Xem thêm

Vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng: Tìm hiểu về loại vòng tay độc đáo này

Phap Ngo Thich
Gỗ thủy tùng là một trong những loại gỗ quý hiếm, không chỉ có giá trị khoa học mà còn có giá trị kinh tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu...

Gỗ thủy tùng là một trong những loại gỗ quý hiếm, không chỉ có giá trị khoa học mà còn có giá trị kinh tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng, một loại vòng tay độc đáo và mang ý nghĩa đặc biệt.

Thông tin cơ bản về gỗ thủy tùng

Gỗ thủy tùng hay còn được gọi là cây thông nước, là loại gỗ quý hiếm nằm trong sách đỏ và cần được bảo tồn. Cây gỗ thủy tùng có thân cao đến 30m hoặc hơn, đường kính thân cây từ 60 - 100cm. Vỏ cây dày, hơi xốp, có màu xám và nứt dọc. Cây gỗ thủy tùng có rễ khí sinh, không bị ngập, phát triển từ rễ bên, mọc lan xa cách gốc từ 6-7 mét. Đây là loại cây rụng lá, có tán hình nón hẹp.

Hiện nay, chỉ có 3 nước châu Á có gỗ thủy tùng là Việt Nam, Trung Quốc và Lào. Ở Việt Nam, cây thủy tùng rất hiếm, và chỉ có duy nhất ở tỉnh Đăk Lăk.

Phân loại gỗ thủy tùng

Hiện nay, gỗ thủy tùng có hai loại là thủy tùng đỏ và thủy tùng xanh, mỗi loại đều có những đặc trưng khác nhau.

Gỗ thủy tùng xanh là loại gỗ thủy tùng nằm sâu trong bùn đất tận hàng trăm năm. Môi trường ẩm ướt đã khiến gỗ thủy tùng có màu xanh đen vô cùng đẹp mắt. Gỗ thủy tùng xanh thường ở sâu dưới lòng đất giữa đại ngàn Tây Nguyên hoặc nằm sâu dưới hồ thủy điện. Gỗ thủy tùng xanh thường có vân đậm hơn và màu sắc cũng thu hút hơn gỗ thủy tùng đỏ. Những đường vân gỗ vô cùng sắc nét và có sự uốn lượn mềm mại, tạo nên những thớ gỗ vô cùng thu hút. Gỗ tùng xanh rất quý hiếm và độc đáo, có giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế rất cao, thường được dùng làm những bức tượng Di Lặc hoặc Lục Bình.

Gỗ tùng đỏ là loại gỗ sống ở môi trường khô ráo. Gỗ tùng đỏ có màu đỏ hoặc màu nâu sẫm, vân gỗ nhỏ và thỉnh thoảng có những đốm sẫm màu trên thân gỗ. Gỗ tùng đỏ rất tốt, không bị mối mọt hay cong vênh, thường được dùng làm đồ trang trí, đồ nội thất hoặc đồ mỹ nghệ, có giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế cao.

Công dụng của gỗ thủy tùng trong cuộc sống

Công dụng của gỗ thủy tùng

Gỗ thủy tùng chủ yếu được dùng để làm tượng, những loại tượng phổ biến như tượng Phật Di Lặc hoặc làm vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng. Những sản phẩm được chế tác từ thủy tùng thường có giá thành cao, vì hiện nay gỗ thủy tùng khá hiếm. Về giá trị kinh tế, thủy tùng là loại gỗ đẹp, không bị mối mọt, vân gỗ ở xung quanh, thường được dùng làm tượng, đồ điêu khắc hoặc đồ mỹ nghệ cao cấp. Vân gỗ thủy tùng được chia ra thành vân chỉ, vân chuối hoặc không vân.

Điểm đặc biệt của gỗ thủy tùng là phát ra mùi sữa, hầu như lúc nào bạn cũng cảm nhận được mùi này mặc dù nó đã được chế tác thành sản phẩm.

Ý nghĩa phong thủy của gỗ thủy tùng

Gỗ thủy tùng đại diện cho sự thanh cao, tượng trưng có các bậc đại trượng phu, chí nhân quân tử. Thủy tùng cũng thuộc bộ tứ quý đang được nhiều người quan tâm và tìm kiếm, mang sức sống mãnh liệt, thể hiện ý chí kiên cường, không bao giờ khuất phục trước những gian khó.

Cây thủy tùng cũng mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, thế nên những người làm thương mại hay chọn lựa gỗ thủy tùng để mang theo bên mình.

Gỗ thủy tùng thu hút nguồn năng lượng tốt cho người sử dụng, giúp họ luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Gỗ thủy tùng cũng giúp cho người đeo luôn lạc quan, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, giải quyết công việc tốt hơn.

Gỗ thủy tùng giúp chủ nhân tránh tà khí một cách hiệu quả, xua tan nguồn năng lượng xấu, tăng cường sinh khí.

Cách chọn vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng

Chọn vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng phù hợp với bản mệnh

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, cần chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với bản mệnh để mang lại vượng khí và may mắn cho gia chủ, giúp mọi việc hanh thông, từ đó đạt được thành công, và cuộc sống viên mãn. Vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng phù hợp với những người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa, giúp chủ nhân thu hút vượng khí, xua tan năng lượng tiêu cực, nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau, có cách giải quyết tối ưu nhất, giúp mọi việc suôn sẻ hơn.

Vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng cũng rất phù hợp với những người sinh vào tháng 7, 8, 9 âm lịch. Chúng giúp chủ nhân có nhiều may mắn trong công việc làm ăn, tiền bạc hanh thông, đặc biệt là rất tốt trong việc thi cử, thăng tiến nhanh trên con đường sự nghiệp.

Bên cạnh đó, vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng rất phù hợp với những người làm kinh doanh và dạy học, giúp công việc suôn sẻ hơn.

Chọn vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng theo số lượng hạt

Với các vòng tay phong thủy may mắn dạng chuỗi hạt, bạn nên chọn vòng tay có số lượng hạt là những số chia 4 dư 1, thuộc cung sinh trong vòng luân hồi. Tuyệt đối không chọn những vòng tay có số lượng hạt là số chia hết cho 4, vì nó thuộc cung tử, không tốt cho người dùng.

Nếu vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng có số lượng hạt là số chia 4 dư 1 không vừa với kích cỡ tay bạn, bạn có thể chọn số lượng hạt là số lẻ, vì theo quan niệm phong thủy, số lẻ tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực, giúp chủ nhân thu hút vượng khí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng có số hạt là 18, đây là số hạt trong vòng chuỗi hạt niệm kinh Phật, sẽ mang đến sự an toàn cho gia chủ.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về vòng tay phong thủy gỗ thủy tùng, hy vọng chúng hữu ích với bạn. Mong rằng bạn chọn được vòng tay phù hợp với bản thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc!

1