Xem thêm

Chú Giải Kinh Pháp Cú - Trưởng Lão Pháp Minh: Sự Hiểu Biết Sâu Sắc Và Hành Trình Tu Hành

Phap Ngo Thich
Ngài Thiền Sư PHÁP MINH- Trưởng Lão Pháp Minh Trong giới Phật tử, Thiền Sư Pháp Minh - Trưởng Lão Pháp Minh đã để lại dấu ấn sâu sắc với sự hiểu biết và tu...

Image Ngài Thiền Sư PHÁP MINH- Trưởng Lão Pháp Minh

Trong giới Phật tử, Thiền Sư Pháp Minh - Trưởng Lão Pháp Minh đã để lại dấu ấn sâu sắc với sự hiểu biết và tu hành tinh tấn của mình. Hành trình tu hành của Ngài đi kèm với những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, khoa học và nghệ thuật. Hãy cùng tìm hiểu về cuộc đời và công đức của Trưởng Lão Pháp Minh.

Xuất Gia Và Tu Hành

Ngài Thiền Sư Pháp Minh, tên thật là Nguyễn Văn Long, sinh ngày 15-3-1918, tại Làng Phước Hải, Huyện Long Đất, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ngài sinh ra trong một gia đình trí thức với tinh thần yêu nước và đạo đức lâu đời. Trước khi xuất gia, Ngài đã hoàn thành bằng cấp trung học.

Năm 1965, Ngài xuất gia Sa di với Hòa thượng Bửu Chơn tại chùa Phổ Minh, Gò Vấp, Gia Định. Sau khi tu tại chùa Phổ Minh một thời gian, Ngài đã du hành đạo tại chùa Phước Hải Vũng Tàu và sau đó đến Tịnh xá Ngọc Hương, Thủ Dầu Một. Trong suốt cuộc đời tu hành của mình, Ngài đã sống đơn giản và ít nhận tứ sự cúng dường của Chư Tăng và các Phật tử.

Đóng Góp Văn Hóa Và Nghệ Thuật

Không chỉ là một tu sĩ, Ngài còn là một họa sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ và y sĩ. Ngài đã thông suốt nhiều ngoại ngữ như tiếng Pháp, Anh, Thái, Khơmer, và Pāli. Trong thời gian còn sống, Ngài đã sáng tác và dịch nhiều tác phẩm văn học và Kinh điển quan trọng.

Image Ngài Thiền Sư Pháp Minh - Trưởng Lão Pháp Minh với những công trình của mình.

Cuộc Sống Hạnh Phúc Và Tiếp Tục Hành Trình

Từ khi xuất gia cho đến khi viên tịch, Ngài Thiền Sư Pháp Minh luôn tu hành và thực hành pháp môn Đầu Đà khất thực. Ngài sống một cuộc sống đơn giản và tự tại tại Cốc Bình Thủy, Gò Dưa, Thủ Đức. Tâm trí và hành động của Ngài luôn in đậm nét tinh tấn và nhân đạo.

Trong suốt thời gian cuộc đời của mình, Ngài đã giành thời gian để trì bình khất thực và viết nhiều tác phẩm quan trọng như Bộ Chú Giải Kinh Pháp Cú và Sưu Tập Kệ Pali. Ngài còn để lại nhiều bản thảo chưa hoàn chỉnh như Sổ Tức Quan thực, Cổng Vào Niết Bàn, Lâm Tuyền Pháp và nhiều tác phẩm khác.

Kính Nghiêng Trước Đạo Hạnh Của Trưởng Lão Pháp Minh

Ngài Thiền Sư Pháp Minh là một trong những vị Cao Tăng, chân tu và thực hành Hạnh Đầu đà vô cùng tinh tấn của Hệ phái Tăng già Nguyên Thủy Việt Nam. Dù Ngài đã viên tịch, hình ảnh của Trưởng Lão Pháp Minh vẫn còn sống mãi trong tâm trí và lòng của toàn thể Chư Tăng, Tu nữ và hàng Phật tử gần xa.

Chúng ta hãy cùng kính nghiêng và tưởng nhớ công đức của Trưởng Lão Pháp Minh - Thiền Sư Pháp Minh, người đã dành cả cuộc đời mình để tu hành và đóng góp cho văn hóa, khoa học và nghệ thuật Việt Nam.

Tỳ khưu BỬU CHÁNH phụng soạn

1