3 Ngôi Chùa Tuyệt Đẹp ở Củ Chi TP.HCM Năm 2023

Phap Ngo Thich
Huyện Củ Chi là một vùng đất ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh, với diện tích 434,77km2 và dân số gần 500.000 người. Với đất rộng và người đông, nơi đây cũng xây...

Huyện Củ Chi là một vùng đất ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh, với diện tích 434,77km2 và dân số gần 500.000 người. Với đất rộng và người đông, nơi đây cũng xây dựng rất nhiều ngôi chùa. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 3 ngôi chùa đẹp nhất ở Củ Chi TP.HCM do Trầm Hương Tấn Phát giới thiệu.

1. Chùa A Di Đà

Chùa A Di Đà hiện đang tọa lạc tại đường 546, Ấp Xóm Mới, huyện Củ Chi, TP.HCM. Với diện tích khá lớn và được xây dựng tại một nơi yên tĩnh, khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và thanh tịnh, giải tỏa áp lực cuộc sống.

Khuôn viên chùa

Khuôn viên chùa được trang trí rất nhiều tượng Phật, từ cổng đi vào và hai bên lối đi là những tượng Phật. Khuôn viên rất rộng và được phủ kín bởi cây xanh và hoa, tạo nên không gian thanh bình và trong lành. Nếu bạn đang mệt mỏi bởi khói bụi và tiếng ồn ở thành phố, đây là điểm đến lý tưởng để thư giãn vào cuối tuần.

Chánh điện chùa

Chánh điện chùa A Di Đà cũng không kém phần trang nghiêm. Bên trong, bạn sẽ thấy thêm các vị cao tăng như Địa Tạng Vương, Đạt Ma Tổ Sư, Quan Thế Âm Bồ Tát và phật di lặc . Mỗi tượng mang ý nghĩa riêng và thể hiện trí tuệ và từ bi của Đức Phật.

Chùa A Di Đà ở Củ Chi mở cửa từ 6h đến 22h hằng ngày.

2. Chùa Thái Sơn

Chùa Thái Sơn nằm tại Ấp 1, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM. Chùa theo hệ phái Bắc Tông và được hòa thượng Thích Đạt Phẩm sáng lập vào năm 1968 và trùng tu lại vào năm 2003.

Khuôn viên chùa

Khuôn viên chùa rộng rãi và được trồng rất nhiều cây kiểng và cây xanh, tạo ra không gian thoải mái và thanh tịnh.

Chánh điện chùa

Chánh điện chùa Thái Sơn có kiến trúc cổ điển sắc sảo và đẹp mắt. Bên trong, chánh điện được trang trí bằng tượng phật thích ca Mâu Ni và các vị thần khác. Đây là ngôi chùa thích hợp để viếng thăm và cầu nguyện.

Chùa Thái Sơn ở Củ Chi mở cửa từ 7h đến 19h hằng ngày.

3. Chùa Liên Trì

Chùa Liên Trì tọa lạc tại Ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một cái gì đó lâng lâng và thú vị trong tâm hồn với khung cảnh tuyệt đẹp của ngôi chùa.

Khuôn viên chùa

Khuôn viên chùa rộng rãi và được trồng rất nhiều cây kiểng và cây xanh, mang lại không gian thoải mái và bình yên.

Chánh điện chùa

Chánh điện chùa Liên Trì có đài sen và điện Quan Thế Âm Bồ Tát đẹp mắt. Bên trong, có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được chạm khắc bằng đá cao 6m, tượng trưng cho trí tuệ của Đức Phật. Đây là nơi bạn có thể tìm được những phút giây an lạc và thư thái.

Chùa Liên Trì ở Củ Chi mở cửa từ 7h đến 19h hằng ngày.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ tìm được ngôi chùa phù hợp để tận hưởng những giây phút an lạc, thư thái và tràn đầy may mắn và tài lộc, sức khỏe. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích, hãy chia sẻ cho những người khác biết nhé!

1