Xem thêm

Linh Sơn Bửu Thiền Tự - Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh

Phap Ngo Thich
Khám phá Linh Sơn Bửu Thiền Tự Linh Sơn Bửu Thiền Tự nằm trên đỉnh núi Thị Vải, còn được gọi là Chùa núi Thị Vải, chùa Tổ, chùa Thượng. Vị trí của Linh Sơn...

Khám phá Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Linh Sơn Bửu Thiền Tự nằm trên đỉnh núi Thị Vải, còn được gọi là Chùa núi Thị Vải, chùa Tổ, chùa Thượng. Vị trí của Linh Sơn Bửu Thiền Tự thuộc địa phận xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 34km và cách thành phố Hồ Chí Minh 65km. Đây là một trong những ngôi chùa cổ thuộc hệ phái Bắc Tông và có kiến trúc độc đáo với niên đại hơn 200 năm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lịch sử của Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Ngôi chùa này mang truyền thuyết về bà Lê Thị Nữ, hay còn gọi là Ni sư Diệu Thiện, người đã được vua Gia Long sắc phong là Linh Sơn Thánh Mẫu và được sắc tứ Linh Sơn Bửu Thiền Tự để cảm kích công ơn của bà. Tuy nhiên, vào năm 1966, Linh Sơn Bửu Thiền Tự bị tàn phá hoàn toàn. Cho đến năm 1990, Hòa thượng Thích Trí Quảng đã xây dựng và trùng tu lại chùa theo ý tưởng kết hợp văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, và nhận được sự tán thành của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.

Tận hưởng không gian tĩnh lặng và những lễ hội truyền thống

Linh Sơn Bửu Thiền Tự nằm trên đỉnh núi cao, bao quanh là rừng hoang sơ, tạo nên không khí trong lành, thoáng đãng và yên tĩnh. Ngoài việc tham quan chùa, bạn có thể tham gia các lễ hội truyền thống như Lễ khai kinh vào mùng 4 tết, giỗ tổ vào ngày 5 tháng 3, lễ Vu Lan vào ngày 20 tháng 7 và nhiều lễ hội Phật giáo khác theo lịch của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam.

Hướng dẫn cách đi đến Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Để đến Linh Sơn Bửu Thiền Tự từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy. Nếu bạn ở các tỉnh thành xa, có thể di chuyển bằng tàu hỏa, máy bay hoặc xe khách đến núi Thị Vải.

Cung đường 1

  • Đi bằng xe máy: Khởi hành từ đường Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh, đi theo quốc lộ 52 (Xa lộ Hà Nội), đến ngã Tư Vũng Tàu rẽ phải vào quốc lộ 51. Tiếp tục chạy đến siêu thị Co.opmart Tân Thành, rẽ trái vào đường Trường Chinh, thuộc Phú Mỹ. Sau đó, đi thêm 4km nữa bạn sẽ đến được núi Thị Vải.
  • Đi bằng xe khách: Đi theo quốc lộ 51 về hướng Vũng Tàu, đến thị trấn Phú Mỹ rẽ vào quốc lộ 81, đi khoảng 6km đường nhựa và 2km đường mòn là đến được núi Thị Vải. Giá vé xe khách dao động từ 90.000 - 120.000 VNĐ/người.

Cung đường 2

  • Đi theo quà Cát Lát: Đi theo đường Lý Thái Tổ - Trần Văn Trà - Quách Thị Trang rồi rẽ vào Tôn Đức Thức. Sau khi đi qua khu công nghiệp Nhơn Trạch, rẽ phải vào quốc lộ 51. Từ đây, tiếp tục đi tới siêu thị Co.opmart Tân Thành rồi đi tiếp theo cung đường trên.

Khám phá vẻ đẹp của Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Để đến được Linh Sơn Bửu Thiền Tự, du khách phải trải qua 1340 bậc cầu thang từ chân núi. Tuy nhiên, đường lên đỉnh núi không quá dốc nên rất dễ đi. Khi bạn bước đến bậc thang cuối cùng và nhìn nhìn cảnh sắc đỉnh núi thoáng đãng, cổng chùa hiện lên trước mặt, bạn sẽ tự nhiên có cảm giác chinh phục được một thế giới mới.

Ngoài việc tham quan chùa, bạn còn có thể khám phá các điểm đến thú vị trên đường lên đỉnh núi như chùa Liên Trì, chùa Hồng Phúc và Bạch Vân Động. Bên trong chánh điện, tượng Phật và bài trí trong điện đều được sắp xếp đơn giản nhưng vẫn rất trang nghiêm và thanh tịnh. Cảnh vật quanh núi Thị Vải thật thơ mộng và hùng vĩ, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Check-in tại Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Dù Linh Sơn Bửu Thiền Tự mang vẻ đẹp giản dị, nhưng bạn vẫn có thể tìm được rất nhiều góc chụp đẹp để lưu giữ những kỷ niệm tại đây. Cổng chùa xây cao với 2 tầng mái đỏ mang đến cảm giác linh thiêng và gần gũi. Ngoài ra, bạn còn có thể tận hưởng góc nhìn rộng và thoáng đãng từ đỉnh Linh Sơn Bửu Thiền Tự, một góc check-in siêu đẹp để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Chuẩn bị gì khi đến Linh Sơn Bửu Thiền Tự?

Khi đến Linh Sơn Bửu Thiền Tự, bạn nên mặc trang phục lịch sự và thoải mái để leo núi dễ dàng. Đặc biệt, nếu bạn dự định trải nghiệm cắm trại trên núi Thị Vải, hãy chuẩn bị các vật dụng cần thiết và giữ vệ sinh để đảm bảo sự thanh tịnh của chùa.

1