Xem thêm

Tượng Quan Công: Tinh túy của sự uy nghiêm và bề thế

Phap Ngo Thich
Trong thế giới các sản phẩm tượng gỗ hiện nay, tượng Quan Công đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho phòng khách và phòng làm việc. Tượng mang ý nghĩa uy nghiêm, chấn...

Trong thế giới các sản phẩm tượng gỗ hiện nay, tượng Quan Công đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho phòng khách và phòng làm việc. Tượng mang ý nghĩa uy nghiêm, chấn tà khí và mang lại sự sang trọng, bề thế cho gia chủ. Tượng Quan Công, còn được biết đến với tên gọi Quan Vũ hay Quan Vân Trường, thường được chế tác từ các loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ trắc, và gỗ pơ mu.

Tiểu sử Quan Công

Quan Vũ, hay còn được gọi là Quan Công, là một vị danh tướng thời cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông đã có đóng góp to lớn trong việc thành lập nhà Thục Hán cùng với hoàng đế Lưu Bị. Quan Công là người lãnh đạo của Ngũ hổ tướng trong nhà Thục Hán, bao gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu. Quan Công cũng là anh em kết nghĩa với Lưu Bị và Trương Phi, với câu chuyện "Kết nghĩa vườn đào" nổi tiếng.

Ý nghĩa phong thủy của tượng Quan Công

Quan Công là vị thần được tôn sùng trong việc chống lại tà ma ngoại đạo và trấn áp hung khí. Đối với những người có chức vụ trong quân đội, công an, và pháp luật, việc sở hữu một tượng Quan Công sẽ giúp tạo ra sự uy nghiêm, trí dũng và khắc phục những khó khăn gặp phải.

Dù tượng Quan Công được đặt ở tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa hay trừng mắt nhìn quân thù, tất cả đều mang lại năng lượng mạnh mẽ. Đặt tượng Quan Công ở vị trí cao để canh giữ cửa trước. Theo quan niệm, vẻ mặt của Quan Công càng hung dữ, thì hiệu quả bảo vệ càng mạnh. Hãy đảm bảo đặt đúng vị trí cho vũ khí của ông, bao gồm cây đại long đao và thanh gươm.

Một trong những lợi ích khác khi sở hữu tượng Quan Công trong nhà là tạo sự bình an và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình, bảo vệ và mang tài lộc đến cho mọi người. Có người tin rằng, các nhà lãnh đạo và doanh nhân khi đặt tượng Quan Công sau lưng ở nơi làm việc, họ sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ.

Tượng Quan Công Tượng Quan Công và Khổng Minh tốt cho phong thủy nhà ở

Tuy nhiên, khi đặt tượng Quan Công bằng gỗ, hãy đặt nó nhìn ra cửa hoặc hướng vào trung tâm phòng khách, tránh đặt quá thấp hoặc trong những nơi có mùi hôi như gần nhà vệ sinh, bàn ăn... Nên đặt tượng Quan Công trong phòng khách, thư phòng, phòng làm việc, và tránh đặt trong phòng ngủ, vì như thế sẽ làm mất đi tính tôn nghiêm của biểu tượng.

Tượng Gỗ Cao Cấp chuyên cung cấp các mẫu tượng Quan Công đẹp như tượng Quan Công cưỡi ngựa, Quan Công chống đao, Quan Công ngồi đọc sách...

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ NAM ANH Showroom: 8A3 ngõ 7 Kim Mã Thượng, Liễu Giai, Hà Nội. Hotline: 0985 996 696

1