Xem thêm

Trải nghiệm không gian thanh tịnh, trang nghiêm tại chùa Ninh Tảo - Một điểm đến thần tiên của tâm hồn

Phap Ngo Thich
Mang trong mình những nét kiến trúc độc đáo, chùa Ninh Tảo (Hà Nam) là một ngôi chùa linh thiêng mang đến không gian tuyệt vời cho du khách thịnh soạn. Đây là nơi mà...

Mang trong mình những nét kiến trúc độc đáo, chùa Ninh Tảo (Hà Nam) là một ngôi chùa linh thiêng mang đến không gian tuyệt vời cho du khách thịnh soạn. Đây là nơi mà người ta được thả mình vào dòng chảy thanh tịnh và tự tại của Phật giáo.

Khám phá chùa Ninh Tảo - Nơi hòa mình vào sự an yên

Cách trung tâm TP Phủ Lý hơn 6km, chùa Ninh Tảo (Thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) không chỉ đóng vai trò là trung tâm văn hóa tâm linh của người dân địa phương, mà còn thu hút một lượng lớn du khách đến thăm và hành hương vào mỗi đầu năm.

Từ tỉnh lộ ĐT.495, men theo lối nhỏ với phong cảnh hai bên là hàng tùng và hàng osaka xanh mướt, du khách sẽ thấy toàn bộ khuôn viên phía trước cổng của chùa Ninh Tảo Hình ảnh minh họa: Từ tỉnh lộ ĐT.495, men theo lối nhỏ với phong cảnh hai bên là hàng tùng và hàng osaka xanh mướt, du khách sẽ thấy toàn bộ khuôn viên phía trước cổng của chùa Ninh Tảo

Ngắm nhìn sự trụ trì của nét độc đáo kiến trúc

Chùa Ninh Tảo trước đây chỉ là một ngôi am nhỏ, trải qua những năm tháng chiến tranh, đã bị hư hỏng nặng nề. Tuy nhiên, từ năm 2009, chùa đã được cộng đồng dân làng quyết tâm trùng tu và khôi phục lại. Điều đó đã tạo nên diện mạo khang trang, bề thế như hiện nay nhờ vào tâm huyết của Đại đức Thích Đạo Duyệt - trụ trì của chùa và sự chung tay, góp sức của nhân dân, tăng ni, Phật tử xa gần.

Đại đức Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo cho biết: Ngôi chùa này trước đây chỉ là một am nhỏ, nằm giữa cánh đồng. Trải qua những năm tháng chiến tranh, chùa bị hư hỏng khá nhiều. Đến năm 2009, chùa được dân làng trùng tu, khôi phục lại (Toàn cảnh phía trước cổng chùa Ninh Tảo nhìn từ trên cao) Hình ảnh minh họa: Đại đức Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo cho biết: Ngôi chùa này trước đây chỉ là một am nhỏ, nằm giữa cánh đồng. Trải qua những năm tháng chiến tranh, chùa bị hư hỏng khá nhiều. Đến năm 2009, chùa được dân làng trùng tu, khôi phục lại (Toàn cảnh phía trước cổng chùa Ninh Tảo nhìn từ trên cao)

Khám phá nét độc đáo của chùa Ninh Tảo

Với tổng diện tích khoảng 10.000 m2, chùa Ninh Tảo được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, độc đáo mà không mất đi vẻ uy nghiêm và thanh tịnh. Khuôn viên của chùa bao gồm các công trình chính như Tam Bảo, Nhà Tổ, Nhà giảng pháp, lầu chuông, lầu trống, hồ quan âm, hồ hoa súng, non bộ... Đặc biệt, trước mặt du khách là bức tượng Phật niết bàn được đặt ở vị trí trang trọng, tượng trưng cho sự thanh tịnh và sự an lạc.

Với tổng diện tích khoảng 10.000 m2, chùa Ninh Tảo được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, độc đáo mà không mất đi vẻ uy nghiêm, thanh tịnh. Chùa gồm các hạng mục công trình chính như: Tam Bảo, Nhà Tổ, Nhà giảng pháp, lầu chuông, lầu trống, hồ quan âm, hồ hoa súng, non bộ... Hình ảnh minh họa: Với tổng diện tích khoảng 10.000 m2, chùa Ninh Tảo được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, độc đáo mà không mất đi vẻ uy nghiêm, thanh tịnh. Chùa gồm các hạng mục công trình chính như: Tam Bảo, Nhà Tổ, Nhà giảng pháp, lầu chuông, lầu trống, hồ quan âm, hồ hoa súng, non bộ...

Một khung cảnh tâm linh tuyệt vời

Khi ghé thăm chùa Ninh Tảo, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ nhưng vô cùng thanh tịnh và yên bình. Những bức tượng đá ứng hóa thân Bồ Tát độc đáo cùng những câu kinh kệ Phật thiền sâu sắc không chỉ mang ý nghĩa giáo dục mà còn giúp khắc sâu trong tâm hồn sự nhân văn cao quý.

Đến với chùa Ninh Tảo, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một khung cảnh vô cùng uy nghiêm, tráng lệ nhưng rất đỗi thanh tịnh, yên bình Hình ảnh minh họa: Đến với chùa Ninh Tảo, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một khung cảnh vô cùng uy nghiêm, tráng lệ nhưng rất đỗi thanh tịnh, yên bình

Một điểm đến tâm linh an lành

Trong thời gian gần đây, chùa Ninh Tảo đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách, nơi họ đến để tu tập, thuyết giảng, hành hương và chiêm bái. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chùa đã đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến thăm quan.

Đến với chùa Ninh Tảo, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một khung cảnh vô cùng uy nghiêm, tráng lệ nhưng rất đỗi thanh tịnh, yên bình Hình ảnh minh họa: Đến với chùa Ninh Tảo, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một khung cảnh vô cùng uy nghiêm, tráng lệ nhưng rất đỗi thanh tịnh, yên bình

Với mỗi người dân khi đến chùa Ninh Tảo thăm quan, chiêm bái, thực hiện lễ Phật, điều quan trọng đó là họ sẽ được hiếu đạo, tu đúng chính pháp và áp dụng Phật pháp trong đời sống để có được sự bình an và hạnh phúc. Đó cũng là tâm nguyện chân thành của Đại đức Thích Đạo Duyệt - trụ trì chùa Ninh Tảo.

Nguồn ảnh: Chùa Ninh Tảo

1