Xem thêm

Bật Mí Công Thức Bò Nấu Đậu Chay Chuẩn Nhà Hàng 5 Sao

Phap Ngo Thich
Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon để thực hiện trong ngày ăn chay? Hôm nay, Hướng Nghiệp Á Âu sẽ chia sẻ công thức chuẩn nhà hàng 5 sao để làm bò nấu...

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon để thực hiện trong ngày ăn chay? Hôm nay, Hướng Nghiệp Á Âu sẽ chia sẻ công thức chuẩn nhà hàng 5 sao để làm bò nấu đậu chay, một món ăn đậm đà, thơm ngon. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Bò nấu đậu chay Bò nấu đậu chay được biến tấu theo hương vị của ẩm thực Âu

Cách chế biến bò nấu đậu chay rất đơn giản. Với những nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp, bạn có thể tạo ra một món ăn thơm ngon, mới lạ. Bò nấu đậu chay có thể là món chính trong các bữa tiệc ăn chay hoặc được thưởng thức vào các buổi trong ngày. Đây là một gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn học cách nấu món chay ngon và độc đáo cho các dịp đặc biệt.

Nguyên liệu làm bò nấu đậu chay

Cách làm bò nấu đậu chay

Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa sạch các loại nấm và cắt bỏ phần gốc. Nấm đông cô và nấm mỡ có thể được khứa chữ thập để tạo điểm nhấn cho món ăn.
  • Cắt bí ngòi xanh, vàng và cà rốt thành miếng vuông hoặc hình tròn. Mướp tây baby cắt bỏ cuốn. Khoai tây có thể cắt thành hình quả trám hoặc miếng vuông, chữ nhật tùy thích. Sau đó, ngâm tất cả các loại củ và quả này trong tô nước đá lạnh.
  • Ngâm 100g đậu ngự và 100g đậu trắng trong nước lạnh trong 30 phút để làm cho đậu mềm và bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài.
  • Ngâm 100g thịt bò trong nước lạnh trong 30 phút để làm cho thịt mềm. Sau đó, vắt ráo nước từ thịt bò.

Bò chay ngâm nước Bò chay ngâm nước trong 30 phút rồi vắt ráo

  • Bóc vỏ hành tây và cắt thành mùi cau lớn.

Xào các loại rau củ

  • Hâm nóng 20g bơ trong một chiếc chảo. Sau đó, thêm hành tây, 4 loại nấm, bí ngòi xanh và vàng, mướp tây baby, cà rốt và khoai tây vào chảo và đảo đều. Tiếp theo, thêm bò chay vào và tiếp tục khuấy đều hỗn hợp. Sau đó, tắt bếp.

Xào sơ qua các loại rau Xào sơ qua các loại rau, nấm và bò chay

Làm hỗn hợp tạo độ sánh

  • Hâm nóng 20g bơ trong một chiếc chảo. Sau khi bơ tan chảy, thêm 20g bột mì và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh sệt.

Sử dụng bơ và bột mì Sử dụng bơ và bột mì để làm hỗn hợp tạo độ sánh

Chế biến bò chay cùng đậu

  • Đổ hỗn hợp xào ở trên vào nồi, sau đó thêm 40g tương cà chua cô đặc và trộn cho tương tan đều. Tiếp theo, thêm 1 lít nước dừa và các lá thyme, hạt nêm nấm chay, dầu hào chay, nước tương, đường và bột ngọt. Khuấy đều để gia vị tan và đun sôi.
  • Khi nước sôi, thêm đậu tibo, đậu trắng, đậu ngự và đậu thận đỏ vào và đun cho đậu mềm. Cuối cùng, thêm hỗn hợp tạo độ sánh, 3 lá nguyệt quế, và nêm nếm theo khẩu vị. Khuấy đều và tắt bếp.

Với các bước hướng dẫn cách làm bò nấu đậu chay theo phong cách ẩm thực Âu như trên, bạn đã có một món ăn thơm ngon và độc đáo. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều công thức chế biến món chay hấp dẫn và bổ dưỡng khác, hãy xem nhiều video nấu ăn ngon mỗi ngày hoặc để lại thông tin của bạn dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn từ Hướng Nghiệp Á Âu!

1