Xem thêm

Nghe Chú Đại Bi: Khám phá ý nghĩa đặc biệt của Chú Đại Bi

Phap Ngo Thich
Giới thiệu Chú Đại Bi, nguồn gốc từ Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni của Quán Thế Âm Bồ Tát, là bài kinh được rút ra từ Kinh Đại Bi. Chú Đại Bi bao...

Giới thiệu

Chú Đại Bi, nguồn gốc từ Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni của Quán Thế Âm Bồ Tát, là bài kinh được rút ra từ Kinh Đại Bi. Chú Đại Bi bao gồm 84 câu và 415 chữ.

Trong Phật giáo, tất cả các Kinh và Mật Chú được chia thành hai phần: Phần hiển (Phần Kinh) và Phần mật (phần câu Chú).

Phần hiển là phần giải thích ý nghĩa và chân lý trong Kinh, giúp người tu tập hiểu và áp dụng vào cuộc sống. Phần mật là phần "câu Chú" từ câu "tâm đà la ni" cho đến câu 84. Phần này chỉ có chư Phật mới thấu hiểu nghĩa sâu xa, còn người thường chỉ hiểu công năng và lợi ích của việc tụng kinh.

Nghe Chú Đại Bi có tác dụng gì?

Nếu trong một ngày đêm, chúng ta tụng năm biến chú Đại Bi, chúng ta có thể xóa bỏ tội nặng trong hàng ngàn kiếp sanh tử.

Nếu chúng ta gây tổn thất về tài sản và thức ăn của người khác, điều này sẽ mang lại tội nặng. Thậm chí nếu có ngàn Phật xuất hiện, cũng không thể sám hối và loại bỏ tội lỗi này. Chỉ có thể sám hối sau khi chúng ta đã gây tội và đối mặt với 10 vị giáo sư. Nhưng bằng cách tụng kinh Chú Đại Bi, chúng ta có thể loại bỏ tội lỗi này. Vì khi tụng Chú Đại Bi, 10 vị giáo sư từ khắp nơi đến chứng minh cho sức mạnh của chúng. Vì vậy, tất cả các tội lỗi đều bị tiêu diệt.

Những ai tụng chú này, tất cả các tội ác nặng như giết người, làm hại người khác, phá hoại chùa tháp, trộm cắp của tăng sĩ, chỉ trích, và gây hại cho người khác... tất cả sẽ được xóa bỏ. Chỉ có một điều: nếu có nghi ngờ trong lòng khi tụng kinh, thì những tội nhỏ cũng không thể tiêu diệt, huống chi là tội lớn.

Người thường xuyên tu tập chú này như tắm gội trong sông, hồ, biển. Nếu những người khác được nước từ việc này dính vào, tất cả các tội ác nặng lẫn trở ngại đều sẽ biến mất. Họ sẽ được sống ở Tịnh Độ và được hóa sinh trong hoa sen, không còn sự đau khổ của thế gian nữa. Những chúng sinh này chỉ nhờ một chút tác động mà đã nhận được phước đức, huống chi chính người tu tập.

Người tụng chú đi đường, nếu có gió thổi qua người mình, thì những chúng sinh sau đó sẽ được gió của người đó thổi qua áo quần, và tất cả tội lỗi và trở ngại đều biến mất. Họ không bị sự lợi hại của Tam Đồ, và thường xuất hiện trước chư Phật. Vì vậy, hãy chứng kiến phước đức của việc tu tập chú này.

Hơn nữa, khi người tu tập đà ra ni này thốt ra lời nói, bất kể là tốt hay xấu, tất cả các thần linh đều nghe thấy âm thanh thiêng liêng của chú này. Họ tôn trọng và kính trọng người tu tập như chính Phật.

Người tu tập chú này nên biết rằng họ chính là thân thể của Phật, vì tất cả 99 Ấn Chú đều yêu thích họ. Họ cũng là ánh sáng của Như Lai, vì ánh sáng của tất cả các Phật chiếu đến họ. Họ cũng là lòng từ bi, vì họ luôn sẵn lòng cứu độ chúng sinh. Họ cũng là ngôn ngữ thần kỳ, vì âm thanh của chú này không thể bị giới hạn. Họ cũng là người tồn tại vĩnh cửu, vì nhìn thấy tất cả các tâm tướng. Họ cũng không gian vô hạn, vì có thể quan sát chúng sinh bằng không gian. Họ cũng là người không thể đo lường được, vì luôn được thần linh bảo hộ. Họ cũng là vị vua của thuốc chữa, vì sử dụng chú Đại Bi để chữa lành chúng sinh. Họ cũng thông thạo văn hóa thiện, vì có khả năng tự do lang thang trong mười hướng Phật đạo. Công đức của người tu tập không thể so sánh được.

Nội dung Chú Đại Bi

Để đọc Chú Đại Bi 84 biến, bạn có thể truy cập link này: Đọc Chú Đại Bi 84 biến

Tâm Như

1