỏ cây. Xin cho con luôn được giữ lòng khiêm hạ, luôn luôn thấy mình như cỏ rác, cát bụi. Nguyện trong đời này và nhiều đời trước, nếu con làm điều gì có ích, những công đức tu tập, những phước báu mỗi ngày con xin chia sẻ những công đức và phước của con đến khắp pháp giới chúng sanh.

Nguyện cho con sau khi bỏ báo thân này, con và tất cả các chúng sanh được vãng sinh Tây phương cực lạc. Cúi mong Đức Phật A Di Đà từ bi không thể nghĩ bàn, ban ơn giả hộ cho chúng sanh, tất cả cùng được thành tựu đại bi thắng phước. Nguồn từ đại bi Quan Thế Âm cầu nguyện cùng Phật pháp tăng vô thượng Tam Bảo mạt thuyền chứng minh gia hộ. Con phát tâm thành kính.

Mời tất cả oan gia trái chủ, các vong linh Chư thiên Hộ pháp cùng chúng ta tụng kinh, trì chú, niệm Phật với nhau. Con hi vọng Đức Phật chúng giám cho lời cầu nguyện của con được thành tựu mỗi ngày luôn tăng trưởng. Con xin cầu nguyện tất cả được vãng sanh Tây phương cực lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật. (3 lần)


Thông tin từ chuadieuphap.com.vn

1