Xem thêm

Chùa Quan Âm: Nơi linh thiêng tại TPHCM

Phap Ngo Thich
Tại thành phố Hồ Chí Minh đông đúc và nhộn nhịp, việc tìm đến chùa Quan Âm để bồi hồi tâm hồn luôn là điều mà những người theo đạo Phật thường chú trọng. Tại...

Tại thành phố Hồ Chí Minh đông đúc và nhộn nhịp, việc tìm đến chùa Quan Âm để bồi hồi tâm hồn luôn là điều mà những người theo đạo Phật thường chú trọng. Tại đây, ta có thể trầm tư, nhờ thiên triều đẩy đi những mệt mỏi đến sau những ngày lao động vất vả và cầu xin an lành luôn tới. Thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều ngôi chùa nổi tiếng mà bạn có thể thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào:

Khám phá vẻ đẹp chùa Quan Âm quận 12

Tọa lạc tại 102/4, Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM, Chùa Quan Âm quận 12 là ngôi chùa nổi tiếng với vẻ linh thiêng đặc trưng, khác biệt hoàn toàn so với sự ồn ào và tấp nập bên ngoài. Kiến trúc của chùa mang đậm nét văn hóa dân tộc, lưu truyền từ xưa đến nay.

Ngôi chùa này vô cùng linh thiêng, khi đến đây, du khách có thể cảm nhận được sự yên bình và thơ mộng của nơi linh thiêng này. Đặc biệt, chùa thường tổ chức các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Chùa quan âm quận 12, quận 5, quận 8: Chùa linh thiêng nhất tại TPHCM Chùa Quan Âm quận 12, quận 5, quận 8: Chùa linh thiêng nhất tại TPHCM

Chùa Quan Âm quận 5 - Nơi bình yên giữa Sài Gòn sôi động

Ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, chùa Quan Âm, hay còn gọi là Hội Quán Ôn Lăng, nằm trên đường Lão Từ, quận 5, như một giọng trầm sâu lắng giữa khu phố nhộn nhịp. Đến thời điểm này, ngôi chùa cổ kính đã trải qua hơn 300 năm lịch sử. Đây là ngôi chùa được người Hoa xây dựng, liên kết với sự hình thành và phát triển của thành phố Gia Định - Sài Gòn.

Bên cạnh thần thờ Đức Quan Âm, chùa còn có các gian thờ vinh danh các vị thần trong dân gian như 18 vị la Hán, Bao Công, Thiên Phụ gia gia, Văn Xương Đế Quân, Địa mẫu nương nương,... Mỗi gian thờ đều được trang trí tinh xảo với những tác phẩm điêu khắc đẹp mắt, để tôn kính công đức và cúng bái.

Chùa quan âm quận 12, quận 5, quận 8: Chùa linh thiêng nhất tại TPHCM Chùa quan âm quận 12, quận 5, quận 8: Chùa linh thiêng nhất tại TPHCM

Không chỉ dân Sài Gòn, mà mọi du khách đến thăm đều có thể thềm từ lòng mình những nguyện vọng đến các vị thần, thần linh với mục đích cụ thể.

Những ngôi chùa quận 8 linh thiêng, cổ kính

Ở quận 8, có nhiều ngôi chùa Quan Âm đẹp mà bạn có thể đến thăm và dâng hương trong những dịp đặc biệt, những lễ quan trọng. Dưới đây là một số ngôi chùa mà bạn nên ghé thăm để cảm nhận sự bình yên:

3.1 Chùa An Phú

Đây là ngôi chùa cổ, lâu đời, nằm tại 24 Chánh Hưng, phường 10, quận 8, TPHCM. Ngôi chùa hiện có 2 khu vực: khu vực thời phụng bao gồm Tổ Sư Đường và Đại Giác điện; khu vực giảng đường, khách đường, tăng phòng,... Điểm đặc biệt của chùa là các bề mặt được lát bằng những miếng sành nứt vỡ. Xung quanh chùa cũng có nhiều tượng Phật khác nhau như Quan Thế Âm Bồ Tát, phật di lặc ,..

Chùa quan âm quận 12, quận 5, quận 8: Chùa linh thiêng nhất tại TPHCM Cầu bình an, sức khỏe, cầu một năm mới như ý cát tường

3.2 Chùa Long Hoa

Nằm trên đường Bến Đình Đông số 360A, phường 15, quận 8, TPHCM, chùa Long Hoa là ngôi chùa Quan Âm ở quận 8, mang đậm nét nghệ thuật chùa cổ. Kiến trúc của chùa bao gồm nhiều khu vực như khu chánh điện, nhà giảng, Tàng Kinh Giác, điện Dược Sư, Quan Âm Các (được xây dựng trên mặt hồ). Bên trong chùa được trang trí trang nghiêm với nhiều hoành phi, biểu tượng chữ Hán và tác phẩm điêu khắc công phu, tinh xảo.

Những điểm đến linh thiêng như chùa Quan Âm quận 12, quận 5, quận 8 hứa hẹn để lại những dấu ấn khó quên trong lòng du khách. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

  1. 100+ mẫu tượng phật Quan Âm bằng đá
  2. 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho chùa
  3. 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

  • Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu
  • Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng
  • Trải nghiệm địa điểm cầu an nổi tiếng tại chùa Quan Âm Đà Lạt
  • Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của Chùa Quan Âm Đà Nẵng
  • Thăm viếng chùa Quan Âm nổi tiếng nhất Ninh Thuận
1