Xem thêm

Tượng phật Di Lặc gỗ trắc: Đặc biệt và ý nghĩa

Phap Ngo Thich
Tượng phật Di Lặc gỗ trắc mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phong thủy gia đình. Nhiều gia đình đã chọn tượng Di Lặc làm vật thờ cúng và trang trí, mong muốn...

tuonggo56 Tượng phật Di Lặc gỗ trắc mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phong thủy gia đình. Nhiều gia đình đã chọn tượng Di Lặc làm vật thờ cúng và trang trí, mong muốn thu hút hoà khí và thịnh vượng. Bên cạnh đó, tượng phật Di Lặc gỗ trắc còn có những giá trị đáng kể. Gỗ trắc thuộc loại cây có thân gỗ lớn, cứng, nặng, và thớ gỗ mịn mang mùi chua độc đáo. Loại gỗ này có giá trị kinh tế cao và thuộc loại quý hiếm trên thị trường gỗ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những pho tượng Di Lặc gỗ trắc này nhé.

Ý nghĩa của Tượng phật Di lặc

Phật Di Lặc được tượng trưng cho Phật giáo và niềm tin của mỗi con người. Tượng Di Lặc giúp phổ độ chúng sinh và hỗ trợ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chính vì thế, các nghệ nhân đã chế tác Tượng Di Lặc từ gỗ trắc để tôn lên sự uy nghiêm của Phật. Thiết kế với hình ảnh Di Lặc cười và ngồi dưới bóng cây Bồ Đề là biểu tượng của hạnh phúc trong phong thủy. Theo quan niệm, nụ cười của Đức Phật biến những khó khăn và phiền muộn trong cuộc sống thành niềm vui và hạnh phúc. Nụ cười của Đức Phật còn mang đến niềm hạnh phúc từ xa với khuôn mặt hiền từ và lòng nhân ái dành cho chúng sinh.

Cách bài trí tượng phật di lặc gỗ trắc mang lại tài vượng cho gia chủ

Để tượng phật Di Lặc gỗ trắc mang ý nghĩa trọn vẹn, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau khi bày tượng trong nhà:

  • Vị trí: Đặt tượng tại những vị trí trang trọng như phòng khách, phòng làm việc, hoặc cửa hàng, phòng lễ tân đối với gia chủ làm kinh doanh. Hướng mặt của tượng nên hướng ra cửa chính để thu hút luồng sinh khí tốt và năng lượng vào trong căn phòng.

tuonggo57

  • Vị trí không thích hợp: Tránh đặt tượng trong phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, và đầu cầu thang, vì những vị trí này không mang tính trang trọng và có ý nghĩa trong phong thủy.

Những mẫu tượng phật di lặc gỗ trắc phù hợp cho từng gia chủ

Đối với gia chủ làm kinh doanh hoặc buôn bán, những mẫu tượng phật Di Lặc trên núi tiền, túi tiền, tay cầm đĩnh vàng là phù hợp vì hình ảnh của núi tiền và đĩnh vàng mang lại tài lộc và may mắn.

tuonggo55

Để gia đình hạnh phúc và đông con đầy cháu, tượng Di Lặc Ngũ Tặc hoặc Di Lặc đứng dưới gốc đào là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, những pho tượng như Di Lặc cưỡi cá chép hay cầm gậy như ý rất phù hợp với những gia chủ làm ăn trong môi trường thăng tiến, nhà nước, vì cá chép và gậy như ý là biểu tượng của thành công và vạn sự như ý.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp để bạn nâng cao giá trị của pho tượng. Hãy lựa chọn tượng phật Di Lặc gỗ trắc để mang lại may mắn cho bạn và người thân.

1