Xem thêm

Xá lợi của Đại sư Tuyên Hóa

Phap Ngo Thich
Đại sư Tuyên Hóa - một vị trụ trì nổi tiếng trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Hành trình tu hành và công đức của Ngài đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc...

Đại sư Tuyên Hóa - một vị trụ trì nổi tiếng trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Hành trình tu hành và công đức của Ngài đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người sùng bái. Hãy cùng tìm hiểu về xá lợi và những điều kỳ diệu xung quanh Đại sư Tuyên Hóa.

Hành trình tu hành của Đại sư Tuyên Hóa

Ngài đã sanh ra tại đất Mãn Châu, vùng Đông Bắc nước Trung Hoa. Từ nhỏ, Ngài đã có tâm tu và mong muốn xuất gia. Tuy nhiên, thân mẫu của Ngài muốn Ngài chờ đến sau khi bà qua đời mới được nhập hệ. Dù vậy, Ngài không ngừng lạy Phật, cha mẹ, trời đất hàng ngày.

Năm Ngài 19 tuổi, mẹ Ngài từ trần. Ngay sau đó, Ngài cắt tóc và xuất gia. Ngài về nơi mộ mẹ, sống trong một căn lều nhỏ trong ba năm. Suốt thời gian đó, Ngài tập Thiền, tụng kinh Đại Thừa và niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật.

Những kỳ diệu xung quanh Đại sư Tuyên Hóa

Ngài đã trải qua nhiều lần nhập định trong khi tọa Thiền, kéo dài từ vài tuần đến vài tháng liền. Một đêm nọ, mọi người xung quanh bàng hoàng khi thấy căn lều của Ngài bị bao phủ bởi ngọn lửa rực rỡ. Họ nghĩ rằng căn lều đã bị thiêu rụi, nhưng khi đến nơi, căn lều vẫn còn nguyên vẹn và yên bình. Trong khi đó, Ngài vẫn đang trong trạng thái nhập định.

Có một lần, trong lúc tọa Thiền, Ngài nhận được lời tiên tri từ lục tổ huệ năng rằng "Tương lai Ngài sẽ đến Mỹ Quốc để độ sinh." Ngài đã đi về phía Nam nước Trung Hoa và đến chùa Nam Hoa, nơi Lục Tổ Huệ Năng còn để lại hài cốt. Ở đây, Ngài đã gặp Hòa thượng Hư Vân, lúc đó đã 109 tuổi trong khi Ngài mới chỉ 28 tuổi. Hòa thượng Hư Vân đã chứng nhận sự thành đạt của Ngài và từ đó Ngài trở thành thị giả của Hòa thượng Hư Vân. Sau đó, Ngài trở thành Tổ thứ chín của Thiền Tông Quy Ngưỡng và là Viện Trưởng Viện Giới Luật của chùa Nam Hoa.

Đóng góp và di sản của Đại sư Tuyên Hóa

Đại sư Tuyên Hóa đã đem chánh pháp đến Bắc Mỹ và xây dựng nhiều chùa ở Hoa Kỳ và Canada. Các chùa do Ngài thành lập như Vạn Phật Thánh Thành và Pháp Giới Thánh Thành đã trở thành các địa điểm tôn giáo quốc tế. Ngài cũng lập trường dạy chữ cấp Tiểu học và Trung học.

Vào ngày 7 tháng 6 năm 1995, Ngài viên tịch tại Los Angeles, hưởng thọ 77 tuổi. Lễ nhập quan được tổ chức tại Long Beach Thánh Tự vào ngày 12 tháng 6 và Kim quan được cung thỉnh về Vạn Phật Thánh Thành vào ngày 16-6-95. Theo di-huấn của Ngài, những đệ tử tại các đạo tràng đều chuyên tâm trì tụng Kinh Hoa Nghiêm và Niệm Phật suốt 49 ngày.

Kết luận

Đại sư Tuyên Hóa đã để lại cho chúng ta những dấu ấn và di sản đáng kính trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Hành trình tu hành và đóng góp của Ngài không chỉ góp phần thắp sáng đường tu hành của chư Tăng, mà còn truyền cảm hứng cho hàng ngàn người đi theo con đường Giác ngộ. Hãy biết trân trọng và tôn vinh công đức của Đại sư Tuyên Hóa để sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc.

1