Xem thêm

Lời sám hối của kẻ ngoại tình khi vợ đã vĩnh viễn ra đi

Phap Ngo Thich
Tôi chưa từng tưởng rằng sẽ có một ngày tôi ngồi đây viết về bi kịch của mình. Từ sau cái chết của vợ, tôi phải sống trong bệnh tật và sự ghẻ lạnh của...

Tôi chưa từng tưởng rằng sẽ có một ngày tôi ngồi đây viết về bi kịch của mình. Từ sau cái chết của vợ, tôi phải sống trong bệnh tật và sự ghẻ lạnh của con cái. Nhưng tôi không trách đổ lỗi cho chúng, những gì tôi đang trải qua có lẽ chỉ là những quả báo tôi xứng đáng nhận.

Khi tôi ngoại tình, tôi không thể tránh nhớ đến cảnh vợ tôi ngồi bên bữa cơm đợi, giống như tôi đang ngồi đợi các con lúc này. Mỗi buổi chiều, tôi đi chợ và nấu ăn cho từng đứa con, nhưng khi cơm canh lạnh ngắt cứ trôi qua mà không thấy ai gọi bố. Khi tôi về, đứa trưởng tựa con mắt lạnh lẽo nhìn tôi rồi sobên lên phòng, còn đứa bé thì thản nhiên bảo không đói rồi lại kéo ghế ngồi xem phim.

Ngày xưa, tôi có thể sẽ giả vờ làm vẻ bố để trừng trị chúng, nhưng bây giờ tôi không có đủ tư cách làm như vậy. Tôi biết rằng các con không sốc vì mẹ mất mà là hận bố và muốn tôi trải qua cảm giác mà mẹ chúng đã trải qua.

Tôi không biết rằng khi mà tôi đang ngồi đợi các con bây giờ, vợ tôi đã từng trải qua cảm giác đó. Cô ấy có thể muốn gọi tôi về nhưng lại sợ tôi bị phiền công, sợ tôi đang đi xe nguy hiểm. Mặc dù đói và buồn, cô ấy vẫn không giận, chỉ mong tôi đi đường an toàn và nhanh chóng trở về nhà.

Trong khi đó, tôi chỉ làm công việc của một người ngoại tình. Tôi chỉ đưa người tình từ nhà hàng đến cửa hàng và sau đó là khách sạn. Và giống như thái độ lạnh nhạt của các con lúc này, khi tôi về và nhìn thấy vợ đang nấu cơm, tôi chỉ cảm thấy tức giận, muốn quát mắng và vì đã no say bên ngoài nên chỉ muốn đi lên phòng ngủ. Vợ tôi đã sống trong sự đợi chờ như thế suốt mười mấy năm qua.

Tôi đã từng ngoại tình trong suốt những năm đó, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc mình đang làm là sai trái đến mức sẽ có một ngày tôi nhận được quả báo. Tôi chỉ đơn thuần muốn tìm niềm vui trong một khoảng trời riêng, ngoài vợ và gia đình. Sau đó, tôi sẽ quay trở về với vợ.

Nhưng rốt cuộc, tôi đã ngoại tình tới mức không còn lối thoát. Tôi kiếm tiền để nuôi vợ con, nhưng số tiền đó ít hơn so với những gì tôi dành cho người tình. Lúc đó, tôi luôn hận vợ vì cách cô ấy ăn mặc và gương mặt nhàm chán. Tôi cảm thấy may mắn khi có người tình thời thượng.

Nhưng tôi đã quên rằng tôi không bao giờ mua cho vợ mình một bộ váy hay áo, chỉ tặng cho người tình. Sự xinh đẹp và sự xấu xí chỉ là do tôi bỏ tiền ra mua cho từng người.

Tôi từng gọi vợ là người chỉ biết vòi tiền. Nhưng bây giờ, tôi mới hiểu rằng số tiền tôi đã bỏ ra cuối cùng lại là đầu tư cho bản thân tôi. Trong khi đó, vợ tôi không bao giờ tiêu tiền cho bản thân mình. Lúc trước, mỗi khi tôi đưa tiền cho vợ, tôi luôn chửi bới cô ấy một cách ác độc.

Vợ tôi là một người rất tha thiết. Khi biết tôi ngoại tình, cô ấy đau khổ đến mức suýt nhảy cầu tự tử. Nhưng khi biết người tình của tôi tống tiền và đe dọa phá hủy sự nghiệp của tôi, cô ấy lại ra sức bảo vệ tôi. Cô ấy đã chấp nhận thế chấp nhà để có tiền để đưa cho người tình tôi. Về sức chịu đựng và lòng vị tha, vợ tôi là người tuyệt vời nhất.

Bi kịch lớn nhất của tôi là đã phản bội vợ. Khi tôi tỉnh lại, vợ tôi đã mất vì căn bệnh ung thư. Cô ấy đã rất nhân từ với tôi, nhưng cuộc sống đã quá bất công và tàn nhẫn. Điều đó khiến tôi cảm thấy tội lỗi, con cái của tôi cũng biết vì đau buồn mà mẹ chúng đã trải qua, nên họ đã bị bệnh. Chỉ có tôi, là một người chồng và người cha tệ hại, phải cố gắng duy trì gia đình trong khi vợ đau ốm.

Tôi không mong con cái tha thứ cho tôi vì chính tôi cũng không thể tha thứ cho bản thân mình. Dù phải sống trong đau khổ, tôi sẽ chấp nhận. Nỗi đau trong lòng tôi lúc này không thể so sánh được với những năm tháng đau thương mà vợ tôi đã trải qua, và cũng không thể thay đổi số mệnh ngắn ngủi của cô ấy.

Tôi không đủ tư cách để nói về giá trị gia đình. Chỉ mong các người đàn ông hiện tại sống như những người đàn ông có trách nhiệm đối với gia đình, để không ai phải trải qua bi kịch giống như tôi lúc này.

tôi đã phản bội vợ Tôi đã phản bội vợ

em đi lấy chồng khác Em đi lấy chồng khác

1