Thiền Viện Viên Không – Nơi Hòa Quyện Cùng Thiền Môn

Phap Ngo Thich
Được tọa lạc tại Bà Rịa Vũng Tàu, Thiền Viện Viên Không là một địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng trong cuộc sống hiện đại....

Được tọa lạc tại Bà Rịa Vũng Tàu, Thiền Viện Viên Không là một địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng trong cuộc sống hiện đại. Với không gian mở rộng, xanh mát và rạng ngời, thiền viện này thu hút rất nhiều du khách và những người yêu mến thiền môn.

Khám phá Chánh điện thoáng đãng và xanh mát

Không gian bên ngoài Chánh điện đãng mát và xanh mát với những con đường đá uốn lượn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. Trên những con đường nên thơ này, chư Sư đã xây dựng những liêu cốc nhỏ, ôm mình dưới những tàng cây và tảng đá. Tạo ra một cảm giác thú vị, gần gũi nhưng cũng mang nét kín đáo và lôi cuốn không lời.

Với âm thanh của gió, sự hòa quyện của lá cây và tiếng hót của chim, thiền viện mang lại một môi trường yên bình và tĩnh lặng. Điều này chỉ có thể được thưởng thức nếu chúng ta dừng lại và tìm thấy bình yên trong lòng.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại thiền viện

Nằm cách Chánh điện hơn năm trăm thước, những căn nhà khách hai tầng tạo nên một không gian nghỉ chân và lưu trú tuyệt vời cho những khách đến thăm hoặc tu học tại thiền viện. Với kiến trúc giản dị và màu vàng-nâu chủ đạo của Thiền môn, những căn nhà khách hòa quyện với màu xanh của cây cối xung quanh. Tầng một được sử dụng làm Tăng xá và phòng học vào các ngày trong tuần. Những căn phòng tuy nhỏ nhưng luôn sạch sẽ và thoáng đãng, tạo điều kiện tốt nhất để khách đến thăm hoặc tu học.

Sự dẫn dắt của Tỳ khưu Pháp Thông

Thiền viện Viên Không được sự dẫn dắt của Tỳ khưu Pháp Thông - một Tam tạng Pháp sư Nguyên thủy của Phật giáo Việt Nam. Tỳ khưu Pháp Thông đã đóng góp rất nhiều vào việc chuyển ngữ các tác phẩm có giá trị của các thiền sư và học giả trong truyền thống Phật giáo Nguyên thủy. Nhờ đó, người học Phật có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về các lời dạy quý giá của đức Phật từ hơn 2000 năm trước.

Tận hưởng hoàng hôn tĩnh lặng

Khi hoàng hôn buông xuống, mọi âm thanh rơi vào im lặng. Bầu trời chuyển sang màu tím sẫm, và cây cối đứng lặng thinh như một nghi lễ trang trọng chào đón đêm tới. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời để chào đón một ngày mới đã trôi qua, một ngày được sống trọn vẹn với hơi thở, đất trời, giáo Pháp và Tăng đoàn Viên Không.

IMG 8116 Hình ảnh: Thiền viện Viên Không vào lúc hoàng hôn.

Dù bạn là ai, dù bạn tìm kiếm sự yên bình hay muốn tìm hiểu về đạo Phật, Thiền Viện Viên Không là một điểm đến đáng để khám phá. Hãy dừng chân ở đây, tìm thấy bình yên trong lòng và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ tại thiền viện này.

1