Xem thêm

Bài khấn nguyện mỗi ngày: Tĩnh tâm trước khi đi ngủ

Phap Ngo Thich
Cách khấn nguyện và sám hối tại nhà Thời gian Mỗi buổi sáng khi mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm lý tưởng để khấn nguyện. Bạn cũng có...

Bài khấn nguyện mỗi ngày

Cách khấn nguyện và sám hối tại nhà

Thời gian

Mỗi buổi sáng khi mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm lý tưởng để khấn nguyện. Bạn cũng có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày hoặc thậm chí khấn nguyện thầm cũng rất tốt.

Cách làm

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần lắng nghe và sẵn sàng tâm hồn. Trong phần sám hối , chúng ta có thể lạy từ 3 đến 108 lạy mỗi ngày, tùy thuộc vào ngày 15, 30 trong lịch âm hoặc ngày lễ Sám Hối. Sau đó, chúng ta cắm hương và quỳ đọc văn khấn để cầu nguyện và sám hối.

Lời khấn nguyện mỗi ngày

Bài văn khấn nguyện mỗi ngày

Con xin cung kính lễ lạy:

  • Nam Mô Đại Từ Đại Bi Thập Phương Tam Thế Chư Phật, chư Bồ Tát, Tam Bảo khắp mười phương. (3 lần)
  • Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật
  • Nam Mô Đại Từ Đại Bi cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát
  • Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát
  • Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát
  • Nam Mô Hộ Pháp chư Tôn Bồ Tát
  • Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải chúng Bồ Tát Ma Ha Tát

Tri ân

Hôm nay, chúng ta lại bước qua một ngày và chúng ta biết rằng chúng ta đã nhận được rất nhiều điều may mắn. Chúng ta đã được ban cho sự từ bi của chư Phật, chư Bồ Tát, Đức Từ phụ A Di Đà Phật, Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát, Đức Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, và cả sự độ trì của chư Thần, chư vị. Chúng ta thành tâm tri ân với lòng chí thành và kính trọng. (1 lạy)

Cầu an

Chúng tôi cầu xin chư Phật, chư Bồ Tát, Đức Quan Thế Âm Bồ Tát và các vị từ bi gia hộ cho chúng con và tất cả mọi người đều được sống trong an lành và hạnh phúc. Chúng tôi cầu xin mọi người có thể tu học và tu hành, và cuối cùng được trụ vững trong Thiên Đường Tây Phương Cực Lạc. (1 lạy)

Cầu siêu

Chúng tôi cầu xin cho các vị vong linh cửu huyền thất tổ, cha mẹ, tổ tiên, và tất cả mọi người đã từ trần. Chúng tôi cầu xin cho tất cả các linh hương và vong linh được an vui và an lành. Chúng tôi cầu xin sức mạnh từ bi của chư Phật, chư Bồ Tát, Đức A Di Đà Phật, Đức Quan Thế Âm Bồ Tát và Đức Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát cứu độ tất cả các linh hương và vong linh trong mọi thế giới và đưa họ vào cõi Tịnh Độ. (1 lạy)

Sám hối

Hôm nay, chúng tôi thành tâm sám hối vì những tội lỗi chúng tôi đã gây ra từ quá khứ đến nay. Chúng tôi sám hối vì những hành động vô ý hoặc cố ý đã gây tổn hại cho người khác hoặc tự nguyện. Chúng tôi sám hối vì những tội lỗi gây ra bởi sự tham lam, sân si, si mê, ngã mạn và sự vô minh. Từ nay, chúng tôi sẽ kiểm soát hành động và tư tưởng của mình, sửa sai và quyết tâm không tái phạm. Chúng tôi thành tâm sám hối và xin chư Phật, chư Bồ Tát khắp mười phương và các vị chứng minh cho lòng sám hối của chúng tôi. (1 lạy)

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lạy hoặc nhiều hơn)

Hồi hướng/Phát nguyện

Sau khi đã sám hối, chúng tôi thành tâm tri ân và quy y Tam Bảo, hướng tâm tu học, tu hành và sửa chữa tâm tánh của chúng tôi. Chúng tôi cầu xin chư Phật khắp mười phương, chư Bồ Tát và các vị từ bi gia hộ cho chúng tôi và tất cả mọi người có thể tu học và tu hành hết lòng, và cuối cùng được đến Thiên Đường Tây Phương Cực Lạc. (3 lạy)

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lạy)

-Hết-

Đọc  <a href='https://chuadieuphap.com.vn/thang-7-nen-doc-kinh-gi-a941.html' title='kinh sám hối' class='hover-show-link replace-link-5'>kinh sám hối<span class='hover-show-content'></span></a>  hằng ngày

Lưu ý khi đọc cầu nguyện và sám hối

Trong lời khấn nguyện, có phần sám hối, bạn nên nhớ lại những tội lỗi đã gây ra và rồi cầu nguyện chư Phật, chư Bồ Tát chứng minh cho lòng thành sám hối của bạn. Với tâm hướng thiện, từ nay về sau, hãy thành tâm tu học, sửa tánh và giữ tâm ý trong sạch để xoá bỏ nghiệp tội.

Hy vọng qua bài viết về khấn nguyện mỗi ngày, bạn đã hiểu thêm về Phật Giáo. Nếu cần hỗ trợ hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin, hãy để lại bình luận.

1