Xem thêm

Xác định con là con Trời con Phật con Người con Ta con Ma con Quỷ

Phap Ngo Thich
Theo như nhà Phật thì sẽ chia ra làm 6 loại con, bao gồm con Trời, con Phật, con Người, con Ta, con Ma và con Quỷ. Tuy nhiên, làm sao để có thể xác...

Theo như nhà Phật thì sẽ chia ra làm 6 loại con, bao gồm con Trời, con Phật, con Người, con Ta, con Ma và con Quỷ. Tuy nhiên, làm sao để có thể xác định được con của bạn là con gì? Con Trời con Phật hay con Người con Ta, con Ma con Quỷ? Tùy thuộc vào con thuộc loại con nào mà sẽ có cách chăm và dạy dỗ con phù hợp để con trưởng thành làm người tốt, tài năng và có ích cho đời.

1. Con của bạn thuộc con gì?

Nhà Phật chia thành 6 loại con, bao gồm: Con Trời, con Phật, con Người, con Ta, con Ma và con Quỷ. Bạn có thể chủ động xác định xem con mình thuộc con gì để có thể tìm ra hướng dạy con tốt nhất. Cách xác định khá đơn giản, bạn chỉ cần xòe tay trái ra rồi đánh số lần lượt từ 1 - 5 các ngón tay, bắt đầu từ ngón cái tới ngón út và lòng bàn tay sẽ là số 6.

Tiếp theo đặt tuổi của mẹ ở ngón cái. Sau đó thì đọc 12 con giáp, tính từ tuổi của mẹ và khi đọc thì đọc xuôi theo chiều kim đồng hồ. Như vậy bạn sẽ tìm được tuổi con ứng với ngón tay nào và số mấy.

Giả sử, nếu bạn tuổi Tỵ thì đặt Tỵ ở ngón cái. Con gái bạn tuổi Dậu. Như vậy tuổi con sẽ ở vị trí thứ 5, tức con Ma.

Cách xác định con bạn thuộc con gì trong nhà Phật không khó

2. Các cách dạy con Trời con Phật con Người con Ta con Ma con Quỷ

2.1. Con Phật

Con Phật là con quý. Nếu con bạn là con Phật thì bé có bản tính hiền lành, ngoan ngoãn, hướng thiện, rất nghe lời và kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô. Bên cạnh đó, bé con chịu khó tu dưỡng, chăm lo học hành và lao động, có ý thức, sống nề nếp, gọn gàng. Số bé cũng có quý nhân phù trợ và được Phật Thánh bảo hộ. Thế nên kẻ xấu cũng phải sợ, ma quỷ phải tránh xa và cuộc đời gặp nhiều may mắn.

Lớn lên bé vừa có hiểu biết sâu, giỏi ăn nói, rất phù hợp với các công việc như nhà giáo, nhà truyền đạo, nhà khoa học. Tuy nhiên, do bé rất hiền lành, tốt bụng, có lòng thương người nên có thể bị kẻ xấu lừa gạt khi còn nhỏ tuổi. Do đó, cha mẹ cần chú ý bảo vệ bé.

Con Phật là những em bé có bản tính hiền lành và thương người

Cách dạy con Phật

Do con rất ngoan, biết kính trọng cha mẹ, biết nhận lỗi và sửa lỗi nên nếu con làm sai cha mẹ chỉ cần dạy bảo bằng lời, không nên dùng roi vọt. Bên cạnh đó, bé còn rất thương và có hiếu với cha mẹ. Vì vậy, cha mẹ khi dạy con chỉ cần khuyên răn, cảnh báo, đưa ra bài học cảnh tỉnh là con sẽ ghi nhớ và nghe lời.

Ngoài ra, con Phật không thể chịu được những điều xấu xa, độc ác. Thế nên, cha mẹ cũng cần tự tu tâm dưỡng tính và làm những điều tốt đẹp, hướng thiên nếu không con sẽ tự rời xa.

2.2. Con Trời

Con Trời con Phật đều là những đứa con tốt. Trong đó, con Trời rất thông minh, hoạt bát lại có dũng, có chí. Hầu hết con Trời đều học giỏi cả trong sách vở lẫn kiến thức cuộc sống và có khả năng sáng tạo không ngừng. Bên cạnh đó, con Trời còn có tố chất thủ lĩnh, tiên phong trong mọi việc.

Cách dạy con Trời

Vì con rất thông minh, hiếu học, thích khám phá nhưng đôi khi hơi nghịch ngợm, ham vui nên cha mẹ cần phải chú ý giám sát và bảo vệ con. Đôi khi, con còn có thể làm những việc mà không liệu sức mình nên cha mẹ, thầy cô cần nhắc nhở và chỉ dẫn nghiêm túc.

Con Trời là đứa con ngoan, không khiến cha mẹ lo lắng nhiều

Các con trời còn rất có chính kiến và sẵn sàng bảo vệ chính kiến của mình. Vì vậy, nếu suy nghĩ của con sai cha mẹ không nên to tiếng mà hãy bình tĩnh lắng nghe con nói và giảng giải cho con.

2.3. Con Người

Tức con người khác. Tuy nhiên, bạn yên tâm, những đứa con này cũng rất tốt và có nhiều ưu điểm như con Trời con Phật. Thường con Người khá Ngoan ngoãn, học giỏi và hướng thiện. Tuy nhiên, khi cha mẹ nên đối xử với con Người như khách quý tới nhà. Mặc dù con có phần vô tâm và chưa biết đền đáp nhưng cha mẹ hãy cứ chăm sóc, dạy bảo con tốt, cho con tham gia các chương trình huấn luyện, đào tạo phù hợp con sẽ dần phát triển và hòa đồng.

Con Người ý chỉ là con người khác

Cách dạy con Người

Cha mẹ nên đưa ra mục tiêu, kế hoạch cho con hướng tới. Đồng thời cũng cần có cam kết, điều kiện và phần thưởng rõ ràng cho con. Khi cần hãy khích lệ con kịp thời và luôn giữ lời hứa với con.

2.4. Con Ta

Ngược lại, con Ta chính là con của mình. Con Ta thường là những đứa con rất hiếu thảo, biết yêu quý, hiếu kính ông bà, cha mẹ, người thân. Nếu là con trai thì rất quý mẹ, còn con gái thì thơm thảo với cả nhà chồn. Bên cạnh đó, con còn rất đảm đang, chịu khó, sống tình cảm, biết chăm sóc, vun vén cho gia đình.

Con Ta rất ngoan ngoãn và sống tình cảm

Khi không có “đối thủ cạnh tranh” thì con Ta rất ngoan. Nhưng nếu cha mẹ có từ 2 con trở lên thì hãy đối xử công bằng với các con.

Cách dạy con Ta

Dạy dỗ con một cách nhẹ nhàng, tình cảm vì con rất ngoan và nghe lời. Đồng thời, như đã nói, cha mẹ nên đối xử công bằng với các con, không nhất bên trọng nhất bên khinh nếu có nhiều con.

2.5. Con Ma

Nhiều người nghĩ chỉ có con Trời con Phật mới tốt, còn con Ma thì không nên cảm thấy ác cảm với con. Tuy nhiên, nếu con bạn là con Ma thì bạn lại càng nên yêu thương con hơn bởi con Ma rất dễ đi sai đường.

Nếu cha mẹ cũng không yêu con, chăm sóc, dạy bảo con thì con rất dễ đi sai đường, học phải thói xấu, giao du với bạn bè hư hỏng, từ đó trở nên mải chơi, thối chí, làm chuyện sai lầm. Bên cạnh đó, con Ma thường có tính cộc cằn, nói năng thô lỗ, ích kỷ, khinh người và khôn vặt nên lại càng cần cha mẹ dạy bảo cẩn thận.

Hướng dẫn cách dạy con Ma để con không đi sai đường

Cách dạy con Ma

Ngay từ khi con còn nhỏ cha mẹ đã cần chú ý quan sát, dạy dỗ, uốn nắn con nghiêm khắc theo kỷ luật. Tìm hiểu kỹ bạn bè con giao lưu để tránh con bị bạn xấu lôi kéo. Đồng thời cũng cần thường xuyên kèm con học tập và không để con tiếp xúc tiền bạc sớm, không chiều theo ham muốn của con. Hãy cố gắng dạy con biết trân quý thành quả lao động và làm nhiều việc tốt.

2.6. Con Quỷ

Kể cả con là con Quỷ thì vẫn là con của bạn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng yêu thương, nuôi dạy con hết sức. Trong 6 con thì con Quỷ là nghịch ngợm nhất lại thông minh, láu cá, khôn vặt. Chúng khá ích kỷ, chỉ làm điều có lợi cho mình, thậm chí khi việc làm đó có thể gây hại cho người khác. Hơn nữa, con Quỷ còn có thể vui mừng về điều ấy và lấy việc hành hạ động vật làm niềm vui, thường xuyên gây phiền hà, chọc ghẹo người khác khiến họ khó chịu.

Con Quỷ dạy dỗ rất vất vả nhưng cha mẹ nên kiên nhẫn

Cách dạy con Quỷ

Ngay từ khi còn nhỏ cha mẹ đã nên dạy con một cách nghiêm khắc, có kỷ luật. Hãy giám sát và uốn nắn từng hành động nhỏ của con nếu đó là hành động không đúng. Có thể tìm “khắc tinh” của con để có thể kiềm chế con lại.

Trên đây là hướng dẫn cách xác định con bạn là con Trời con Phật con Người con Ta con Ma con Quỷ và tính cách, vận mệnh của các con. Tùy vào việc con bạn là con gì mà nên có biện pháp giáo dục, dạy dỗ phù hợp nhất. Xem thêm:

  • 10 bí quyết dạy con thông minh cực hiệu quả
  • Mách ba mẹ 13 cách dạy con nghe lời vô cùng hiệu quả
1