Xem thêm

Văn khấn cầu siêu cho các thai nhi đã mất

Phap Ngo Thich
Lễ cúng cầu siêu cho các vị linh thai nhi Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng có lúc chót dại, thậm chí đôi khi phải chấp nhận mất mát những giọt máu của chính...

Văn khấn cầu siêu cho các thai nhi

Lễ cúng cầu siêu cho các vị linh thai nhi

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng có lúc chót dại, thậm chí đôi khi phải chấp nhận mất mát những giọt máu của chính mình hoặc không thể giữ được đứa con của mình. Đó chính là lúc chúng ta cần thực hiện lễ cầu siêu cho các linh hồn nhỏ bé để tâm hồn được thanh thản hơn.

Trong tháng 7, vào thời điểm Vu Lan, là thời gian thích hợp nhất để thực hiện việc này. Chúng ta đều có gia đình, cha mẹ, ông bà, chưa kể đến gia tiên và tổ tiên. Hầu hết mọi gia đình trong Phật giáo hay lương tâm đều tổ chức lễ cúng vàng mã và cúng cơm vào dịp này, với tâm tư tưởng nhớ về và cầu siêu cho những người đã khuất. Nhưng trong số đó, có những linh hồn thai nhi chưa kịp chào đời, chưa được một lời chúc siêu sinh nào, bởi chúng chưa xuất hiện trên cõi đời. Điều này làm cho chúng ta cảm thấy đau lòng vì những sai lầm trong quá khứ hoặc những sai lầm tuổi trẻ mà chúng ta đã cố quên đi hoặc do chẳng may mắc phải khi chưa kịp chào đời. Dù lý do là gì, chúng ta đều cảm thấy tiếc nuối và buồn bã vì điều đó.

Nếu bạn đã vô tình hoặc cố ý phạm sai lầm, hãy tìm cách giải thoát bản tánh đó để tâm hồn thanh thản hơn. Hãy để những linh hồn thai nhi cười vui và an nghỉ ở nơi khác.

Cách thực hiện lễ cầu siêu cho thai nhi

  1. Đặt mâm cúng trên một bàn nhỏ ở bên cửa, nửa trong nhà và nửa ngoài, không đặt trên bàn thờ vì thai nhi chưa được xác nhận là con cháu trong gia tiên, nên thần tài thổ địa không chấp nhận nhận đồ từ nhà của họ.

  2. Sắm đủ đồ cúng:

    • Sữa ông thọ pha trong ly hoặc sữa hộp nhỏ.
    • Bánh kẹp ngon, nếu có thể là socola.
    • Mỗi thai nhi cần hai bộ áo giấy nam, nữ cùng với giấy tiền vàng bạc.

Văn cúng cầu siêu cho thai nhi đã mất

"OM AH HUNG. Xin nhờ lửa làm tan chảy những món đồ diệu dục này, không còn sót lại. Hãy biến chúng thành những đám mây tuyệt vời, tạo thành một bữa tiệc cúng không gian. Con dâng lên Chín Phương Trời và Mười Phương Phật chư Phật. Hôm nay là ngày... tháng... năm..., con... ở tại số nhà... xin kính mời Chư Phật ban phước cho tất cả chúng sinh, mang đến điều tốt lành nhất. Con cũng xin nhờ đến bữa tiệc cúng này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư Phật sẽ hiện hữu trong con và trong tất cả mọi người, chiếu sáng các cõi khác và hướng về Phật Pháp. Con thành tâm xin sám hối tất cả lỗi lầm con đã phạm phải từ trước đến nay.

Con xin cúng dường tới chư thiên, thiện thần, hộ pháp, mong các vị che chở cho con và gia đình luôn được an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.

Con cũng xin nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả chúng sinh đang lang thang trong cõi thân trung ấm hoặc cõi âm. Hãy giúp họ giảm bớt nỗi sợ hãi và khổ đau, và sớm được tiến lên các cõi an lành mới. Con cầu xin cúng dường cho cửu huyền thất tổ gia tiên, gia đình họ... cho cha, mẹ hay... được hưởng hỉ dương và sớm được siêu thoát về nơi cực lạc hoặc cõi an lành khác."

(Bạn có thể đốt đồ cúng cho vong nhi, sau đó tiếp tục khấn.)

"Con xin thành tâm sám hối về nghiệp sát mà con đã phạm đối với các thai nhi đã từng kết duyên với con mà con đã từ chối. Con cầu mong các thai nhi tha thứ và xóa bỏ mọi oán hờn, chướng ngại tâm tư. Con cầu mong các linh hồn thai nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Con xin hứa sẽ làm những điều thiện để hỗ trợ các thai nhi sớm được siêu thoát. Con cầu xin cho những lời nguyện thiện của con thành sự thật. "OM MA NI PADE ME HUM" 108 lần. "ôm ma ni pát đờ mê hum".

Sau khi cúng xong, hãy nói: "Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc. Xin mời các vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vị linh hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ và sớm được siêu thoát. Gia chủ xin cảm tạ."

Hãy thực hiện lễ cúng này với tấm lòng thành tâm và sự biết ơn đối với những linh hồn thai nhi đã mất, để họ được an lành và siêu thoát.

1