Xem thêm

Lễ Tạ Pháp An Cư Phật Lịch 2567 - Dương lịch 2023: Trường Hạ Chùa Phước Thành Trang Nghiêm Tổ Chức

Phap Ngo Thich
Trong truyền thống Đạo Phật, sau ba tháng An Cư Kiết Hạ, buổi lễ Tạ Pháp An Cư và Tự Tứ được tổ chức. Đây là ngày mừng chư Phật vì tất cả đệ tử...

Trong truyền thống Đạo Phật, sau ba tháng An Cư Kiết Hạ, buổi lễ Tạ Pháp An Cư và Tự Tứ được tổ chức. Đây là ngày mừng chư Phật vì tất cả đệ tử của Đức Phật đã tu tập tích cực trong ba tháng, những sai lầm đã được gạt bỏ, và đạt được thành tựu đạo quả.

Ngày 24/8/2023 (tức ngày 9/7 Quý Mão), Trường Hạ Chùa Phước Thành (An Tịnh, Trảng Bàng, Tây Ninh) tổ chức "Lễ Tạ Pháp An Cư Phật Lịch 2567 - Dương lịch 2023". Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và hòa hợp.

Quang Lâm Chứng Minh Và Tham Dự

Buổi lễ có sự tham gia của các vị quan trọng như Hòa thượng Thích Niệm Thới - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban Tổ chức; Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh; Hòa thượng Thích Thiện Thới - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Thành; Đại đức Thích Thiện Thức - Phó Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh; Đại đức Thích Huệ Chơn (Minh Đăng) - Phó Ban kiêm Trưởng Ban thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tây Ninh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Thành; và nhiều vị trụ trì, hành giả an cư tại hai hạ trường của Phật giáo Tây Ninh.

Đáng chú ý, cũng có sự hiện diện của các đại biểu chính quyền như ông Trần Minh Nay - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tỉnh Tây Ninh, ông Võ Thành Công - Trưởng Ban Tôn giáo Dân tộc tỉnh Tây Ninh, và nhiều quan chức khác.

Ý Nghĩa Của Buổi Lễ

Buổi Lễ Tạ Pháp khóa An Cư Kiết Hạ là dịp để tri ân và cầu nguyện cho Hòa thượng Thích Minh Nhân, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh, viện chủ chùa Phước Thành. Chư Tôn Đức Tăng Ni và chính quyền các cấp đã cùng niệm hương, cầu nguyện cho linh hồn Cố Hòa Thượng Cao Đăng Phật Quốc.

Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh, đại diện các tổ chức chính quyền và Phật tử gửi lời tri ân và tặng hoa chúc mừng đến buổi lễ.

Hòa thượng Thích Huệ Tâm thay lời BTC hạ trường phát biểu khai mạc để giải thích ý nghĩa của ngày lễ Bế Giảng và chào mừng sự hiện diện của Chư Tôn Đức Tăng Ni và chính quyền các cấp.

Kết Quả Tu Học Được Công Bố

Đại diện hàng giả an cư tại hai hạ trường đã báo cáo kết quả tu học trong ba tháng an cư trước Chư Tôn Đức Tăng Ni và chính quyền các cấp. BTC đã trao giấy khen và phần thưởng cho những hành giả an cư có kết quả tốt trong thời gian tham dự khóa An Cư.

Lời Tri Ân Và Phát Biểu Chúc Mừng

Chư hành giả an cư đã dâng lời Khánh Tuế và chúc mừng đến Chư Tôn Đức Tăng Ni, nguyện rằng các Tăng Ni tiếp tục hướng dẫn và chỉ đạo chúng sanh trên con đường thoát khổ và giải thoát. Đồng thời, họ chân thành tri ân Ban Trị sự, Ban Tổ chức khóa An cư, Ban Giảng huấn, Ban Chức sự Hạ trường và chính quyền các cấp đã dành nhiều thời gian và công sức để chăm sóc, hướng dẫn chư Tăng Ni trong suốt thời gian tu tập.

Ông Trần Minh Nay - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tỉnh Tây Ninh thay mặt chính quyền đã phát biểu chúc mừng và gửi lời cảm ơn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thành công khóa An Cư Kiết Hạ năm 2023 và kết quả tu học của các hành giả an cư.

Kết Thúc Buổi Lễ

Buổi lễ Tạ Pháp An Cư Phật Lịch 2567 - Dương lịch 2023 đã diễn ra trang nghiêm, mang lại niềm hân hoan cho Chư Tôn Đức Tăng Ni và toàn thể cộng đồng.

Một số hình ảnh được ghi nhận từ buổi lễ:

Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption Caption

Một buổi lễ trang nghiêm đã diễn ra thành công, mang lại niềm vui cho Chư Tôn Đức Tăng Ni và toàn thể cộng đồng. Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tây Ninh gửi tới mọi người những hình ảnh đáng nhớ từ buổi lễ.

1