Xem thêm

Khóa tu kỉ niệm 40 năm Làng Mai: Gắn kết trong niềm vui

Phap Ngo Thich
Chủ nhật, 21/06/2022 08:25 Từ ngày 03.6-17.06.2022, Làng Mai đã tổ chức khóa tu kỉ niệm 40 năm thành lập (1982-2022) với chủ đề "Đã có đường đi rồi, con không còn lo sợ". Đây...

Chủ nhật, 21/06/2022 08:25

Từ ngày 03.6-17.06.2022, Làng Mai đã tổ chức khóa tu kỉ niệm 40 năm thành lập (1982-2022) với chủ đề "Đã có đường đi rồi, con không còn lo sợ". Đây là dịp quý giáo thọ cư sĩ, tiếp hiện cư sĩ, thiền sinh và vị thân hữu trở về Làng để cùng nhau thực tập và trau dồi kiến thức về tu tập.

Tập trung vào chia sẻ kiến thức và cùng nhau thực tập

Khóa tu diễn ra trong không khí thân ái và ấm cúng. Quý thầy, quý sư cô giáo thọ của Làng Mai đã chia sẻ những bài pháp thoại với nội dung về các dấu ấn Làng Mai. Các nội dung được tiếp thu và thực tập chung bao gồm: "Đã về đã tới", "Đi như một dòng sông", "Nhị thời tương tức" và "Sát na dị thục". Thiền sinh cũng có cơ hội trực tiếp tham gia các buổi vấn đáp với quý thầy, quý sư cô giáo thọ từ các trung tâm Làng Mai quốc tế.

Chào đón thêm thành viên mới

Sau khóa tu, Làng Mai đã chào đón khoảng 70 vị Tiếp Hiện xuất gia và cư sĩ. Đồng thời, khoảng 200 thiền sinh đã phát nguyện thọ nhận 5 giới tân tu để thực tập. Những thành viên này thuộc thế hệ thứ 10 phái Liễu Quán và mang pháp danh bắt đầu bằng chữ "Nguyên".

Nguồn năng lượng từ tình thương và hạnh phúc

Tháng 6 tại Làng Mai là thời điểm bước vào mùa hè. Dưới bóng cây sồi cổ thụ, mà Thầy đã trồng từ khi xây dựng Làng Mai, mọi người được chở che bởi năng lượng tình thương và hạnh phúc từ Thầy.

Dưới đây là một số hình ảnh trong khóa tu:

Nay con đã về, nay con đã tới Thiền sinh làm thủ tục ghi danh khóa tu Tụng danh hiệu Bồ tát Quan Thế Âm trong buổi khai mạc khóa tu Sư cô Định Nghiêm đã có mặt hướng dẫn đại chúng trong buổi tụng. Sư Ông Làng Mai đang có đó trong hình ảnh thầy Pháp Hữu ngồi bắt ấn Sư cô Chơn Đức chia sẻ tổng quát về những dấu ấn Làng Mai mà đại chúng cùng nhau học hỏi và thực tập trong suốt khóa tu Dấu ấn đầu tiên của Làng Mai là “Đã về đã tới” Dấu ấn thứ hai của Làng được chia sẻ bởi sư cô Định Nghiêm là “Đi như một dòng sông” Thiền sinh được trực tiếp đặt câu hỏi với quý thầy, quý sư cô Tứ chúng Làng Mai trong buổi tụng kinh trước pháp thoại Thầy Pháp Linh chia sẻ về dấu ấn “Nhị thời tương tức” Chia sẻ về hành trình 40 năm Làng Mai Quý hòa thượng về Làng Quý vị tập sự Tiếp Hiện trong buổi lễ nhận 14 giới Tiếp Hiện Các gia đình pháp đàm trong khoá tu Cầm tay nhau, đứng bên nhau. Rồi chia tay, bước cho thảnh thơi.

Làng Mai là nơi gắn kết và đem lại niềm vui cho tất cả mọi người.

1