Xem thêm

Thiền viện Phước Sơn - Nơi tĩnh lặng học tu thiền và kinh điển Tam Tạng

Phap Ngo Thich
Thiền viện Phước Sơn là một trong những Thiền viện nổi tiếng tại Việt Nam, tọa lạc tại thành phố Hải Phòng. Tại đây, việc tu thiền và học kinh điển Tam Tạng được coi...

Thiền viện Phước Sơn

Thiền viện Phước Sơn là một trong những Thiền viện nổi tiếng tại Việt Nam, tọa lạc tại thành phố Hải Phòng. Tại đây, việc tu thiền và học kinh điển Tam Tạng được coi trọng và được tổ chức một cách chuyên nghiệp và hợp lý.

Sứ mệnh của Thiền viện

Thiền viện Phước Sơn là nơi mang đến sự yên tĩnh và bình an cho tâm hồn của mọi người. Với sứ mệnh truyền đạt những nguyên lý và phương pháp tu thiền trong kinh điển Tam Tạng, Thiền viện đóng góp vào việc khám phá và phát triển tiềm năng của mỗi con người.

Hành trình của Tỳ khưu Viên Phúc

Tỳ khưu Viên Phúc, hay còn được biết đến với cái tên Pháp danh Sumangala Bhikkhu, là người sáng lập và chủ trì Thiền viện Phước Sơn. Sinh ra tại Hải Phòng và sau đó du học tại Cộng Hòa Séc, Tỳ khưu Viên Phúc đã có một quá trình học tập và nghiên cứu vô cùng đa dạng và đầy thú vị.

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý, Tỳ khưu Viên Phúc đã quyết định dấn thân vào con đường tu tập và học hỏi trong Phật giáo. Ngày 24/12/2011, Tỳ khưu Viên Phúc đã xuất gia thọ giới Tỳ khưu và trở thành đệ tử của Thiền sư U Panditabhivamsa tại Thiền lâm Panditarama, Myanmar.

Từ đó, Tỳ khưu Viên Phúc đã tập trung vào việc tu tập và học hỏi về Thiền minh sát Vipassana theo phương pháp Thiền sư Mahasi. Sau đó, Tỳ khưu Viên Phúc đã được chuyển đến Thiền viện Tharmanaykyaw Mahagandhayon Monastery tại Yangon, Myanmar để tiếp tục học tập và trau dồi kiến thức về pháp hành và tạng luật Vinaya.

Sứ mệnh của Tỳ khưu Viên Phúc

Tỳ khưu Viên Phúc đã trở về Việt Nam và truyền trao kiến thức và kinh nghiệm của mình cho những người muốn học hỏi về Thiền minh sát Vipassana. Tỳ khưu Viên Phúc đã tổ chức các khóa tu thiền và buổi trình diễn pháp thoại tại nhiều Thiền viện tại Việt Nam.

Tỳ khưu Viên Phúc cũng tham gia hướng dẫn các Khóa huấn luyện Văn hóa Phật giáo Nguyên Thủy cho thanh thiếu niên địa phương, mang lại sự chỉ dẫn và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Kết luận

Thiền viện Phước Sơn và Tỳ khưu Viên Phúc đã mang đến sự tĩnh lặng và hướng dẫn tu thiền và học kinh điển Tam Tạng cho mọi người. Qua những nỗ lực và kiến thức của họ, mỗi người có thể tìm thấy sự thanh thản và tiềm năng bên trong mình. Hãy đến và khám phá Thiền viện Phước Sơn để có một trải nghiệm tuyệt vời và tìm hiểu thêm về Thiền minh sát Vipassana.

1