Xem thêm

4 Món chay ngon, dễ làm được chế biến từ tàu hũ ky

Phap Ngo Thich
Có rất nhiều món chay ngon có thể được chế biến từ tàu hũ ky. Đầu bếp chay luôn biết kết hợp tàu hũ ky với các nguyên liệu khác để tạo ra những món...

Có rất nhiều món chay ngon có thể được chế biến từ tàu hũ ky. Đầu bếp chay luôn biết kết hợp tàu hũ ky với các nguyên liệu khác để tạo ra những món ăn đơn giản, dễ làm nhưng rất ngon. Hãy cùng xem qua những món chay ngon dưới đây, với nguyên liệu chính là tàu hũ ky.

Tàu hũ ky cuốn chiên giòn

Tàu hũ ky cuốn chiên giòn

Sơ chế: Chần tàu hũ ky qua nước sôi và vắt ráo, sau đó tán nhuyễn. Cắt nhỏ nấm hương.

Trộn nhân: Cho tàu hũ ky, nấm hương, cọng ngò rí, giò sống chay vào một bát và trộn đều. Nêm 1/2M tiêu sọ giã bể, 1M hành boaro bằm.

Thực hiện: Đặt tàu hũ ky lên dĩa và thấm ẩm bằng khăn ẩm. Cắt tàu hũ ky thành hình vuông bằng lá rong biển, sau đó thoa đều bột bắp lên mặt lá tàu hũ ky. Phết một lớp nhân và đặt lá rong biển lên trên. Tiếp tục phết một lớp nhân nữa, gấp hai bên lại rồi cuộn tròn chặt tay.

Hấp: Đặt cuốn tàu hũ ky vào nồi hấp và hấp trong khoảng 7 phút. Sau đó gắp ra để nguội.

Chiên: Đun nóng dầu và chiên cuốn tàu hũ ky cho đến khi vàng giòn. Sau đó vớt ra để nguội.

Nấu xốt: Phi thơm hành boaro và đổ nước dừa vào. Nêm 1/4M bột ngọt, 1/3M muối, 1/2M hạt nêm nấm hương và hạt sen, 1/2M bột ngũ vị hương, 1M tiêu sọ, 1M mật ong, 2M nước tương, 1M tương ớt. Nấu sôi và hạ nhỏ lửa. Nấu đến khi thấy sốt sánh sệt, tắt lửa và thêm 1M dầu điều.

Cách dùng: Cắt cuốn tàu hũ ky thành những khoanh vừa ăn, xếp ra dĩa. Rưới xốt và trang trí với lá quế và ớt cắt sợi. Dùng kèm với cơm trắng.

Tàu hũ ky cuộn sốt tiêu

Tàu hũ ky cuộn sốt tiêu

Sơ chế: Ngâm tàu hũ ky để mềm và ráo. Cắt sợi nhuyễn nấm hương và đập bể tiêu xanh. Bóp nát đậu hũ trắng và vắt ráo nước.

Trộn nhân: Trộn đều nấm hương, gừng, đậu hũ trắng, cà rốt với 1M hành baro phi, 1M tiêu xanh đập bể, 2M hạt nêm Aji-ngon® từ nấm hương và hạt sen, 1/2M bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1M bột năng.

Thực hiện: Trải miếng tàu hũ ky ra dĩa và rắc ít bột năng lên trên. Cho nhân vào và cuộn lại thành hình tròn. Đặt vào xửng và hấp trong khoảng 10 phút, sau đó lấy ra để ráo nước. Làm nóng dầu và chiên cuộn tàu hũ ky cho đến khi vàng. Vớt ra và để nguội.

Nấu xốt: Làm nóng dầu điều và cho tiêu xanh, tiêu trắng giã bể vào xào thơm. Đổ 1 chén nước dừa, 1M mật ong, 1/3M bột ngũ vị hương, 3M nước tương “Phú Sĩ”, 1/2M bột ngọt AJI-NO-MOTO® vào. Nấu lửa nhỏ đến khi sôi và cho nước bột năng vào, khuấy đều cho đến khi sốt sánh sệt lại. Tắt lửa và cho hành boa rô phi vào.

Cách dùng: Cắt cuộn tàu hũ thành miếng vừa ăn và xếp ra dĩa. Rưới xốt và trang trí với gừng chiên giòn lên trên.

Tàu hũ ky cuộn đậu hũ chiên giòn

Tàu hũ ky cuộn đậu hũ chiên giòn

Sơ chế: Ướp đậu hũ với 1/2M hạt nêm Aji-ngon®, 1/3M tiêu, 1/2M đường, 1M hành boaro băm trộn đều.

Thực hiện: Trộn đậu hũ, củ năng, nấm mèo, cà rốt và 1M bột năng vào và trộn đều. Vo thành viên tròn ấn dẹp bằng lá tàu hũ ky.

Cách dùng: Lăn cuộn tàu hũ ky qua bột chiên gà giòn, sau đó chiên vàng cho đến khi giòn. Vớt ra và để ráo dầu.

Cách dùng: Dùng nóng với tương ớt.

Tàu hũ ky kho mít non

Tàu hũ ky kho mít non

Sơ chế: Luộc mít và cắt thành miếng dày 2cm theo sợ mít. Chiên tàu hũ và chả lụa thành miếng dày 0,5cm. Cắt dưa leo và cà rốt thành khúc dày 0,5cm và trộn với 2M đường, để 5 phút rồi vắt bớt nước. Cắt cần tàu thành khúc và cắt sợi ớt. Rau răm cắt nhỏ.

Pha nước trộn: Trộn đều 2M giấm Giấm gạo lên men LISA®, 2M đường, 1/2M muối, 1/2 M bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1M nước tương LISA, ớt băm, dầu đã phi boaro và dưa kiệu.

Pha nước tương ăn kèm: Trộn đều 2M nước tương LISA, 1/2M giấm Giấm gạo lên men LISA®, 1M nước lọc, 1m đường, 1/2M ớt băm và dưa kiệu cắt sợi.

Thực hiện: Trộn các nguyên liệu trên, trừ tàu hũ ky, với nước trộn, rau răm, đậu phộng và mè trắng.

Cách dùng: Bày ra dĩa, rắc tàu hũ ky và đậu phộng lên trên. Thêm sợi ớt lên mặt và khi ăn, chấm nước tương pha. Ăn kèm với bánh tráng mè nướng.

Chaysach.com (Sưu tầm từ Monngonmoingay.com)

1