Xem thêm

Điểm danh top 11 ngôi chùa ở TPHCM nổi tiếng nhất

Phap Ngo Thich
Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với đạo giáo mà còn có sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo. Đây là nơi xuất hiện nhiều ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng. Dưới đây...

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với đạo giáo mà còn có sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo. Đây là nơi xuất hiện nhiều ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng. Dưới đây là danh sách 11 ngôi chùa ở TPHCM được nhiều người tìm đến để cầu an và lễ Phật.

11 Ngôi Chùa Đẹp Ở TPHCM

1. Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và được xây dựng vào năm 1964. Đây là ngôi chùa có cơ sở vật chất khang trang nhất, luôn đón đông đảo người dân tới thắp hương cúng bái. Chùa Vĩnh Nghiêm có kiến trúc độc đáo, được xây uốn cong theo kiểu miền Bắc. Ngoài ra, chùa còn có các công trình được chạm khắc bằng gỗ và chạm phù điêu các ngôi chùa nổi tiếng trong nước và châu Á.

chua-vinh-nghiem Chùa Vĩnh Nghiêm - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

2. Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang nằm tại địa chỉ số 64/3 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở Sài Gòn. Chùa có cảnh quan đẹp và mang đến vẻ thanh tịnh. Chùa Phổ Quang thu hút nhiều Phật tử đến dâng hương và cầu an.

Chùa Phổ Quang Chùa Phổ Quang - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

3. Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa nằm tại địa chỉ 870 Trường Sa, phường 14, quận 3. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp ở TPHCM và có không gian yên bình với nhiều cây xanh và hồ nước. Vào những ngày lễ Phật Đản, chùa đẹp mắt hơn với hàng trăm đèn lồng được treo khắp khuôn viên.

Chùa Pháp Hoa Chùa Pháp Hoa - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

4. Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất TPHCM, được xây dựng từ năm 1892 - 1900. Chùa nổi tiếng với những lời cầu con và mang đến nhiều phước đức. Chùa Ngọc Hoàng cũng đã được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm.

Chùa Ngọc Hoàng Chùa Ngọc Hoàng - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

5. Chùa Hoằng Pháp

Chùa Hoằng Pháp nằm ở huyện Hóc Môn và được thành lập năm 1957. Kiến trúc của chùa mang phong cách cổ kính với 2 tầng mái ngói đỏ và các góc đao cong. Chùa Hoằng Pháp được xây dựng với các công trình kiến trúc đẹp và tỉ mỉ.

Chùa Hoằng Pháp Chùa Hoằng Pháp - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

6. Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu, còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn, nằm tại địa chỉ 710 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5. Đây là một trong những ngôi chùa của người Hoa có lịch sử lâu đời nhất ở Sài Gòn. Chùa có kiến trúc đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa.

Chùa Bà Thiên Hậu Chùa Bà Thiên Hậu - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

7. Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nằm tại địa chỉ 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9. Ngôi chùa này nổi bật với ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ và kiến trúc trạm trổ độc đáo và tinh tế. Chùa Bửu Long được xây dựng theo phong cách của chùa Thái Lan.

Chùa Bửu Long Chùa Bửu Long - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

8. Việt Nam Quốc tự

Việt Nam Quốc tự nổi tiếng với không gian thanh tịnh và kiến trúc độc đáo. Ngôi chùa có nhiều bóng cây cổ thụ lớn, tạo bóng mát và bao phủ cả ngôi chùa. Bên trong chùa có 7 tháp tầng và các cảnh Phật để tăng ni Phật tử và du khách tới tham quan và dâng hương.

Việt Nam Quốc tự Việt Nam Quốc tự - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

9. Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An nằm tại 1055/3D Quốc lộ 1, An Phú Đông, quận 12. Đây là một công trình kiến trúc Nhật độc đáo và nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Chùa có khung cảnh như một góc Nhật Bản với kiến trúc đặc trưng và nhiều đám sen nở rộ.

chua-tu-vien-khanh-an Tu viện Khánh An - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

10. Chùa Ấn Giáo - Sri Thenday Yuthapani

Chùa Ấn Giáo - Sri Thenday Yuthapani nằm trên đường Parteur và Tôn Thất Thiệp, quận 1. Chùa có kiến trúc độc đáo với cách thiết kế của người Hindu. Nổi bật tại chùa là bức tượng kỳ lạ với nhiều người và thần xếp thành một ngọn tháp.

Chùa Ấn Giáo - Sri Thenday Yuthapani Chùa Ấn Giáo - Sri Thenday Yuthapani - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

11. Nam Thiên Nhất Trụ - Chùa Một Cột giữa Sài Gòn

Nam Thiên Nhất Trụ nằm trên đường Đặng Văn Bi - quận Thủ Đức. Ngôi chùa này mô phỏng kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột ở Hà Nội. Chùa được làm từ bê tông cốt thép và có hình dáng giống như một bông sen nở rộ giữa hồ Long Nhãn.

Nam Thiên Nhất Trụ - Chùa Một Cột giữa Sài Gòn Nam Thiên Nhất Trụ - Chùa Một Cột giữa Sài Gòn - Nguồn: Chuadieuphap.com.vn

Trên đây là danh sách 11 ngôi chùa nổi tiếng ở TPHCM. Các ngôi chùa không chỉ linh thiêng mà còn có thiết kế và cảnh quan đẹp, là nơi sinh hoạt văn hóa và tinh thần của người dân cả nước, đặc biệt là người dân Sài Gòn.

1