Xem thêm

TP.HCM: Pháp Minh Temple's Abbot Appointment Ceremony

Phap Ngo Thich
Lễ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Pháp Minh đã diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện đáng chú ý này đã thu hút sự hiện diện của nhiều vị chư tôn đức và...

Thượng tọa Thích An Trung, Phó Thường trực Ban Trị sự Phật giáo huyện Bình Chánh trao khánh vàng

Lễ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Pháp Minh đã diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện đáng chú ý này đã thu hút sự hiện diện của nhiều vị chư tôn đức và quan khách quan trọng. Với sự tham gia của các vị chư tôn đức và đại diện chính quyền, buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng và trang nghiêm.

Sự kiện quan trọng trong giới Phật giáo

Đại đức Thích Tâm Nhơn phát nguyện trước chư tôn đức

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Huệ Minh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Bình Chánh đã đại diện cho Ban Tổ chức để phát biểu khai mạc. Sau đó, Thượng tọa Thích Quang Thạnh đã công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Pháp Minh, và Đại đức Thích Tâm Nhơn đã được chọn.

Sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, Đại đức tân trụ trì đã phát nguyện trước chư tôn đức, cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả của một sứ giả Như Lai, hoằng pháp độ sinh và báo đáp Phật ân đức. Đại đức cũng tuyên bố sẽ tuân thủ tinh thần Hiến chương của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và luật pháp nhà nước.

Hòa thượng Thích Như Tín sách tấn tân trụ trì

Ban đạo từ và sách tấn, Hòa thượng Thích Như Tín đã chúc mừng Đại đức Thích Tâm Nhơn thay mặt Ban Tăng sự GHPGVN TP.HCM. Hòa thượng kỳ vọng rằng Đại đức sẽ đảm nhiệm tốt vai trò trụ trì và thực hiện chính sách của Nhà nước đối với Giáo hội. Đồng thời, Hòa thượng cũng nhắc nhở Đại đức về quy tắc chính của người tu sĩ, bao gồm việc lấy giới luật làm thầy và áp dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Sự hiện diện của quan khách quan trọng

Buổi lễ cũng có sự tham dự của nhiều quan khách quan trọng từ chính quyền và cấp ủy. Ông Vũ Mạnh Hải, Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQVN TP.HCM; ông Tống Thanh Hùng, đại diện Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; bà Phạm Thị Yến Bình, đại diện Phòng An ninh nội địa, Công an TP.HCM; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Bình Chánh cùng đại diện chính quyền các cấp đã góp mặt trong buổi lễ.

Kết thúc buổi lễ với những lời chúc phúc

Buổi lễ bế mạc với sự phát biểu của Thượng tọa Thích An Trung, Phó Thường trực Ban Trị sự Phật giáo huyện Bình Chánh. Thượng tọa đã bày tỏ niềm hy vọng và chúc phúc đến Đại đức Thích Tâm Nhơn. Hòa thượng mong muốn rằng Đại đức sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, thể hiện tinh thần đoàn kết và hòa hợp với Giáo hội, cũng như thực hiện tất cả chủ trương và chính sách mà Giáo hội và nhà nước đã ban hành.

Buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Pháp Minh đã tạo nên một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của giáo phái Phật giáo tại TP.HCM. Chúng ta hãy cùng chúc mừng Đại đức Thích Tâm Nhơn và hy vọng rằng ông sẽ mang đến những thành công và hạnh phúc cho chùa Pháp Minh.

1