Xem thêm

Hướng dẫn làm bánh bao chay nhân rau củ thơm ngon tại nhà

Phap Ngo Thich
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực chay hoặc muốn thưởng thức món ăn thanh tịnh vào các ngày chay, hãy để chúng tôi chia sẻ...

bánh bao chay nhân rau củ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực chay hoặc muốn thưởng thức món ăn thanh tịnh vào các ngày chay, hãy để chúng tôi chia sẻ công thức làm bánh bao chay nhân rau củ tại nhà. Món bánh bao chay nhân rau củ không chỉ hấp dẫn mà còn giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể dễ dàng làm món này tại nhà mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Tự làm bánh bao chay nhân rau củ thơm ngon

Bánh bao chay nhân rau củ là một món ăn dinh dưỡng phù hợp cho những người ăn chay hoặc những ai muốn thay đổi khẩu vị với những thực phẩm tươi ngon và thanh tịnh. Thay vì sử dụng nhân thịt, chúng ta có thể thay thế bằng các loại rau củ để tạo nên món bánh bao chay xốp mềm thơm ngon cho cả gia đình.

bánh bao chay nhân rau củ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bánh bao chay không chỉ ngon miệng mà còn là một món ăn thanh đạm được rất nhiều người yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể làm món bánh bao chay nhân rau củ ngay tại nhà mà không cần quá nhiều công đoạn và thời gian. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có thể chiêu đãi gia đình và bạn bè với những chiếc bánh bao thơm ngon và đầy hấp dẫn. Hãy cùng bắt tay vào làm ngay!

Hướng dẫn làm bánh bao chay nhân rau củ thơm ngon tại nhà

Bánh bao chay có nhiều cách chế biến khác nhau, mỗi loại mang một hương vị đặc biệt riêng mà không lo bị quá béo. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh bao chay nhân rau củ đơn giản sau đây để mang đến cho gia đình mình một bữa ăn ngon lành:

Nguyên liệu bao gồm:

  • 300gr Bột mì
  • 15gr Men nở
  • 30gr Đường
  • 150ml Sữa tươi
  • 100ml Nước ấm

Công đoạn làm bánh bao chay nhân rau củ ngon tại nhà:

Bước 1: Làm men nở

  • Cho sữa tươi đã được đun ấm khoảng 30 độ C vào một tô nhỏ, sau đó hòa tan men nở và ít đường vào sữa tươi. Đậy kín tô và để yên trong khoảng 15 phút để men được nở.

Bước 2: Nhồi bột

  • Trộn bột mì cùng ít muối trong một tô lớn. Tiếp theo, từ từ cho hỗn hợp men nở vào và nhồi cho đến khi khối bột mịn dẻo và không dính tay. Sau đó, sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc kín bột và để ủ tiếp trong khoảng 2-3 tiếng.

Bước 3: Làm nhân rau củ

  • Trong thời gian chờ ủ bột, chúng ta tiến hành làm nhân rau củ. Rửa sạch các loại rau củ và nấm, sau đó cắt nhỏ. Bắc chảo dầu lên bếp, cho rau củ và nấm vào xào chín. Nêm nếm muối, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm chay và xì dầu sao cho hợp khẩu vị vừa ăn.

bánh bao chay nhân rau củ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bước 4: Làm vỏ bánh bao

  • Sau khi đã ủ bột đủ thời gian, lấy bột và nhào bằng tay cho đến khi bột trở nên mịn. Chia bột thành những phần nhỏ và cán mỏng từng phần. Tiếp theo, cho phần nhân đã chín vào giữa và bọc kín miệng sao cho vừa ý.

Bước 5: Hấp bánh

  • Lót bánh bằng giấy nến và xếp bánh lên xửng hấp. Đợi nước trong nồi sôi rồi đặt xửng vào và hấp bánh trong khoảng 15 đến 20 phút.

Vậy là chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể làm món bánh bao chay nhân rau củ thơm ngon. Bánh bao nhân rau củ là món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Mua bánh bao nhân rau củ chế biến sẵn từ Bonzon.vn

Nếu bạn không có thời gian hoặc không muốn tự làm bánh bao chay nhân rau củ, bạn có thể tìm mua chúng từ Bonzon.vn - nơi cung cấp các sản phẩm chay tự nhiên, an toàn và vệ sinh. Các bánh bao nhân rau củ tại Bonzon.vn có vỏ mềm xốp và nhân giàu vitamin và dưỡng chất từ các loại rau củ tươi ngon. Chỉ cần 6-7 phút hấp ở nhiệt độ 100 độ C hoặc 3-4 phút trong lò vi sóng, bạn đã có thể thưởng thức những chiếc bánh bao chay ngon lành.

bánh bao chay nhân rau củ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ngoài ra, Bonzon.vn còn cung cấp nhiều món ăn chay khác đủ loại và hấp dẫn. Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm đi đôi với uy tín và chất lượng dịch vụ. Hãy đến với Bonzon.vn để nâng cấp chất lượng cuộc sống từ các bữa ăn. Tiết kiệm thời gian và chi phí với các sản phẩm chất lượng từ Bonzon.vn.

Hy vọng rằng qua bài chia sẻ này, bạn đã có thêm bí quyết và hướng dẫn để trổ tài với cả nhà. Nếu bạn quan tâm, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều món ăn khác tại Bonzon.vn để giúp việc nấu ăn trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng và thú vị!

1