Xem thêm

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - Lời Kinh Giác Ngộ Về Chốn Lành

Phap Ngo Thich
Lời kinh A Di Đà Cầu Siêu là một trong những bộ kinh được biết đến nhiều nhất trong các kinh Phật A Di Đà. Đây là một bộ kinh giác ngộ với trí tuệ...

Lời kinh A Di Đà Cầu Siêu là một trong những bộ kinh được biết đến nhiều nhất trong các kinh Phật A Di Đà. Đây là một bộ kinh giác ngộ với trí tuệ và đức độ của Phật nhằm hồi hướng các linh hồn sau khi đã khuất. Mỗi khi con người ra đi, họ mang theo những hối tiếc, hối tiếc vì những điều chưa làm khi còn sống, hối tiếc vì những lỗi lầm nghiệp báo của bản thân. Kinh A Di Đà Cầu Siêu được đọc trong tuần đầu sau khi linh hồn rời khỏi thân xác, lời kinh nhằm siêu độ và giảm bớt nghiệp lực cho người đã khuất.

1. Nguồn gốc của kinh A Di Đà Cầu Siêu

Bài kinh A Di Đà Cầu Siêu có nguồn gốc từ bài Sám Cầu Siêu được thỉnh từ Chi Minh Lý, hiện được gọi là Tam Tông Miếu. Trước kia, Chi Minh Lý - tôn giả Mục Kiều Liên - có người mẹ không tin vào Tam Bảo, sống xa hoa và lãng phí, có thời gian phỉ báng chư tăng. Khi mẹ ông qua đời, bà bị đày xuống địa ngục trải qua nhiều khổ đau. Mục Kiều Liên thương mẹ và cầu khẩn bồ tát ban cho kinh cầu siêu, tụng kinh và tích đức suốt 3 tháng để giúp bà siêu thoát. Qua thời gian, kinh cầu siêu được lưu truyền với mục đích cầu siêu và phổ độ chúng sinh.

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành Caption: Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

2. Ý nghĩa của kinh A Di Đà Cầu Siêu

Việc đọc kinh A Di Đà Cầu Siêu cho người đã khuất đem lại sự an lành. Kinh A Di Đà Cầu Siêu có ý nghĩa rất quan trọng và đã trở thành một phần không thể thiếu trong phong tục tập quán tổ chức tang sự của người Việt. Về mặt tâm linh, kinh A Di Đà Cầu Siêu giúp siêu độ cho linh hồn, đồng thời giúp giảm bớt nghiệp lực để người đã khuất sớm được đầu thai.

Nhờ những ý nghĩa đáng kể này mà kinh A Di Đà Cầu Siêu ngày càng phổ biến và được các sư thầy giảng giải rất kỹ. Nếu quan tâm, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên mạng qua các buổi thuyết giảng của các sư thầy.

3. Cách đọc kinh A Di Đà Cầu Siêu đúng cách

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành Caption: Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

Có thể tự đọc kinh A Di Đà Cầu Siêu tại nhà để cầu siêu cho người đã khuất. Khi đọc kinh làm lễ trong nhà, chúng ta cần có nơi thờ tự trang nghiêm và ăn mặc nghiêm túc, lịch sự nhưng giản dị. Kinh cầu siêu thường được người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên đọc. Lý do cho điều này là vì mỗi khi đọc kinh cầu siêu, sẽ có các linh hồn khác đến nghe kinh. Do đó, trẻ em không được khuyến khích đọc kinh A Di Đà Cầu Siêu.

Kinh A Di Đà Cầu Siêu thường được đọc trong 100 ngày khi người thân đã khuất. Tuy nhiên, bạn có thể rút ngắn thời gian xuống còn 49 ngày hoặc 7 ngày. Sau đó, có thể kiếu bằng cách bật đài và phát kinh cầu siêu.

Đây là những kiến thức cơ bản về kinh A Di Đà Cầu Siêu. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về ý nghĩa cũng như cách đọc kinh đúng cách. Chúc bạn một ngày tràn đầy năng lượng.

1