Xem thêm

Tượng Phật A Di Đà - Người mang ánh sáng vô lượng và thọ mạng vô lượng

Phap Ngo Thich
Tượng phật A Di Đà bằng đá Phật A Di Đà, còn được biết đến với tên gọi Amida hoặc Amitayus, có ý nghĩa là ánh sáng vô lượng và thọ mạng vô lượng. Với...

Tượng phật A Di Đà bằng đá Tượng phật A Di Đà bằng đá

Phật A Di Đà, còn được biết đến với tên gọi Amida hoặc Amitayus, có ý nghĩa là ánh sáng vô lượng và thọ mạng vô lượng. Với điều này, Đức Phật A Di Đà được coi là Đức Phật Vô Lượng Thọ Vô Lượng Quang. Ngài là một trong những vị Đức Phật ở Phật Giáo đại thừa và là một thế lực phổ độ chúng sinh.

Đặc điểm dễ nhận biết của đức Phật A Di Đà Điểm đặc biệt để phân biệt đức Phật A Di Đà với các vị Đức Phật khác là trên ngực Ngài có chữ "Vạn" - biểu tượng của điềm lành và may mắn.

Trong lịch sử Phật Giáo, Phật A Di Đà được tôn thờ sớm nhất và cũng được coi là Đức Phật ở kiếp trước. Trong Tam Thế Phật, Đức Phật cũng biểu thị cho quá khứ, do đó tượng Phật A Di Đà thường được vẽ hoặc đúc có màu đỏ - tượng trưng cho mặt trời lặn ở phương Tây.

Hiện thân của tượng A Di Đà mang đến điều tốt lành gì?

Tượng Phật A Di Đà chính là hiện thân cho sự bình an và tốt đẹp để giúp chúng sinh thoát khỏi khổ ải trong cuộc sống này. Bên cạnh đó, tượng Phật A Di Đà còn mang đến sự bình an và tịnh tâm, giúp con người vượt qua mọi khó khăn và nhìn lại bản thân để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Tượng Phật A Di Đà

Hai hình dạng của tượng A Di Đà

Hiện nay, tượng Phật A Di Đà có hai hình dạng chính:

  • Tượng A Di Đà ngồi thiền trên đài sen: Tượng với tay kiết định ấn, giống như Phật Thích Ca Mâu Ni và có thể đang cầm một cái bát. Mẫu tượng này thường được biết đến với ý nghĩa hành động hàng phục ma quỷ. Sự tịnh tâm của Ngài sẽ ngăn chặn mọi sức mạnh của quỷ dữ.
  • Tượng A Di Đà phóng quang: Đức Phật đang đứng trên đài sen, mặc áo dài chạm xuống đất, vát chéo vạt áo và để chữ "Vạn" ở giữa ngực. Ánh mắt của Ngài nhìn xuống dưới, tay trái đưa lên trước ngực và tay phải duỗi xuống, ý nghĩa là Ngài sẽ luôn sẵn sàng phổ độ và cứu giúp những người đau khổ và khó khăn trong cuộc sống.

Ai nên thờ tượng Phật A Di Đà trong nhà?

Thực tế, ai cũng có thể thờ tượng Phật A Di Đà trong nhà, vì Ngài luôn sẵn sàng giúp đỡ tất cả chúng sanh. Việc thờ tượng Phật A Di Đà trong nhà giúp con người cảm thấy tâm tịnh, giảm thiểu tham lam và đố kị, bồi dưỡng tâm hồn từ bi và cứu giúp người khác thoát khỏi đau khổ trong cuộc sống.

Bốn nguyên tắc khi thờ tượng Phật A Di Đà trong nhà

  1. Tâm hướng về Đức Phật: Luôn tôn kính Đức Phật, không thờ tượng một cách ngẫu nhiên hoặc theo sự chỉ dẫn của thầy cúng. Đừng thờ Phật A Di Đà với mục đích mong cầu tài lộc, phước lạnh, trừ tai họa, mà hướng đến sự thanh tịnh và tâm hướng thiện về Ngài.

  2. Tham khảo ý kiến của thầy sư: Hỏi ý kiến của các thầy sư trong chùa để chọn được tượng Phật A Di Đà phù hợp với gia đình. Các tượng Phật A Di Đà được làm từ đá, gỗ, gốm, sứ, đồng, vàng... Thầy sư sẽ làm lễ khai quang điểm nhãn cho tượng trước khi gia chủ thờ phụng.

  3. Đặt tượng ở vị trí trang nghiêm: Sau khi thờ tượng, chọn ngày tốt để làm lễ an vị Phật và thờ tượng Phật A Di Đà vào nhà. Đặt tượng ở vị trí cao đầy trang nghiêm như chính giữa ngôi nhà, và có đủ các vật phẩm thờ cúng xung quanh như: hoa, mâm bồng, ngai chén, đài thờ... nhưng phù thuộc vào kích thước bàn thờ để lựa chọn tượng phù hợp mang đến sự hài hòa và thẩm mỹ cho căn nhà.

  4. Tránh đặt tượng ở nơi riêng tư và sử dụng nước hoa: Không đặt tượng Phật A Di Đà ở nơi riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp... và không sử dụng nước hoa lên tượng. Gia chủ cần tránh thờ tượng Phật A Di Đà chung với các thần khác như Thổ Công, Thần Tài, Quan Công... để không vi phạm các quy tắc trong nhà Phật.

Ngoài việc thờ tượng Phật trong nhà, nhiều người cũng sử dụng tượng Phật A Di Đà để trang trí và thờ cúng trên xe ôtô. Các tượng này được thiết kế riêng bằng đồng, kích thước nhỏ, để tài xế cảm thấy bình an trong mỗi chặng đường đi xa.

Tượng A Di Đà bằng đá tại cơ sở Tín Khôi Tượng A Di Đà bằng đá tại cơ sở Tín Khôi

Cơ sở khắc đá Tín Khôi chuyên thiết kế và thi công tượng đá, bao gồm cả tượng Phật A Di Đà được làm từ đá tự nhiên, nguyên khối. Chúng tôi mang đến những tác phẩm đa dạng, phong phú về hình ảnh, mẫu mã và kích thước, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu và tiêu chí của khách hàng. Ngoài tượng Phật A Di Đà, chúng tôi còn nổi tiếng với các sản phẩm khác như tượng Phật, tượng đá nghệ thuật, tượng linh vật bằng đá...

Cơ sở đá mỹ nghệ Tín Khôi - Địa chỉ tin cậy để mua tượng Phật A Di Đà bằng đá chất lượng

Kế thừa và phát triển truyền thống làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn, cơ sở đá mỹ nghệ Tín Khôi là một trong những cơ sở tiêu biểu, nổi bật bậc nhất trong làng nghề này. Chúng tôi tự tin mang đến những tượng Phật A Di Đà tốt nhất, đẹp nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ với Cơ sở đá mỹ nghệ Tín Khôi:

  • Hotline: 0799 456 152 - 0779 570 560
  • Website: https://dieukhacdatinkhoi.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100069876943651
  • Địa chỉ: Khu làng đá mỹ nghệ Non Nước, khu SX09 lô 17 đường Lương Đắc Bằng, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn chính xác và tận tâm từ chúng tôi.

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

1