Xem thêm

Ý nghĩa và cách đeo chuỗi hạt đeo tay trong Phật Giáo và tâm linh

Phap Ngo Thich
Chuỗi hạt đeo tay là một vật phẩm rất quen thuộc và phổ biến không chỉ đối với những người tu theo Phật Giáo mà còn với nhiều người khác. Tuy nhiên, không phải ai...

Chuỗi hạt đeo tay là một vật phẩm rất quen thuộc và phổ biến không chỉ đối với những người tu theo Phật Giáo mà còn với nhiều người khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa và cách đeo chuỗi hạt. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Ý nghĩa chuỗi đeo tay và xâu chuỗi Phật giáo

Chuỗi hạt là một pháp khí trong Phật Giáo, nó được coi là phương tiện để "cột tâm", đặc biệt dành cho những người mới bước chân vào con đường tu tập. Chuỗi hạt có tên gọi tiếng Hán là sổ châu, niệm châu, được sử dụng để niệm danh hiệu Phật.

Ngoài vai trò đó, chuỗi hạt Phật giáo còn mang ý nghĩa về mặt hình thức như số lượng hạt, màu sắc, chất liệu... Trong Phật giáo, có quy định cụ thể về số lượng hạt trong mỗi chuỗi. Có nhiều loại chuỗi hạt khác nhau như: loại 14 hạt, 21 hạt, 42 hạt, 54 hạt, 108 hạt,... Mỗi số lượng hạt biểu thị một ý nghĩa cụ thể. Mỗi chuỗi còn có một hạt "mẫu châu" để làm mốc khi lần hạt.

Chuỗi hạt Phật giáo, ban đầu được sử dụng để niệm Phật. Hiện nay, nhiều người sử dụng chuỗi hạt như một vật phẩm để hộ thân, luôn mang theo bên mình để cảm thấy bình an và an toàn. Đặc biệt, chuỗi hạt còn mang đến may mắn và xua đuổi những vận khí xui xẻo cho người sử dụng.

Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi Phật giáo:

Như đã đề cập ở trên, số lượng hạt trong mỗi chuỗi mang những ý nghĩa khác nhau:

  • 1080 hạt: Biểu thị cho 10 cõi, mỗi cõi có đủ 108 hạt nên tổng cộng là 1.080 hạt.
  • 108 hạt: Tượng trưng cầu chứng 108 tam muội, giúp cho người tu hành loại bỏ 108 phiền não.
  • 54 hạt: Biểu thị 54 giai vị trong quá trình tu hành của Bồ Tát.
  • 42 hạt: Tượng trưng 42 giai vị tu hành của Bồ Tát.
  • 27 hạt: Tượng trưng 27 hiền vị thuộc 4 hướng, 4 quả của Tiểu thừa.
  • 21 hạt: Biểu thị 21 vị: Thập địa, Thập Ba la mật và quả vị Phật.
  • 14 hạt: Biểu thị 14 thứ Vô úy của Quán Âm.

Cách đeo chuỗi hạt để mang lại bình an, may mắn

Cách đeo chuỗi hạt đúng cách sẽ mang lại những lợi ích, cơ hội may mắn cho người đeo. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng chuỗi hạt:

  • Không nên đeo chuỗi hạt khi đi vệ sinh, tốt nhất là tháo ra và cất trong túi áo.
  • Không nên đeo khi có quan hệ vợ chồng.
  • Khi không đeo, có thể đặt ở trước tượng Phật hoặc nơi thờ cúng, không nên vứt bừa bãi.
  • Không nên chạm vào vòng phật châu của người khác.
  • Không nên đặt vòng vào trong túi quần (cả trước và sau).

Theo quan niệm Phật Giáo, có ý nghĩa riêng khi đeo chuỗi hạt ở tay phải và tay trái. Đeo chuỗi hạt ở tay phải khi đến những nơi có nhiều tà khí, âm khí hoặc những nơi nguy hiểm. Đeo chuỗi hạt ở tay trái khi đến những nơi cần mang lại sự may mắn như phỏng vấn, khai trương, xin việc, hội nghị, đấu giá...

Chú ý: Bài viết này được tham khảo từ PDJ.vn, một đơn vị uy tín trong lĩnh vực trang sức phong phúy phương Đông. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm chuỗi hạt thạch anh, chuỗi hạt trầm hương..., vui lòng liên hệ trực tiếp với PDJ để được tư vấn chi tiết.

Trang Sức Phong Phuỷ Phương Đông - PDJ sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của bạn và luôn phục vụ tư vấn 24/7 ngay cả khi bạn chưa có nhu cầu mua hàng ngay.

Số điện thoại: 1900 4762 hoặc 0965 666 958.

Xin chân thành cảm ơn bạn!

1