Xem thêm

"15 Ngôi Chùa Nổi Tiếng Linh Thiêng ở Vĩnh Long - Hành Trình Tìm Kiếm Bình Yên"

Phap Ngo Thich
Du lịch Vĩnh Long không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch sinh thái miệt vườn mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những ngôi chùa lâu đời có khung...

Du lịch Vĩnh Long không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch sinh thái miệt vườn mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những ngôi chùa lâu đời có khung cảnh tự nhiên thanh tịnh, bình yên. Dưới đây là danh sách "điểm mặt" Top 15 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở Vĩnh Long mà Viet Fun Travel giới thiệu để du khách dễ dàng viếng thăm.

1. Chùa Bồ Đề

Bồ Đề tự nhìn từ trên cao Chùa Bồ Đề là một ngôi cổ tự ở Vĩnh Long được xây dựng vào giữa thế kỉ 20 nên chùa mang lại cho du khách tham quan một vẻ cổ lão lạ lùng. Đặt chân đến cổng Tam quan của chùa ở ấp Mỹ Hưng, huyện Bình Minh, Vĩnh Long, bạn sẽ cảm nhận được ngay một bầu không khí thanh tịnh và bình yên trong tâm hồn. Chùa Bồ Đề đã trải qua tu sửa và nâng cấp trong những năm gần đây, trở thành một địa điểm du lịch không thể thiếu trong lòng du khách và người dân địa phương.

2. Chùa Tiên Châu

Cổng Tam Quan của chùa Tiên Châu Chùa Tiên Châu nằm trên cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Kiến trúc bên ngoài của chùa rất đẹp, tạo cảm giác thanh tịnh và trang nghiêm khi bước vào khuôn viên chùa. Chùa Tiên Châu còn là một điểm đến lý tưởng để bắt gặp những khung cảnh tuyệt đẹp và chụp ảnh trong chuyến du lịch cù lao An Bình.

3. Chùa Phù Ly

Du khách chụp ảnh tại chùa Phù Ly Ngôi chùa Phù Ly nằm trên địa bàn xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, và sở hữu kiến trúc đậm chất Khmer vô cùng độc đáo. Nét đẹp kiến trúc của chùa Phù Ly chứa đựng tinh túy kiến trúc của Ấn Độ, Thái Lan và Campuchia. Mặc dù chỉ là một ngôi chùa thuộc miền quê nhưng chùa Phù Ly vẫn hấp dẫn du khách đến tham quan và chụp ảnh vào những dịp lễ lớn của người Khmer.

4. Chùa Hạnh Phúc Tăng

Kiến trúc độc đáo của chùa Hạnh Phúc Tăng Chùa Hạnh Phúc Tăng là một ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc Khmer và nổi bật với khuôn viên xanh mát. Địa chỉ của chùa Hạnh Phúc Tăng ở ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm. Chùa còn có niên đại lâu nhất ở Vĩnh Long từ năm 632 và là địa điểm du lịch độc đáo với các tượng phật, công trình phật giáo và công trình kiến trúc độc đáo khác.

5. Chùa Kì Sơn

Du khách đến tham quan kiến trúc chùa Kì Sơn của người Khmer Chùa Kì Sơn là một ngôi chùa phật giáo nổi tiếng của người Khmer, xây dựng từ những năm đầu thế kỉ 19. Kiến trúc của chùa mang đậm phong cách của người Ấn Độ và Thái Lan. Địa chỉ hiện nay của chùa Kỳ Sơn ở ấp Sóc Rừng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

6. Văn Thánh Miếu

Du khách đến tham quan và chụp ảnh ở Văn Thánh Miếu Vĩnh Long Văn Thánh Miếu ở Vĩnh Long được mệnh danh là Quốc Tử Giám của miền Nam, nơi lưu giữ những tinh hoa tri thức của người dân Nam Bộ qua các thời kì lịch sử. Khuôn viên Văn Thánh Miếu có nhiều công trình kiến trúc đẹp như cổng Tam Quan, điện thờ chính và Tụy Lâu Văn. Du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bàn thờ của Văn Xương Đế Quân và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác.

7. Chùa Tòa Sen

Chùa Tòa Sen mang đậm nét kiến trúc của người Ấn Độ và Thái Lan Chùa Tòa Sen có kiến trúc đẹp với đặc điểm của người Ấn Độ và Thái Lan. Địa chỉ của chùa là ấp Hóa Thanh, xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Khuôn viên chùa được bao phủ bởi cây xanh và tiểu cảnh tạo không gian xanh mát. Bên trong chùa có trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ gốc cây khô đẹp mắt.

8. Chùa Pháp Hải

Lễ hội tại chùa Pháp Hải thu hút hàng ngàn phật tử đến tham dự Chùa Pháp Hải là một trong những địa điểm du lịch tâm linh ở Vĩnh Long và đồng thời là trụ sở của Hội Phật Học Nam Việt Vĩnh Long. Mỗi năm, hàng ngàn lượt khách du lịch đến chùa để tìm hiểu Phật giáo và cúng viếng.

9. Chùa Giác Thiên

Chùa Giác Thiên mang vẻ đẹp cổ lão của một ngôi chùa hơn trăm tuổi Chùa Giác Thiên là một ngôi chùa cổ kính tọa lạc ở số 70 đường Trần Phú, thị xã Vĩnh Long. Chùa nổi tiếng với nhiều tượng phật và bồ tát có giá trị nghệ thuật cao. Bên trong chùa còn có một lư thờ cúng bằng đá và nhiều hiện vật quý giá khác.

10. Đình Long Thanh

Khung cảnh cổng Tam Quan ở đình Long Thanh Vĩnh Long Đình Long Thanh nằm ở khóm B, phường 5, thị xã Vĩnh Long. Đây là một ngôi đình cổ kính với kiến trúc Á Đông độc đáo. Bên trong đình, bạn có thể chiêm ngưỡng bàn thờ Hùng Vương và nhiều hiện vật lịch sử quan trọng.

11. Chùa Phước Hậu

Chùa Phước Hậu ở ấp Đông Hậu, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình là một ngôi cổ tự sở hữu khu vườn kinh phật độc đáo. Khu vườn này được tạo ra để cung cấp môi trường học phật giáo cho tăng ni phật tử. Chùa Phước Hậu thu hút du khách bởi vẻ đẹp của khu vườn kinh phật bằng đá với 213 phiến đá xanh có khắc 423 bài kinh phật trên 2 mặt đá.

12. Chùa Siêu Lý

Khung cảnh thanh tịnh ở chùa Siêu Lý khiến du khách cảm thấy vô cùng bình yên Chùa Siêu Lý nằm trên đường 14/9, P.5, thị xã Vĩnh Long, và được biết đến là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất ở Vĩnh Long. Chùa được xây dựng năm 1963 và vẫn giữ nguyên nét đẹp kiến trúc Phật giáo Á Đông. Khuôn viên chùa có nhiều công trình kiến trúc thờ tự và một bộ sưu tập tượng phật và sách kinh phật đáng chú ý.

13. Chùa Long Thiền

Cổng Tam Quan của chùa Long Thiền được “sơn son thếp vàng” bắt mắt Chùa Long Thiền nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, Vĩnh Long. Với khuôn viên rộng hơn 2500m2, chùa có nhiều công trình kiến trúc thuộc phong cách Phật giáo và rất nhiều bức tượng Phật, La Hán độc đáo. Du khách đến tham quan chùa không chỉ chiêm ngưỡng các công trình phật giáo độc đáo mà còn được hưởng một bầu không khí thanh tịnh chốn tu hành.

14. Chùa Long Khánh

Chùa Long Khánh là nơi thờ tự có kiến trúc dạng tháp độc đáo nhất ở Vĩnh Long Chùa Long Khánh nằm cách TP.Vĩnh Long khoảng 2km và là một địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn. Chùa sở hữu kiến trúc đẹp với hình tháp và khuôn viên có nhiều tiểu cảnh tuyệt đẹp.

15. Chùa Hội Đức

Chùa Hội Đức thường xuyên mở những lớp dạy phật pháp cho tăng ni phật tử Chùa Hội Đức là một ngôi chùa đơn giản nhưng mang đến cho du khách cảm giác gần gũi. Bên trong chùa có khoảng sân rộng, tượng Phật Di Lặc và Chánh Điện. Chùa Hội Đức nằm trên QL80 và thường tổ chức các lớp tĩnh tâm tu hành cho phật tử.

Viet Fun Travel đã "điểm mặt" Top 15 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở Vĩnh Long. Bạn có muốn đến viếng thăm những ngôi chùa này trong chuyến du lịch Vĩnh Long của mình không? Hãy sẵn sàng để khám phá những trải nghiệm tuyệt vời và tìm kiếm bình yên trong tâm hồn!

1