Xem thêm

Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Có Nên Hay Không Nên?

Phap Ngo Thich
Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Có Nên Hay Không Nên? Đó là câu hỏi mà nhiều bậc làm cha, làm mẹ đang đặt ra. Gửi vong thai nhi lên chùa có ý nghĩa gì...

Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa, Có Nên Hay Không Nên? Đó là câu hỏi mà nhiều bậc làm cha, làm mẹ đang đặt ra. Gửi vong thai nhi lên chùa có ý nghĩa gì và cần phải làm những gì? Nếu bạn và gia đình đang thắc mắc, hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết này.

gửi vong thai nhi vào chùa Ảnh: gửi vong thai nhi vào chùa

Có Nên Gửi Vong Thai Nhi Vào Chùa Không?

Gửi vong thai nhi vào chùa được coi là quan trọng, giúp cho những vong linh trẻ em, người già hoặc người cơ nhỡ có chốn để đi lại. Đây là quan điểm theo tín ngưỡng dân gian từ xưa đến nay. Ngoài việc tốt cho vong thai nhi, việc này còn giúp cho người còn sống cảm thấy an yên trong lòng và tâm được thanh thản. Hơn nữa, gửi vong thai nhi vào chùa còn giúp cho vong sớm được siêu thoát bởi hàng ngày được nhà chùa tụng kinh niệm phật, lập lễ cầu siêu.

Những ngôi chùa nổi tiếng gửi vong thai nhi Ảnh: Những ngôi chùa nổi tiếng gửi vong thai nhi

Để gửi vong linh thai nhi, gia đình cần chú ý trong việc lựa chọn địa chỉ sao cho phù hợp, có sư thầy trụ trì ở chùa và gần nơi gia đình sinh sống, để thuận tiện cho việc đi lại khi có những việc ngoài ý muốn xảy ra.

Gửi Vong Thai Nhi Lên Chùa Nào?

Một số ngôi chùa nổi tiếng được nhiều gia đình lựa chọn để gửi vong thai nhi vào chùa bao gồm:

  • Chùa Từ Quang (huyện Bình Chánh, TP HCM)
  • Chùa Phổ Linh nằm trên phố Đặng Thai Mai
  • Chùa Quán Sứ
  • Chùa Phúc Khánh còn gọi là chùa Sở, Đống Đa, Hà Nội
  • Chùa tâm giác ở 32 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng

Đây chỉ là một số ngôi chùa uy tín được nhiều gia đình lựa chọn để gửi vong thai nhi vào. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin về địa chỉ ngôi chùa, quý khách có thể hỏi thăm các sư thầy ở địa chỉ nơi mình sinh sống để thuận tiện cho việc cúng lễ ngày rằm, mồng một.

Gửi Vong Thai Nhi Lên Chùa Cần Những Gì?

Gửi vong linh thai nhi lên chùa, gia đình cần thực hiện các công việc sau:

  • Chuẩn bị sớ trong đó có ghi tên của cha mẹ, nơi cư trú với lời cầu nguyện cho vong linh sớm được siêu thoát.
  • Đồ cúng lễ cần có: quần áo, hài trẻ con, mũ mã… bằng vàng mã để đốt cho vong linh hài nhi.
  • Sau khi hoàn tất, gia đình có thể gửi một ít tiền để công đức cho chùa, thể hiện lòng biết ơn đến nhà chùa và các sư thầy.

Cha mẹ phải thực sự thành tâm và mong muốn con mình có được cuộc sống tốt đẹp hơn, vì chỉ khi đó vong linh mới mau siêu thoát được.

Cách Đặt Tên Cho Vong Linh Thai Nhi và Lập Bàn Thờ Thai Nhi

Đặt tên cho vong linh thai nhi là việc quan trọng để thể hiện sự trân trọng và luyến tiếc của gia đình. Đây cũng là cách để coi vong linh như một thành viên trong gia đình. Đặt tên cho thai nhi không cần phức tạp, có thể dùng tên đã chuẩn bị trước đó hoặc tên mà gia đình mình đã tâm đắc từ lâu. Việc đặt tên không quan trọng bằng thành tâm và mong muốn của gia đình.

Lập bàn thờ thai nhi cũng là một cách thể hiện lòng thành kính và kính trọng vong linh. Gia đình nên mang vong linh ra chùa để việc thờ cúng được chu đáo nhất. Ở đó, các nhà sư sẽ hàng ngày tụng kinh niệm phật để vong linh sớm được siêu thoát và tìm được chốn thanh tịnh khác.

Hy vọng với thông tin trên, quý khách đã có được những giải đáp cho câu hỏi về việc gửi vong thai nhi vào chùa.

1