Xem thêm

Khám phá khóa học nấu món chay tại Học Món Việt

Phap Ngo Thich
Học nấu món chay đang trở thành một xu hướng mới trong thế giới ẩm thực hiện nay. Không chỉ là nhu cầu riêng của một vài người, mà việc ăn chay còn mang lại...

Học nấu món chay đang trở thành một xu hướng mới trong thế giới ẩm thực hiện nay. Không chỉ là nhu cầu riêng của một vài người, mà việc ăn chay còn mang lại nhiều lợi ích về tinh thần và sức khỏe. Học nấu món chay không chỉ làm phong phú thêm cho bữa ăn hàng ngày mà còn giúp bạn trở thành một đầu bếp món chay chuyên nghiệp, có thể tự tin mở quán kinh doanh!

Lợi ích của món chay

Ăn chay là một chế độ ăn kiêng mà không sử dụng thịt, gia cầm và cá. Có nhiều lý do khác nhau khiến mọi người quan tâm và muốn thưởng thức các món chay. Nhưng không thể phủ nhận rằng, những người theo trường phái ăn chay thường có chất lượng ăn uống tốt hơn so với những người thường xuyên ăn thịt. Họ có khả năng hấp thụ nhiều dưỡng chất quan trọng hơn như vitamin C, vitamin E, chất xơ và magie cùng một số chất tăng cường sức khoẻ khác, theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Món chay mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe. Với chế độ ăn chay, con người vẫn đảm bảo được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Hơn nữa, ăn chay còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

ảnh thực tế khoá học nấu món chay 1 tại Học Món Việt Món ăn chay cũng đầy đủ dinh dưỡng nếu như có chế độ ăn khoa học

Từ các nguyên liệu thuần thực vật, chúng ta có thể chế biến và sáng tạo rất nhiều món chay. Ẩn chay giúp chúng ta có thể tận hưởng những món ăn ngon miệng và đồng thời thúc đẩy một cuộc sống lành mạnh và bền vững.

Ai có thể học nấu món chay?

Khóa học nấu món chay không chỉ dành riêng cho một nhóm người hẹp. Bất kỳ ai quan tâm đến ẩm thực chay và muốn học nấu món chay đều có thể tham gia. Ví dụ như:

  • Những người quan tâm đến chế độ ăn chay
  • Người theo đạo Phật ăn chay trường
  • Người có sở thích ăn chay, nấu các món chay
  • Người ăn kiêng, giảm béo, điều trị bệnh
  • Người nội trợ muốn làm những món ăn chay bổ sung thực đơn cho bữa cơm gia đình phong phú
  • Những người đang có kế hoạch mở quán chay, ẩm thực chay để kinh doanh

Khóa học nấu món chay tại Học Món Việt

Học Món Việt là trung tâm dạy nấu ăn chuyên nghiệp tại Hà Nội. Trung tâm chuyên đào tạo các khóa học nấu ăn mở quán, khóa học đầu bếp, khóa học nấu ăn gia đình và khóa nấu ăn cơ bản. Ngoài ra, Học Món Việt còn mở khóa học nấu món chay dành cho những người yêu thích ẩm thực chay hoặc muốn mở quán. Tại đây, các bạn học viên sẽ được giảng viên giới thiệu từ khâu chuẩn bị tới chế biến các món chay truyền thống và hiện đại. Bạn cũng sẽ được tư vấn về setup mở quán nếu bạn có nhu cầu!

ảnh thực tế khoá học nấu món chay 9 tại Học Món Việt Bên cạnh học cách chế biến món ăn, học cách trình bày, trang trí món cho đẹp mắt, bạn còn được tư vấn về cách setup mở quán

Bạn sẽ học được gì trong khóa học nấu món chay?

Học nấu món chay là một trải nghiệm thú vị và hữu ích đối với những ai quan tâm đến chế độ ăn chay hoặc muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực chay. Tại khóa học, bạn sẽ tìm hiểu về những món chay phổ biến trong văn hóa ẩm thực Việt Nam và trải nghiệm sự sáng tạo trong việc chế biến những món ăn mới đầy thú vị. Dù không sử dụng nguyên liệu từ thịt cá, nhưng món chay vẫn mang đến hương vị hài hòa và thú vị cho người thưởng thức.

Khóa học nấu món chay tại Học Món Việt sẽ giúp bạn nắm vững kỹ năng lựa chọn nguyên liệu, kết hợp các loại thực phẩm thuần thực vật như rau củ, hoa quả, nấm, đậu đỗ và cách chế biến, sử dụng các loại gia vị chay để nấu chúng thành những món ăn ngon và bổ dưỡng.

Menu gợi ý các món chay tại Học Món Việt

Điểm tâm chay:

  • Món kho chay: cơm tấm sườn bì chả, bún thịt nướng, bánh mì xíu mại, bún nấm...
  • Món xào chay: đậu hũ xào ngũ sắc, cải thìa sốt nấm đậu, bông cải xào dầu hào...
  • Gỏi chay: gỏi nấm lá chanh, gỏi củ hũ dừa, gỏi ngó sen...

Khai vị chay:

  • Lẩu chay: lẩu kim chi, lẩu thái, lẩu nấm rong biển...
  • Cơm chiên chay: cơm chiên ngọc bích, cơm chiên dương châu, cơm chiên thái...

Món chay đặc biệt:

  • Gỏi chay: gỏi nấm lá chanh, gỏi củ hũ dừa, gỏi ngó sen...
  • Lẩu chay: lẩu kim chi, lẩu nấm rong biển, lẩu chao...
  • Cơm chiên chay: cơm chiên ngọc bích, cơm chiên dương châu, cơm chiên thái...

Thời lượng khóa học và học phí

Khóa học nấu món chay tại Học Món Việt diễn ra trong 3 buổi. Học phí sẽ phụ thuộc vào các món bạn muốn học và bạn đăng ký học lớp ghép hay lớp riêng. Hãy đăng ký và liên hệ với Học Món Việt để được tư vấn cụ thể!

Lịch học

Bạn hoàn toàn chủ động đăng ký thời gian học phù hợp với công việc của mình. Hãy báo trước menu các món bạn muốn học để Học Món Việt có thể liên hệ với giáo viên và đặt lịch học phù hợp nhất với bạn!

Một vài hình ảnh thực tế khóa học nấu món chay tại Học Món Việt

1