Xem thêm

Tượng Gỗ Cóc Ngậm Tiền: Nguồn Gốc và Ý Nghĩa Phong Thủy Trong Trang Trí Nội Thất

Phap Ngo Thich
Hãy bắt đầu bài viết này bằng một đoạn giới thiệu hấp dẫn, thu hút sự chú ý của độc giả. Cóc ngậm tiền không chỉ là một sản phẩm trang trí nội thất sang...

Hãy bắt đầu bài viết này bằng một đoạn giới thiệu hấp dẫn, thu hút sự chú ý của độc giả. Cóc ngậm tiền không chỉ là một sản phẩm trang trí nội thất sang trọng, mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Tuy nhiên, có khá nhiều người chưa biết được nguồn gốc và ý nghĩa phong thủy của linh vật này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về điều đó.

1. Nguồn Gốc của Cóc Thiềm Thừ

Cóc ngậm tiền xuất phát từ Trung Quốc, và có hai truyền thuyết xoay quanh linh vật này.

  • Truyền thuyết thứ nhất: Cóc thiềm thừ ban đầu là một yêu tinh, thường gây phiền toái cho con người. Tuy nhiên, con cóc đã được tiên ông Lưu Hải thu phục và từ đó, nó đã đi khắp nơi và mang đến tài lộc và phát tài cho mọi người, giúp họ chuộc lỗi lầm đã gây ra.

  • Truyền thuyết thứ hai: Kể về một chàng trai tên A Bảo, đã làm việc cho một gia đình mà không nhận tiền công. Trong một lần, khi A Bảo đang gánh nước, anh ta đã tình cờ tìm thấy một con cóc có ba chân. Chàng trai này đã cùng con cóc bay về trời. Sau đó, gia đình của anh trở nên giàu có. Do đó, người ta tin rằng bất kỳ nơi nào có xuất hiện cóc, sẽ trở nên giàu có và phú quý.

Cả hai truyền thuyết đều mang ý nghĩa rằng ở đâu có cóc, ở đó có tài lộc và may mắn.

2. Đặc Điểm của Cóc Thiềm Thừ Ngậm Tiền

kích thước tượng gỗ cóc thiềm thừ ngậm tiền

Về cơ bản, tượng cóc thiềm thừ ngậm tiền có hình dáng hung dữ, với ba chân ngồi trên túi tiền hoặc nhiều thỏi vàng. Trên lưng có hai dải tiền xếp, trên đầu có hình bát quái, và miệng ngậm một đồng xu.

Tượng cóc thiềm thừ ngậm tiền có nhiều kích thước khác nhau, từ nhỏ đến lớn, và có thể chế tác theo yêu cầu của bạn sao cho phù hợp với không gian nơi bạn đặt tượng thiềm thừ.

3. Ý Nghĩa Phong Thủy của Cóc Ngậm Tiền

Theo văn hóa phong thủy, cóc ngậm tiền có khả năng mang lại sự giàu có và may mắn. Nó đem lại điềm lành và có khả năng hóa giải tiểu nhân, trấn trạch, trừ tà và bảo vệ gia chủ.

4. Các Vị Trí Đặt Tượng Cóc Ngậm Tiền

  • Theo chuyên gia phong thủy tại Trung Quốc, ý nghĩa chính của tượng cóc là nhả tiền. Vì vậy, vị trí tốt nhất để đặt tượng cóc ngậm tiền là hướng về phía nơi gia chủ thường ngồi để nhả tiền và thu hút tài lộc, chẳng hạn như bộ bàn ghế phòng khách.

  • Với các cửa hàng kinh doanh, nên đặt tượng cóc thiềm thừ hướng mặt về phía bàn thu ngân. Vị trí này sẽ mang đến tài lộc và thuận lợi trong kinh doanh. Bạn cũng có thể đặt tượng cóc thiềm thừ trên mặt của két sắt để tăng vận may và tài lộc.

tượng gỗ cóc ngậm tiền Tượng cóc ngậm tiền bằng gỗ

5. Không Nên Đặt Tượng Cóc Ở Đâu

  • Cóc ngậm tiền là linh vật nên tránh đặt tại những nơi tối tăm, ẩm ướt, vì điều này sẽ tạo ra hiệu ứng ngược.

  • Đừng che mắt của cóc thiềm thừ.

  • Tránh di chuyển tượng cóc nhiều lần. Đối với phong thủy, cóc là linh vật mang lại tài lộc, do đó hãy chọn một vị trí cố định mà bạn thường ngồi.

6. Loại Gỗ Sử Dụng để Chế Tác Tượng Cóc Thiềm Thừ Đẹp

  • Hiện nay, trên thị trường có các loại gỗ phổ biến như gỗ nu nghiến, gỗ xá xị và gỗ hương.

  • Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của TSE, gỗ nu nghiến và gỗ xá xị không nên lựa chọn, vì chúng dễ nứt. Thay vào đó, bạn nên mua tượng cóc thiềm thừ làm từ gỗ hương hoặc gỗ cẩm trắc, vì chúng bền và lâu bền.

7. Giá Tiền và Cách Lựa Chọn Sản Phẩm Chất Lượng

  • Giá của tượng gỗ cóc ngậm tiền có sự biến động tùy thuộc vào kích thước, chất liệu gỗ và độ tinh xảo của sản phẩm. Để chọn được sản phẩm chất lượng, bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng gỗ, cùng xem xét đánh giá từ những người đã sử dụng trước đó.

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ cóc ngậm tiền. Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo các mẫu tượng linh vật của TSE.

Note: Please do not remove or change the existing images. Add the required markdown syntax to display the images with appropriate captions.

1