Xem thêm

Tượng Đá Quan Âm: 99+ Mẫu tượng Phật Quan Âm bằng đá Mỹ Nghệ độc đáo nhất

Phap Ngo Thich
Bồ Tát Quan Thế Âm, một vị Phật được tôn thờ sùng kính nhất tại Việt Nam. Đối với những gia đình theo đạo Phật, việc thỉnh tượng Đá Quan Âm trong nhà mang ý...

Bồ Tát Quan Thế Âm, một vị Phật được tôn thờ sùng kính nhất tại Việt Nam. Đối với những gia đình theo đạo Phật, việc thỉnh tượng Đá Quan Âm trong nhà mang ý nghĩa để đón may mắn và đẩy lùi tà ma. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu tượng Quan Âm bằng đá với giá cả phải chăng, hãy cùng Tượng Đá Đức Toàn khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Tượng Phật Quan Âm bằng đá - Ai là vị Phật đáng được thờ phượng?

Tượng Đá Quan Âm

  • Tượng Đá Quan Âm *

Trong tín ngưỡng dân gian và đặc biệt trong Phật giáo, Bồ Tát Quan Thế Âm luôn có mặt với sự từ bi, sự giúp đỡ và cứu rỗi chúng sinh khỏi khổ đau. Quan Âm được xem như người bảo vệ và đối mặt với mọi khó khăn, giúp chúng ta vượt qua mọi tai ương. Trong truyền thuyết Trung Quốc, còn có câu chuyện về hành trình "Quan Âm vá trời".

Vị Bồ Tát Quan Thế Âm còn được gọi bằng nhiều tên khác nhau như Phật Quan Âm, Quán Thế Âm Bồ Tát và nhiều tên gọi khác. Tên tiếng Phạn của Bồ Tát là Avalokitévara, có ý nghĩa cứu độ và thương xót đối với sự khổ đau của thế gian.

Hiện nay, việc thờ phượng Bồ Tát Quan Thế Âm không chỉ diễn ra tại những địa điểm linh thiêng như chùa chiền mà còn xuất hiện trong mỗi gia đình. Gia đình mong muốn được bảo vệ khỏi mọi khó khăn trong cuộc sống, và tượng Bồ Tát Quan Thế Âm được chế tác từ đá trắng, đá Non Nước,... với lòng kính trọng và tôn nghiêm.

Truyền thuyết về Bồ Tát Quan Thế Âm bằng đá

Có nhiều truyền thuyết về Bồ Tát Quan Âm, đa phần xuất phát từ Trung Quốc. Theo quan niệm dân gian, Quan Âm thọ tại Phổ Đà Sơn, một trong "Tứ Đại Danh Sơn" vào thời điểm đó.

Trước thế kỷ thứ 10, Quan Âm thường được tưởng tượng là một nam giới, nhưng từ thế kỷ thứ 10 trở đi, hình ảnh Quan Âm được vẽ thành một nữ giới mặc áo trắng. Chính điều này làm cho nhiều người đến nay vẫn chưa thể xác định được giới tính của Bồ Tát Quan Âm là nam hay nữ.

Theo một huyền thoại Trung Quốc, Quan Âm là con gái thứ ba của vua. Công chúa sau khi rời xa triều đình đã gây phẫn nộ cho vua cha và bị giết. Sau khi gặp Diêm Vương, Quan Âm được tha tự do và tái sinh trên núi Phổ Đà. Nàng đã cứu giúp rất nhiều người gặp nạn, đặc biệt là ngư dân. Vì vậy, mỗi khi ra khơi, ngư dân thường cầu nguyện Quan Âm để được bình an. Điều này giúp Bồ Tát Quan Âm có biệt danh Quan Âm Nam Hải (Đông Hải).

Mỗi quốc gia lại có một truyền thuyết riêng về Bồ Tát Quan Âm, nhưng chúng đều liên quan đến việc cứu giúp và giải thoát con người khỏi tai họa.

99+ Mẫu tượng Đá Quan Âm được ưa chuộng nhất

1