Xem thêm

Tân Phú: Chùa Từ Nguyên - Lễ khánh thành và tạ ân Tam bảo

Phap Ngo Thich
Sáng nay, ngày 1/12, tại chùa Từ Nguyên (249 Thạch Lam, Phú Thạnh, Quận Tân Phú) đã diễn ra lễ Hoàn nguyện - Khánh tạ Tam bảo. Buổi lễ đã thu hút sự tham dự...

Sáng nay, ngày 1/12, tại chùa Từ Nguyên (249 Thạch Lam, Phú Thạnh, Quận Tân Phú) đã diễn ra lễ Hoàn nguyện - Khánh tạ Tam bảo. Buổi lễ đã thu hút sự tham dự của chư tôn đức thành viên Hội đồng Chứng minh Giao hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, các cơ quan chính quyền địa phương, và đại diện từ các tự viện trên địa bàn thành phố.

Quá trình hình thành và phát triển của chùa Từ Nguyên

Ni trưởng Thích Nữ Như Chơn, viện chủ chùa Từ Nguyên, đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của chùa từ khi khai sơn tạo dựng cho đến ngày nay. Ni sư Thích Nữ Lệ Tuyên, trụ trì chùa Từ Nguyên, cũng đã báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng chùa. Tổng kinh phí thực hiện các hạng mục tại chùa Từ Nguyên, bao gồm Chánh điện, Ni xá, Giảng đường, cổng Tam quan, đạt gần 25 tỷ đồng.

Chùa Từ Nguyên Chùa Từ Nguyên - Nơi gia tăng công đức và thanh tịnh

Mục tiêu của chùa Từ Nguyên

Hòa thượng Thích Nhật Hỷ, phó trưởng ban Trị sự kiêm trưởng ban Hoằng pháp Giao hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, đã chứng minh công đức của ni trưởng, ni sư trụ trì và ni chúng chùa Từ Nguyên trong việc trùng hưng ngôi Tam bảo, mang lại sự trang nghiêm và thanh tịnh cho chùa. Ông hy vọng chùa Từ Nguyên sẽ trở thành nơi hoằng pháp lợi sinh, tốt đời đẹp đạo, và tiếp tục phục vụ phật tử trong tôn giáo và từ thiện trên địa bàn.

Chùa Từ Nguyên Chính quyền địa phương gửi lời chúc mừng đến chùa Từ Nguyên

Sự quan tâm và ủng hộ từ chính quyền địa phương

Bà Nguyễn Thị Chiên, ủy viên Ban thường vụ Quận Tân Phú và Chủ tịch UBMTTQVN Quận Tân Phú, đã gửi lời chúc mừng đến Ni trưởng Thích Nữ Như Chơn và chư Ni, Phật tử đã xây dựng hoàn thành ngôi chùa uy nghiêm để Phật tử có nơi sinh hoạt tín ngưỡng. Bà cũng hy vọng chùa Từ Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các lĩnh vực từ thiện và an sinh xã hội, và hướng dẫn Phật tử theo đúng hiến chương Giáo hội và chính sách tôn giáo hiện hành.

Chùa Từ Nguyên Ban tổ chức nhận lẵng hoa và phần quà chúc mừng từ các tổ chức Phật giáo

Tưởng niệm ni trưởng Thích Nữ Như Huệ

Sau lễ dâng hương tại điện Phật, chư tôn đức đã đến Tổ đường để tưởng niệm nhân kỉ niệm 39 năm ngày viên tịch của cố Ni trưởng Thích Nữ Như Huệ, nguyên trụ trì và khai sơn chùa Từ Nguyên.

Chùa Từ Nguyên Ni trưởng và chư tôn đức tưởng niệm cố Ni trưởng Thích Nữ Như Huệ

Chùa Từ Nguyên đã khánh thành một ngôi chùa trang nghiêm và thanh tịnh, góp phần trong việc hoằng pháp và phục vụ tín ngưỡng của Phật giáo. Hy vọng chùa sẽ tiếp tục trở thành điểm đến quan trọng cho cộng đồng và giữ vững truyền thống trong phục vụ đạo pháp.

1