Xem thêm

Điểm mặt 5 nhà hàng chay Hà Nội ngon nổi tiếng đất Hà Thành

Phap Ngo Thich
Ăn chay đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Và người dân Hà Nội không ngoại lệ, họ yêu thích những món chay thanh tịnh như...

Ăn chay đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Và người dân Hà Nội không ngoại lệ, họ yêu thích những món chay thanh tịnh như những con phố cổ Hà Nội đầy thân thương. Vậy hãy cùng tìm hiểu top 5 nhà hàng chay Hà Nội nổi tiếng mà Halotravel giới thiệu đến bạn.

1. Nhà hàng buffet chay Hương Thiền

  • Địa chỉ: Số 261 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội.
  • Giá cả: 100.000 - 150.000 đ/người.

Nhà hàng Hương Thiền nổi tiếng với đội ngũ đầu bếp có kinh nghiệm lâu đời, đặt tiêu chí "khoẻ - sạch" lên hàng đầu. Nguyên liệu luôn được lựa chọn cẩn thận, chất lượng. Thực đơn buffet đa dạng với hơn 70 món chay.

Tại nhà hàng Hương Thiền, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt vời, từ truyền thống đến hiện đại, từ món Việt vào món Âu. Không gian sang trọng và ấm cúng tại nhà hàng sẽ là nơi bạn có những bữa ăn đáng nhớ.

HuongThien HuongThien HuongThien HuongThien

Ảnh: ST

HuongThien

FB Buffet Chay Hương Thiền

2. Nhà hàng chay Vị Lai

  • Địa chỉ: Số 4A Ngõ 67 Lý Thường Kiệt, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giá cả: 200.000 - 300.000 đ/người.

Các món ăn tại Nhà hàng Chay Vị Lai đều được chế biến từ nguồn gốc rau củ sạch. Các món chủ yếu được làm từ nấm, rau củ, đậu phụ... và được nhập khẩu từ trong nước và nước ngoài. Thực đơn phong phú và phù hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt Nam.

Với 5 phòng riêng (08-12 khách/phòng) và không gian ngoài trời cho khoảng 30 khách, nhà hàng mang đến cảm giác tĩnh lặng thực sự khi thưởng thức bữa ăn chay tuyệt vời. Đây là một trong những địa điểm chay nổi tiếng trong top 5 quán chay Hà Nội.

ViLai Ảnh: @linhmin1312 ViLai ViLai Ảnh: @jeremy.vux ViLai Ảnh: @trangsarah11

3. Nhà hàng Ưu Đàm Chay

  • Địa chỉ: Số 35 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giá cả: 150.000 - 300.000đ/người.

Ưu Đàm Chay có không gian "Phật" thanh tịnh và rất ấm cúng. Thực đơn đa dạng, từ món khai vị, món chính, lẩu, món tráng miệng đến đồ uống. Đặc biệt, nhà hàng còn nổi tiếng với món bánh chưng Ưu Đàm. Mỗi món ăn và thức uống đều tinh túy từ thiên nhiên và sự chân thành của đầu bếp.

Biểu tượng của nhà hàng là hoa Ưu Đàm trong Phật Tử - một loài hoa linh thiêng chỉ nở một lần trong ba ngàn năm. Điều này nhấn mạnh rằng, khi đến ăn tại đây, bạn sẽ luôn được đối xử và phục vụ tận tâm nhất.

UuDamdChay UuDamdChay UuDamdChay UuDamdChay

Ảnh: ST

4. Veggie Castle - Nhà hàng Chay Vegan

  • Cơ sở 1: Veggie Castle số 7 Yên Ninh. Điện thoại: 0866.911.741
  • Cơ sở 2: Veggie Castle số 19 ngõ 275 Âu Cơ. Điện thoại: 02466.874.111
  • Giá cả: 150.000 - 250.000 đ/người

Với sự ưa thích của cư dân Hà Nội, nhà hàng chay Veggie Castle ngày càng phát triển. Điểm nổi bật của chuỗi nhà hàng Veggie là không gian mang đậm chất du mục "Bohemian", với những họa tiết bắt mắt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh đó, thực đơn của Veggie Castle cũng rất đa dạng và đặc sắc. Giá cả phải chăng và phù hợp với mọi người. Vừa thưởng thức bữa ăn thanh đạm, vừa có cơ hội sống ảo thú vị.

VeggieCastle Ảnh: @mokhoethanoi VeggieCastle FB Veggie Castle VeggieCastle Ảnh: @limchimm VeggieCastle Ảnh: @missyhien

5. Cơm chay Hà Nội nàng Tấm

  • Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giá cả: 80.000 - 120.000 đ/người

Cơm chay Nàng Tấm là một trong những nhà hàng chay đầu tiên tại Hà Nội, ra đời từ năm 1995. Tại quán này, nguyên liệu chay để chế biến các món ăn đều được lựa chọn cẩn thận. Hương vị của các món chay tại nhà hàng Cơm Chay Nàng Tấm đa dạng và không thua kém các món mặn. Địa điểm này đã giữ được danh tiếng và sự ưa thích của thực khách nhờ kinh nghiệm và truyền thống lâu đời.

ComChayNangTam Ảnh: @ngockin94 ComChayNangTam Ảnh: @myson

Ăm thực chay luôn nhận được sự yêu thích của rất nhiều thực khách. Với sự thanh đạm và thơm ngon từ các loại thực phẩm sạch, chúng tôi giới thiệu đến bạn top 5 nhà hàng chay Hà Nội uy tín và chất lượng tuyệt vời. Hãy ghi chú lại ngay để có dịp thưởng thức những hương vị này trong chuyến du lịch đến Hà Nội mùa thu này.

Xem thêm:

  • Tổng hợp 10 nhà hàng Nhật ở Hà Nội
  • Review nhà hàng có phòng riêng ở Hà Nội
1