Xem thêm

Chùa Viên Giác và Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm tham dự lễ giỗ Tổ tại tổ đình Vĩnh Nghiêm

Phap Ngo Thich
Chùa Viên Giác và Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm đã tham dự lễ giỗ Tổ tại tổ đình Vĩnh Nghiêm, TP.Hồ Chí Minh. Lễ giỗ Tổ là dịp để tưởng nhớ và tri ân Tổ...

Chùa Viên Giác và Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm đã tham dự lễ giỗ Tổ tại tổ đình Vĩnh Nghiêm, TP.Hồ Chí Minh. Lễ giỗ Tổ là dịp để tưởng nhớ và tri ân Tổ sư hệ phái Vĩnh Nghiêm. Ngày Húy kị Đại lão Hoà thượng Thanh hạ Kiểm viện chủ tổ đình Vĩnh Nghiêm, Đại đức Thích Thiện Mỹ đã cùng chư Tăng và Phật tử về tổ đình Vĩnh Nghiêm để dâng hương tưởng niệm Giác linh Đại lão Hoà thượng.

Lễ giỗ Tổ tại tổ đình Vĩnh Nghiêm

Lễ giỗ Tổ tại tổ đình Vĩnh Nghiêm đã diễn ra vào ngày 27/12/2022 (05/12/Nhâm Dần) với sự tham gia của chư Tăng và Phật tử chùa Viên Giác và chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm. Tổ đình Vĩnh Nghiêm nằm tại phường 7, quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Lễ giỗ Tổ là dịp để nhớ ơn Tổ sư hệ phái Vĩnh Nghiêm và tưởng niệm Giác linh Đại lão Hoà thượng. Tất cả chư Tăng và Phật tử đã cùng nhau dâng lễ hương và cầu nguyện tri ân đến Giác linh Hoà thượng.

Image Image

Đại đức Thích Thiện Mỹ và lễ dâng hương

Đại đức Thích Thiện Mỹ, Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trụ trì chùa Viên Giác và chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã đại diện cho chư Tăng và Phật tử dâng lễ phẩm và nhất tâm khánh nguyện cảm niệm tri ân đến Giác linh Hoà thượng.

Image Image Image

Đón tiếp phái đoàn và cảm niệm

Sau lễ dâng hương, Thượng tọa Thích Nguyên Các - Phó trụ trì tổ đình Vĩnh Nghiêm đã đón tiếp phái đoàn và cảm niệm đến chư Tôn đức. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần hiếu đạo của người con Phật, luôn nhớ ơn và biết ơn đến những bậc tiền nhân, chư Trưởng lão sáng lập đạo tràng và nỗ lực duy trì truyền giáo pháp đến mãi về sau.

Image

Tiểu sử Đại lão Hoà thượng Thích Thanh Kiểm

Hòa thượng Thích Thanh Kiểm, đạo hiệu Chân Từ, thế danh Vũ Văn Khang, sinh ngày 23 tháng 12 năm Tân Dậu (1921), tại làng Tiêu Bảng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Hòa thượng đã có một cuộc đời đầy sự đóng góp cho Đạo pháp và xã hội. Ông đã từng làm giảng viên, tác giả và có nhiều công trình văn hóa và giáo dục.

1