Xem thêm

Phật Giáo Gia Lai: Trường Trung Cấp Phật Học Tỉnh Gia Lai - Nơi Hình Thành Đam Mê Tu Học

Phap Ngo Thich
Trường Trung Cấp Phật Học Tỉnh Gia Lai ra đời từ lòng đam mê của chư Tôn Thiền Đức GHPG tỉnh Gia Lai. Từ người tiên phong với tấm lòng cống hiến rộng lớn là...

Phật Giáo Gia Lai

Trường Trung Cấp Phật Học Tỉnh Gia Lai ra đời từ lòng đam mê của chư Tôn Thiền Đức GHPG tỉnh Gia Lai. Từ người tiên phong với tấm lòng cống hiến rộng lớn là HT. Thích Tâm Tường. Với tâm ý muốn đào tạo những tu sĩ trẻ, Sa Di và Tăng Ni non yếu của tỉnh Gia Lai, cùng với những tỉnh Tây Nguyên khác, Hòa Thượng đã thấy sự của thiếu vắng và hụt hẫng trong tu học và Phật tử tại nhà chùa. Từ đó, năm 2011, Trường Trung Cấp Phật Học tỉnh Gia Lai đã chính thức được thành lập sau khi đạt được sự đồng ý của các cơ quan chức năng.

Định hướng giáo dục và đào tạo

Phật Giáo Gia Lai

Sau khi hoàn thiện các hồ sơ thành lập và chuẩn bị đầy đủ, Hòa Thượng cùng các tôn đức trong tỉnh đã thống nhất sử dụng Giảng Đường chùa Bửu Nghiêm làm cơ sở giảng dạy cho Trường TCPH giai đoạn ban đầu. Vào ngày 30/10/2012, Trường Trung Cấp Phật Học tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ Khai Giảng khóa I niên khóa 2012-2015 tại Giảng Đường chùa Bửu Nghiêm, TP. Pleiku. Buổi lễ có sự chứng minh của các vị cao cấp như Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn, Hòa Thượng Thích Thiện Pháp và nhiều vị đại diện từ Ban Tăng Già và các cơ quan chính quyền trong tỉnh.

Sự phát triển và khép lại của các khóa học

Phật Giáo Gia Lai

Khóa học khóa I niên khóa 2012-2015 đã thu hút 74 Tăng Ni tham gia. Ngày 5/9/2015, Trường TCPH tỉnh Gia Lai khai giảng khóa II với 65 Tăng Ni sinh. Sau đó, vào ngày 7/9/2018, Ban Giám hiệu tổ chức Lễ Bế giảng khóa II (2015-2018) và Khai giảng khóa III (2018-2021) tại chùa Bửu Thắng, TP.Pleiku, với sự tham dự của khoảng 50 Tăng Ni sinh. Trải qua hơn mười năm đào tạo, Trường TCPH Gia Lai đã hoàn thiện mọi khía cạnh và chuẩn bị chào đón khóa IV, niên khóa (2021-2024) để tiếp tục hành trình giảng dạy tại trụ sở chính thức của trường.

Môi trường giảng dạy lý tưởng

Phật Giáo Gia Lai

Trường TCPH Gia Lai được xem là một môi trường giảng dạy tu học nội trú lý tưởng. Nơi đây không chỉ sở hữu một không gian yên tĩnh, mà còn có không khí trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm, đem lại sự yên bình và tinh tịnh tới cực điểm. Đội ngũ Giáo thọ của trường là những người giàu kiến thức và kinh nghiệm, được đào tạo từ nước ngoài, như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Với không gian yên bình, môi trường thanh tịnh và đầy đủ cơ sở vật chất, Trường TCPH Gia Lai đã trở thành một trung tâm đào tạo Tăng Ni trẻ hàng đầu trong vùng miền Trung và Tây Nguyên.

Phật Giáo Gia Lai

Với mong muốn tạo nên một tương lai tươi sáng cho giáo hội Phật giáo ở Gia Lai và vùng Tây Nguyên nói chung, Trường TCPH Gia Lai đã và đang góp phần quan trọng trong việc đào tạo Tăng tài và thực hiện xứ mệnh hoằng pháp. Trải qua mười năm từ ngày thành lập, Trường TCPH Gia Lai đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người đam mê tu học và sinh viên mong muốn theo đuổi con đường Chánh Pháp.

1