Xem thêm

Tổng hợp các món chay ăn sáng hút khách, kinh doanh thu lãi lớn

Phap Ngo Thich
Bạn đang muốn kinh doanh các món chay ăn sáng nhưng chưa biết lựa chọn mặt hàng phù hợp? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những món chay ăn...

Bạn đang muốn kinh doanh các món chay ăn sáng nhưng chưa biết lựa chọn mặt hàng phù hợp? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những món chay ăn sáng hấp dẫn, thu hút đông đảo thực khách.

Vì sao nên kinh doanh quán ăn sáng với đồ chay?

Đọc ngay 3 lý do sau đây để thấy mô hình kinh doanh quán chay ăn sáng đang tiềm năng như thế nào nhé!

Ăn chay - Xu hướng mới của lối sống hiện đại

Ngày nay, ngày càng nhiều người lựa chọn ăn chay vì lợi ích cho sức khỏe và tôn giáo. Theo một khảo sát năm 2019, có đến 55% số người tham gia khảo sát cho biết rằng họ đang ăn chay. Ở Việt Nam, việc ăn chay còn liên quan mật thiết đến quan niệm Phật giáo với mong muốn nuôi dưỡng tâm hồn, trân trọng sự sống và loại bỏ tham sân si. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chay có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu ăn chay vì sức khỏe ngày càng tăng cao.

Kinh doanh quán ăn sáng chay mang lại lợi nhuận cao

So với các món mặn, nguyên liệu để tạo nên các món chay rẻ tiền hơn trong khi mức giá lại tương đương. Do đó, lợi nhuận cũng cao hơn so với kinh doanh nhà hàng, quán ăn thông thường. Hơn nữa, Việt Nam có khí hậu ôn hòa và nguồn rau củ quả phong phú, dễ kiếm với mức giá thành rẻ hơn thịt, cá. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân đối về giá cả và tập trung vào chất lượng món ăn để khách hàng cảm thấy hài lòng với số tiền mà họ bỏ ra.

Mức độ cạnh tranh trên thị trường chưa cao

Thị trường kinh doanh nhà hàng, quán chay ăn sáng hiện vẫn chưa có sự cạnh tranh khốc liệt như kinh doanh nhà hàng, quán ăn thông thường. Đây là cơ hội thích hợp để khởi nghiệp kinh doanh đồ ăn sáng chay với những món ngon độc đáo. Hãy lựa chọn một món ăn bạn yêu thích, dễ tiếp cận khách hàng và lên một bản kế hoạch kinh doanh quán chay chi tiết nhất.

9 món chay ăn sáng HOT nhất, thu hút đông thực khách

Cùng khám phá 9 món chay ăn sáng hấp dẫn, thu hút đông đảo thực khách dưới đây:

Bánh mì chay

Bánh mì chay vẫn giữ được hương vị thơm ngon của món bánh mì truyền thống, với những miếng rau củ xanh ngon hấp dẫn và lớp pate nấm thơm ngon, bùi bùi, béo ngậy. Đây là một món ăn sáng phổ biến, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Phở chay

Phở chay là một tô phở có thành phần từ nấm rơm và các loại rau thơm, tạo nên hương vị hấp dẫn, ngọt thanh. Món ăn này phù hợp để ăn sáng vào những ngày trời se lạnh.

Bún trộn chay

Bún trộn chay là một món dễ ăn, dễ chế biến, thích hợp cho bữa ăn sáng nhẹ nhàng. Món ăn này có thành phần chủ yếu từ đậu phụ, dưa leo, cà rốt, được pha lẫn với nước sốt chua cay hấp dẫn.

Miến trộn chay

miến trộn chay có màu sắc bắt mắt và hương vị đa dạng. Món ăn này kết hợp giữa củ cải đỏ, nấm đông cô, củ cải trắng, hành lá và nhiều loại rau thơm, tạo nên một món ăn thanh đạm và ngon miệng.

Bún riêu chay

Bún riêu chay là một món chay đậm đà với nước dùng rau củ ngon ngọt và những miếng riêu làm từ tàu hủ ky. Món ăn này có thể đáp ứng nhu cầu no lâu và năng lượng cho cả ngày học tập và làm việc.

Bún tàu hủ nước tương

Bún tàu hủ nước tương có vị mặn mặn của nước tương truyền thống, pha chút vị cay của ớt đỏ tươi và ngò rí, cùng những miếng tàu hủ dai giòn. Món ăn này có thể gây nghiện và thích hợp cho buổi sáng.

Bún bò Huế chay

Bún bò Huế chay vẫn giữ được hương vị đậm đà với nước dùng rau củ ngọt tự nhiên, hương liệu thơm nồng và tàu hủ ky. Món ăn này thích hợp để nạp năng lượng cho ngày dài học tập và làm việc.

Bánh bao chay

Bánh bao chay là một món ăn sáng nhanh gọn, tiện lợi và thơm ngon. Món ăn này có nhiều màu sắc bắt mắt và đa dạng về nguyên liệu.

Bánh bột lọc chay

Bánh bột lọc chay có miếng bánh trắng trong được gói trong lá chuối, có nhân đậu xanh, mộc nhĩ và đậu phụ cà rốt. Món ăn này thích hợp cho bữa ăn sáng hoặc bữa phụ.

Trên đây là danh sách 9 món chay ăn sáng hấp dẫn, được khá nhiều thực khách yêu thích. Hy vọng những ý tưởng này sẽ giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh thành công!

1