Xem thêm

Ý nghĩa lễ cầu siêu: Gắn kết và tình thân với vong linh

Phap Ngo Thich
Cầu siêu là một nghi lễ tưởng nhớ và nguyện cầu để người đã khuất được an yên siêu thoát nơi miền cực lạc. Đây là một nghi lễ có ý nghĩa tâm linh, giúp...

Cầu siêu là một nghi lễ tưởng nhớ và nguyện cầu để người đã khuất được an yên siêu thoát nơi miền cực lạc. Đây là một nghi lễ có ý nghĩa tâm linh, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình và tưởng nhớ lại mối quan hệ của họ với người đã khuất.

Cầu siêu là gì?

Cầu siêu tách nghĩa ra được hiểu là cầu trong cầu nguyện, siêu trong siêu thoát. Đây là cách chúng ta cầu nguyện để ông bà, cha mẹ được siêu thoát về cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

Nguồn gốc của lễ cầu siêu Ảnh minh họa: Nguồn gốc của lễ cầu siêu

Nguồn gốc của lễ cầu siêu

Cầu siêu có nguồn gốc từ Đức Mục Kiền Liên, một vị vua đã tu luyện thành công. Ông đã tìm mẹ mình đã qua đời và biết mẹ đang đày thành ngạ quỷ vì các nghiệp ác trong các kiếp luân hồi trước. Đau xót, ông cầu xin Đức Phật tìm cách cứu mẹ. Từ đó, cầu siêu trở thành một nghi lễ để cầu nguyện cho người đã khuất.

Ý nghĩa của lễ cầu siêu

Lễ cầu siêu mang ý nghĩa quan trọng trong việc tích lũy công đức và cầu nguyện cho vong linh những người đã khuất có thể sớm được siêu thoát. Đồng thời, nó còn là sợi dây kết nối giữa con cháu và tổ tiên, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Cúng cầu siêu thường niên tại Sala Garden Ảnh minh họa: Cúng cầu siêu thường niên tại Sala Garden

Lễ cầu siêu còn là một nét đẹp văn hóa, tạo nên một không gian tâm linh, tình thần đẹp trong đời sống của người Việt. Nó giúp mang đến nhiều lợi lạc cho người đã khuất, bình an cho gia quyến và phước lành cho tất cả mọi người.

Hoa viên nghĩa trang Sala Garden tổ chức lễ cầu siêu thường xuyên mỗi tháng. Nếu bạn muốn tham dự, hãy liên hệ hotline: 0971 66 66 16 để đăng ký và được hỗ trợ nhanh nhất.

Chia sẻ với bạn bè:

1